“Không có chuyện nứt dầm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam”

(Ngày Nay) - Sáng nay (14/7), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đại diện Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã kiểm tra hiện trường Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng). Bên cạnh việc phê bình nghiêm khắc các đơn vị thực hiện dự án, Thứ trưởng Công cũng cho biết, không có chuyện nứt dầm cầu vượt biển...
Cây cầu vượt biển bị bắt lỗi đang trong quá trình khắc phục các sai sót kỹ thuật
Cây cầu vượt biển bị bắt lỗi đang trong quá trình khắc phục các sai sót kỹ thuật

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, các nhà thầu đang khẩn trương khắc phục những sai sót và được tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ.

Trước thông tin cho rằng cầu vượt biển bị nứt dầm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định: “Đó là thông tin không chính xác, không có chuyện nứt dầm công trình”.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, trong số 11 “lỗi” kỹ thuật mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra thì có 6 lỗi khuyến cáo và 5 lỗi sai sót kỹ thuật, trong đó có 3 lỗi thuộc cầu vượt biển, còn lại 2 lỗi ở cầu sông Cấm (dài 74m) và đường dẫn lên cầu.

“Hiện nay một số lỗi kỹ thuật đã được nhà thầu khắc phục xong, một số đang trong quá trình xử lý và được giám sát sát chặt sẽ nhằm đảm bảo công trình có chất lượng tốt nhất” - Thứ trưởng Công nhấn mạnh.

Đề cập tới vấn đề xử lý trách nhiệm của các đơn vị có liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết trước mắt đã nghiêm khắc phê bình các đơn vị thực hiện dự án, bao gồm: Ban Quản lý dự án 2, Tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Bộ GTVT cũng giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tiếp tục xem xét những sai sót xảy ra tại Dự án để có hình thực xử lý theo quy định.

Với vai trò là chủ đầu tư dự án, Ban Quản lý dự án 2 cũng giải trình về các nguyên nhân xảy ra sai sót tại dự án. Đồng thời, Ban này cũng yêu cầu tư vấn giám sát, nhà thầu nghiêm túc chấn chỉnh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan trong quá trình thi công để dẫn đến những hạn chế, tồn tại tại Dự án.

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng mức đầu tư là gần 11.850 tỷ đồng, dài 15,6km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP.Hải Phòng. Dự án gồm phần đường và cầu, trong đó phần vượt biển dài 5,44km, bề rộng mặt cầu 16m, thiết kế 4 làn xe chạy.

Hiện tổng khối lượng thi công của dự án ước đạt 94%, phần cầu chính của dự án đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến, Dự án sẽ được thông xe kỹ thuật vào tháng 8/2017.

Hồi trung tuần tháng 6, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã tiến hành kiểm tra hiện trường dự án. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho biết hoạt động thi công các hạng mục được thực hiện theo yêu cầu thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Tuy nhiên, Hội đồng này cũng chỉ ra một số hạn chế, sai sót liên quan tới kỹ thuật thi công.

“Đây là những lỗi thông thường và đã xảy ra ở nhiều dự án. Về tổng quan, lỗi kỹ thuật này không khó khăn để xử lý, khắc phục và hoàn thiện công trình đảm bảo chất lượng” - đại diện Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thông tin.

Theo Dân Trí

Bình luận
Ảnh minh hoạ.
Trung tâm tài chính: Bước đi chiến lược nâng cao năng lực của nền kinh tế
(Ngày Nay) - Việc thành lập trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam không chỉ là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước mà còn là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Với nền tảng chính trị vững chắc, hệ thống pháp lý đồng bộ và thực tiễn phát triển đầy tiềm năng, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu này, góp phần thu hút nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng và nâng tầm vị thế quốc gia trên bản đồ tài chính quốc tế.
Ảnh minh họa: linkedin.com
AI vượt trội siêu máy tính về dự báo thời tiết
(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature đã giới thiệu hệ thống trí tuệ nhân tạo có tên Aardvark Weather, có khả năng dự báo thời tiết nhanh hơn và chính xác hơn các phương pháp truyền thống, đồng thời tiêu tốn ít năng lượng hơn hàng nghìn lần.