Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

(Ngày Nay) - Cách mà một số người Mỹ sử dụng như một biện pháp trấn an tinh thần trong những ngày virus corona hoành hành là tích trữ nước rửa tay khô và giấy vệ sinh. Đối với một số người khác, họ cảm thấy yên tâm hơn khi mua được một túi đồ sinh tồn trị giá 4,995 đô la Mỹ, trang bị đầy đủ tiện ích, được ví như túi trang thiết bị tiện ích của James Bond.
Cách 1% top những người giàu nhất giữ bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh

Hay một máy lọc khí cá nhân có tác dụng “diệt virus” trị giá 149,95 đô la dưới hình thức một chiếc vòng cổ. Hoặc một đôi dép tiệt trùng trị giá 99,95 đô la, cùng một túi ngủ được làm từ vải kháng khuẩn có cấp bằng sáng chế, được quảng cáo là giết chết gần 100% vi khuẩn, nấm và virus.

Những sản phẩm kể trên thuộc loạt sản phẩm ở phần đáy của thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4,5 nghìn tỷ đô la. Khi đại dịch lan rộng, những sản phẩm “sinh tồn” bỗng rơi vào trạng thái cháy hàng, liên tục được tìm kiếm và trở nên khan hiếm do cung tăng đột  biến. Tương tự như giấy vệ sinh.

“Mọi sản phẩm trong kho hàng của chúng tôi gần như đã được bán sạch.” Chia sẻ bởi Ryan Kuhlman, đồng sáng lập Preppi, nhà sản xuất bộ túi sinh tồn gồm 1 túi tiện ích cùng 4 mặt nạ phòng độc N95. Doanh số Preppi cho đến tháng này đã tăng 5.000% so với tháng Hai. Việc sở hữu các công cụ và tiện ích phù hợp có thể giúp giảm bớt những lo lắng một cách đáng kinh ngạc.

Hàng giờ, chúng ta đều nghe tin những tổ chức hoặc sự kiện công cộng bị đóng cửa, dừng hoạt động, hoãn hoặc hủy bỏ. Nhưng đối với các nhà sản xuất các sản phẩm phục vụ cho 1% lo lắng về việc có thể tiếp xúc với một căn bệnh chết người, thì hàng tồn kho luôn có thể được bổ sung đủ nhanh và kịp thời.

Ông trùm của những thương hiệu tiện ích đắt tiền là Hammacher Schlemmer & Co. Nhà bán lẻ này dự trữ một loạt các sản phẩm diệt “Virus, Nấm mốc và mầm bệnh gây hại cho không khí và Chất khử trùng bề mặt” với giá 399,95 đô la, hứa hẹn sẽ loại bỏ các vi khuẩn khó chịu từ phòng khách của bạn bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như những gì NASA sử dụng để thanh lọc các tàu con thoi vũ trụ của mình.

Trong những ngày trước khi bùng dịch corona, những sản phẩm này được quảng cáo chủ yếu với tác dụng diệt trừ nấm mốc. Và mặc dù về bản chất, chúng luôn có ý nghĩa diệt trừ virus, nhưng trong bối cảnh hiện tại, người mua hàng có phần kích động và chú ý đến chúng một cách mạnh mẽ hơn nhiều, chưa kể đến sự  trợ giúp của những thuật toán tìm kiếm trên internet.

Doanh số của một số mặt hàng chăm sóc cá nhân của Hammacher tăng tới 500%, theo Ann Marie Resnick, Phó Giám đốc Marketing của Hammacher: “Mọi thứ dường như bùng nổ. Mọi người đều cần một máy lọc khí cho ngôi nhà. Và chắc chắn cần nhiều hơn một.”

Thu nhập cao hơn

Theo Stifel, Nicolaus & Co., việc mua sắm những sản phẩm liên quan đến virus corona phổ biến nhất đối với những người tiêu dùng có thu nhập cao hơn, và họ cần chúng hàng ngày.

Bên cạnh Purell với dòng sản phẩm nước rửa tay phổ biến,  nhưng khá nhàm chán cho những đôi  bàn tay được tô vẽ cẩn thận, thì còn có Touch Touchland dạng xịt (12 đô la cho 1,3 ounce) có bao bì trông giống mô hình trên một chiếc iPhone mini, chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu và hoạt chất gọi là Glycereth-26 với tác dụng giữ ẩm, có mùi như dưa hấu hoặc hoa oải hương hoặc những thứ thú vị khác chứ không chỉ có mùi cồn.

Có một vấn đề duy nhất: hiện sản phẩm đã hết hàng.

Andrea Lisbona, nhà sáng lập và giám đốc điều hành 34 tuổi của Touchland nhận định tình hình hiện tại khá “điên rồ”. Lisbona cho biết bà vừa mới trở về Hoa Kỳ từ nhà máy của công ty ở Mexico, nơi đang tăng cường sản xuất để đưa sản phẩm của Touchland vào tay 25.000 khách hàng trong danh sách đặt hàng.

“Ba tuần trước, sản phẩm này về cơ bản là một tuyên bố thời trang.” ông Alexander Chernev, giáo sư Marketing tại Học viện Quản lý Kellogg chia sẻ. “Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi.”

Quả là, nếu bạn muốn một thứ gì đó vừa đẹp đẽ, vừa tiện ích, bạn buộc phải chờ đợi - bất kể bạn đóng khung thuế nào.

Theo Bloomberg
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.