Theo khảo sát của cơ quan ủy thác tài chính U.S. Trust thuộc Bank of America đã thực hiện với khoảng 700 triệu phú và tỷ phú Mỹ, những cá nhân thường nắm các khoản đầu tư trên 3 triệu đô la, tất cả người giàu Mỹ có nhất 3 điểm chung dưới đây.
1.Ưu tiên đầu tư dài hạn - Hơn 80% người giàu muốn hướng dòng tiền vào các khoản đầu tư dài hạn (long-term) hơn là chạy đua theo trào lưu hay sở thích nhất thời.
2.Tối ưu tài khoản tín dụng - Hơn 2 / 3 các nhà đầu tư đồng ý rằng một chiến lược tốt để tận dụng tài khoản tín dụng sẽ giúp tăng sự giàu có.
3.Đầu tư vào tài sản hữu hình - Bên cạnh việc làm giàu bằng đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu nhằm chen chân sở hữu các công ty ăn nên làm ra, các nhà đầu tư cũng rót tiền vào bất động sản và các tài sản hữu hình khác. Điều này cho thấy việc sưu tầm các dinh thự lớn, siêu xe, du thuyền, trực thăng, đồ trang sức hàng “độc”, các tác phẩm nghệ thuật… trước đây chỉ là thể hiện đẳng cấp thượng lưu, thì nay cũng được coi là một danh mục đầu tư được ưa chuộng.
Nhiều người giàu đời mới còn ngày càng quan tâm việc giữ tiền bằng các tác phẩm nghệ thuật. 79% nhà đầu tư muốn để giành làm thừa kế cho đời con cháu, 30% định trao tặng, chỉ có 26% có kế hoạch bán đi.
Xu hướng này cho thấy thú sưu tầm bất động sản của giới thượng lưu gắn liền với phong cách đầu tư của họ. Một cơ ngơi xứng tầm sẽ không chỉ là nơi để ở hay để cho thuê đơn thuần, mà còn phải thể hiện một không gian xứng đáng để tiếp nhận những vật phẩm đắt giá mà người chủ sắp đặt, trưng bày nơi đó.
Theo tạp chí Forbes, tổng giá trị bất động sản mà người siêu giàu trên khắp thế giới sở hữu là trên 3.000 tỷ đô la Mỹ. Trong khi đó, Chicago Tribune dẫn thông tin từ công ty tư vấn đầu tư Wealth-X cho biết trung bình một người siêu giàu (hàng tỷ phú) sở hữu 4 bất động sản.
Tỷ phú bất động sản Donald Trump, người sở hữu và đồng sở hữu hàng chục tòa nhà đắt giá nhất nước Mỹ, phát biểu: “Nó hiện hữu, nó vững chắc, nó rất đẹp. Theo tôi, nó còn rất có tính mỹ thuật. Tôi yêu bất động sản.”
Một siêu phẩm BĐS của Sunshine, được định vị là nơi thể hiện nghệ thuật sống hưởng thụ của giới thượng lưu. |
Nắm bắt được tâm lý giới thượng lưu cũng như xu hướng thị trường trong bối cảnh Việt Nam còn rất thiếu các bất động sản siêu sang, tập đoàn Sunshine Group mới đây ra mắt hai dự án đẳng cấp chưa từng có tại Hà Nội: Sunshine Center và Sunshine City.
Đây là 2 dự án được đánh giá sẽ góp phần nâng tầm đáng kể cuộc sống của giới thượng lưu tại thủ đô, đưa phong cách đầu tư trở thành nghệ thuật sở hữu đích thực.
Tọa lạc trên mặt đường Phạm Hùng, nơi được mệnh danh là dải đất kim cương của trung tâm phía Tây thành phố, Sunshine Center mang vẻ đẹp quyền lực của những tòa nhà đắt giá ở New York. Chất thượng lưu của tòa nhà toát ra ngay từ kiến trúc bên ngoài, thiết kế có cả bãi đáp trực thăng trên nóc nhà, có showroom siêu xe, sàn kim cương và hàng loạt dịch vụ đẳng cấp trong trung tâm thương mại ở 5 tầng đế.
Một chi tiết đắt giá hơn nữa là các căn hộ dát vàng tại Sunshine Center, mỗi căn hộ sẽ được thiết kế riêng theo ý của gia chủ. Tại đây còn có khu căn hộ theo mô hình Office-tel chuẩn theo phong cách Mỹ, gồm căn hộ kết hợp văn phòng sang trọng thể hiện cuộc sống năng động, trẻ trung mà lớp tỷ phú trẻ tuổi ưa chuộng. Bên cạnh đó, chương trình CĐT nhận thuê lại căn hộ với mức giá 1000USD/tháng càng mang đến những giá trị gia tăng cho khách hàng.
Tòa nhà Sunshine Center có kiến trúc đậm chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ Trump Tower |
Nếu như Sunshine Center là biểu tượng cứ sự giàu có và phát đạt không ngừng, Sunshine City lại là một khu nghỉ dưỡng đáng tiền, một ốc đảo xanh ngay trong lòng đô thị thể hiện nghệ thuật sống hưởng thụ của giới thượng lưu.
Được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng phía Tây”, Sunshine City gồm khu biệt thự như một Paris thu nhỏ với gần 100 căn liền kề theo kiến trúc Pháp, khu căn hộ có 6 tòa cao ốc như một con phố nhà giàu ở New York thứ thiệt với khối tiện ích lên đến hàng ngàn mét vuông mặt sàn. Toàn bộ khuôn viên dự án nổi bật cùng lõi cảnh quan đẹp ngây ngất, được thiết kế lấy cảm hứng từ Melbourne – thành phố nổi tiếng của nước Úc đã 6 năm liên tiếp được bình chọn là đô thị đáng sống nhất thế giới.
Cũng như ở Sunshine Center, điểm đắt giá được chú ý nhất tại Sunshine City chính là các căn hộ, những tuyệt tác mà các vị khách hàng thượng lưu có thể lập tức sở hữu để ở hoặc kinh doanh cho thuê. Để phục vụ nhu cầu đầu tư của khách hàng, Sunshine Group đã thiết lập chương trình thuê lại với lợi nhuận cam kết là 24% trong 3 năm, tương đương tối thiểu 8%/năm. Hiện thông tin chi tiết về căn hộ và chương trình bán hàng đã được CĐT chuẩn bị đầy đủ mặc dù dự án chưa chính thức mở bán.