Khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung số lan tỏa trách nhiệm, gieo mầm tử tế từ mỗi phát ngôn
Khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung số lan tỏa trách nhiệm, gieo mầm tử tế từ mỗi phát ngôn
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Ngày hội Sáng tạo nội dung số Việt Nam (Vietnam iContent 2025), ngày 29/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Phát thanh, truyền hình và thông điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phối hợp với báo VnExpress và Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Diễn đàn đối thoại với các nhà sáng tạo nội dung số.
Từ bản sắc đến bản lĩnh - Phát khởi nguồn lực nội sinh để dân tộc cất cánh - Bài 5: Sáng tạo nội dung - Mở lối cho du lịch văn hóa
Từ bản sắc đến bản lĩnh - Phát khởi nguồn lực nội sinh để dân tộc cất cánh - Bài 5: Sáng tạo nội dung - Mở lối cho du lịch văn hóa
(Ngày Nay) - Không chờ đợi các dự án bảo tồn “từ trên xuống”, nhiều bạn trẻ thế hệ Gen Z đang chủ động đưa văn hóa truyền thống Việt Nam bước vào kỷ nguyên số bằng tư duy sáng tạo và công nghệ hiện đại. Từ những video ngắn ghi lại quy trình làm xôi, dệt vải, làm gốm cho đến các mô hình bảo tàng ảo và trò chơi di sản, họ đang tạo ra một hệ sinh thái mới, nơi ký ức dân tộc được hồi sinh phù hợp với thị hiếu thời đại. 
Cô gái trẻ tài năng Chu Trang Anh
Cô gái tài năng Chu Trang Anh và hành trình sáng tạo nội dung với “Nhà tôi ba đời xem phim Hàn”
(Ngày Nay) -  Là chủ nhân của hệ thống Hậu Cung Vỉa Hè gồm những trang phim lớn nhỏ từ Hàn sang Trung mà tiêu biểu nhất là “Nhà tôi ba đời xem phim Hàn” cùng kênh TikTok hơn 300 nghìn người theo dõi, 16 triệu lượt thích, cô nàng Chu Trang Anh đang là một trong những gương mặt người trẻ quen thuộc trong cộng đồng sáng tạo nội dung.
Trường đại học châu Âu mở khoa về sáng tạo nội dung mạng xã hội
Trường đại học châu Âu mở khoa về sáng tạo nội dung mạng xã hội
(Ngày Nay) - Công việc sáng tạo nội dung chỉ mới thịnh hành trong thời gian gần đây và phổ biến trong thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012). Và một trường đại học tại Ireland đã có bước đi đón đầu xu thế khi mở khoa đào tạo sinh viên muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer).
Biểu tượng của TikTok trên màn hình điện thoại thông minh. Ảnh: THX/TTXVN
Trường đại học châu Âu mở khoa về sáng tạo nội dung mạng xã hội
(Ngày Nay) - Công việc sáng tạo nội dung chỉ mới thịnh hành trong thời gian gần đây và phổ biến trong thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012). Và một trường đại học tại Ireland đã có bước đi đón đầu xu thế khi mở khoa đào tạo sinh viên muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer).