Theo ghi nhận của báo Tiền Phong, tại các cửa hàng giao dịch của nhà mạng Vinaphone, MobiFone đã ra thông báo, để đảm bảo khách hàng không bị mất số liên lạc, vẫn sẽ phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau 24/4 đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như kế hoạch.
Đại diện phía Vinaphone cũng cho biết, tại các cửa hàng giao dịch đều đã có thông báo cho khách hàng về việc sau ngày 24/4 vẫn chưa khoá máy nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục đi đăng ký hoàn thiện thông tin thuê bao của mình.
Nhiều khách hàng tận dụng ngày cuối tuần để đi bổ sung thông tin thuê bao, điều này gây ra tình trạng chen chúc tại các điểm giao dịch. Ảnh: Tiền Phong |
Tại các điểm giao dịch chính của hai nhà mạng Vinaphone, MobiFone và Viettel, mặc dù là cuối tuần nhưng người dân vẫn ùn ùn đổ về đăng ký thông tin thuê bao vì chỉ còn hai ngày nữa là tới hạn chót 24/4 sẽ bị khoá thuê bao.
“Số MobiFone tôi đang dùng đã 10 năm liên tục, đến nay lại bắt đi đăng ký thêm ảnh chân dung thực sự tôi không hiểu đã có chứng minh thư rồi còn thêm thủ tục này làm gì nữa. Nhưng không đi không được vì số tôi đang dùng phục vụ cho công việc đã rất lâu không thể thay đổi được”, ông Nguyễn Văn Hùng, Thái Hà, Đống Đa, cho biết.
Đối với nhà mạng Viettel, hiện chưa có thông báo nào mới nhưng tại các cửa hàng giao dịch, nhân viên cũng thông tin sẽ không khóa một chiều những SIM chưa hoàn tất bổ sung thông tin, và vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng đăng ký sau 24/4.
Ngoài đăng ký thông tin trực tiếp tại cửa hàng, các nhà mạng cho biết đang hỗ trợ người dùng đăng ký qua ứng dụng và website. Tuy nhiên nhiều ngày nay, hình thức đăng ký được cho là tiện lợi này khiến người dùng ngao ngán, bởi liên tục thông báo lỗi hiện thị, hệ thống bận, phần mềm đang cập nhật.
Trao đổi với báo Zing.vn, Quốc Anh (sinh viên ĐH Sài Gòn, TP.HCM) chọn hình thức cập nhật thông tin và tự chụp ảnh chân dung qua ứng dụng của Viettel.
“Tôi tải ứng dụng của nhà mạng này để đăng ký cho nhanh. Nhưng hôm qua đăng ký, chờ cả ngày, lúc nào ứng dụng cũng báo bận nên không thể đăng nhập được. Đến sáng nay, khi vừa vào được, đang nhập thông tin thì lại nhận thông báo hệ thống bận tiếp”.
Ứng dụng của Viettel đang trong tình trạng quá tải. Ảnh: Zing |
Chị T.H., nhân viên một điểm giao dịch Viettel ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, nói nhà mạng chưa có thông báo chính thức, nhưng cô khẳng định không có chuyện khóa dịch vụ sau ngày 24/4 nếu khách hàng chưa hoàn tất bổ sung thông tin. Nữ nhân viên cho biết cô và đồng nghiệp đã thông báo trực tiếp với khách hàng, nhưng cửa hàng lúc nào cũng đông nghẹt vì ai cũng muốn trực tiếp đọc thông báo xác nhận.
"Số lượng người đến đăng ký quá đông, nhất là người lớn tuổi. Chúng tôi phải thường xuyên thông báo và dặn các cô, các chú cứ về nhà nghỉ ngơi, khi nào rảnh thì lên đăng ký, nhưng họ không nghe. Vì phải chờ đợi lâu, nhiều người mệt quá nằm dài ra ghế ở phòng giao dịch", chị nói.
Tổng hợp