47 triệu người Mỹ thất nghiệp trong mùa dịch COVID-19

(Ngày Nay) - Các nhà kinh tế dự đoán rằng 47 triệu người lao động sẽ thất nghiệp khi các bang trên cả nước tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 và một số doanh nghiệp có nguy cơ tiếp tục sa thải nhân viên.
47 triệu người Mỹ thất nghiệp trong mùa dịch COVID-19

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiết lộ rằng kịch bản tồi tệ nhất của nền kinh tế Mỹ vẫn chưa xảy ra. Theo các nhà kinh tế tại Cục Dự trữ Liên bang tại thành phố St. Louis (bang Missouri), tổng số người thất nghiệp có thể chạm ngưỡng 47 triệu vào cuối quý II của năm nay.

Con số này tương đương với tỷ lệ thất nghiệp là 32,1%.

"Đây là những con số rất lớn theo tiêu chuẩn lịch sử, cũng là một cú sốc khá độc đáo không giống với bất kỳ đợt suy thoái nền kinh tế nào của Mỹ trong 100 năm qua", nhà kinh tế học Miguel Faria-e-Castro, chỉ ra.

Tuy nhiên, ông Faria-e-Castro nhấn mạnh rằng người ta có thể lập luận rằng thời gian thất nghiệp, chứ không phải là tỷ lệ đơn thuần, là một thước đo quan trọng hơn để đánh giá đất nước bị ảnh hưởng kinh tế như thế nào bởi đại dịch.

Ông cũng lưu ý rằng những người làm việc trong các dịch vụ bán hàng, sản xuất và thực phẩm có nguy cơ bị sa thải cao nhất.

Tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin tuyên bố rằng các báo cáo mới về hàng triệu người Mỹ thất nghiệp vào thời điểm này là "không thích hợp".

"Thành thật mà nói, tôi nghĩ những con số này hiện tại không liên quan đến việc chúng có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn trong thời gian ngắn", ông Mnuchin nói.

"Với những kế hoạch này, các doanh nghiệp nhỏ hy vọng sẽ có thể thuê lại rất nhiều lao động", Bộ trưởng Mnuchin đề cập đến dự luật cứu trợ trị giá 2,2 nghìn tỷ USD được Tổng thống Donald Trump ký thành luật hôm thứ Sáu.

Theo Sputnik
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.