Không được trục lợi từ dạy thêm, học thêm
Không được trục lợi từ dạy thêm, học thêm
(Ngày Nay) - Sáng 9/6, tiếp tục Phiên họp thứ 46, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Nhà giáo. Trong đó, nội dung “cấm ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức” nhận được nhiều sự quan tâm.
Điểm nhấn của Luật Nhà giáo là giao quyền tuyển dụng cho ngành giáo dục
Điểm nhấn của Luật Nhà giáo là giao quyền tuyển dụng cho ngành giáo dục
(Ngày Nay) - Sáng ngày 6/5, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Nhà giáo. Một trong những điểm nhấn của dự thảo Luật Nhà giáo là làm rõ định hướng giao quyền chủ động cho ngành giáo dục trong tuyển dụng, sử dụng nhà giáo.
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu tại buổi thảo luận ở tổ ngày 9/11. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Luật Nhà giáo phải được người thầy thực sự đón nhận
(Ngày Nay) - Ngày 9/11, Dự án Luật Nhà giáo được trình lần đầu tiên ở nghị trường Quốc hội, sau đó các đại biểu thảo luận ở tổ về Dự án luật này. Cho ý kiến ở tổ TP. Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh Luật Nhà giáo phải tạo điều kiện thuận lợi cho người thầy, được người thầy thực sự đón nhận.
Một tiết học toán tại Trường THPT xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Đức Tưởng/TTXVN.
Hiện thực hóa các chế độ, chính sách mới dành cho giáo viên
(Ngày Nay) - Thiếu giáo viên không phải vấn đề mới, song năm 2022 là năm vấn đề này bộc lộ rõ nhất. Không chỉ thiếu giáo viên, tình trạng giáo viên nghỉ việc do các nguyên nhân về thu nhập, áp lực công việc và nhiều giáo cơ sở giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non ngoài công lập phải đóng cửa cũng là vấn đề nổi cộm của năm 2022.