Ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2017 - 2020, Hà Nội giữ ổn định số phương tiện, không gia tăng số lượng đơn vị taxi trên địa bàn thành phố. Đối với xe taxi, niên hạn sử dụng không quá 8 năm, tính từ năm sản xuất.
"Đặc biệt, đến năm 2018, UBND Hà Nội sẽ thống nhất thiết kế màu sơn chung cho tất cả các hãng taxi. Từ năm 2019 đến 2024, xe taxi thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung. Từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội", báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội nêu rõ.
Dự thảo đồng nhất màu sơn đưa ra nhằm hướng đến văn minh hiện đại, nét riêng cho thành phố Hà Nội.
Nhiều doanh nghiệp lo ngại vấn đề đồng nhất màu sơn sẽ làm ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu và sự cạnh tranh của các doanh nghiệp vận tải taxi, ông Quang phủ nhận: "Doanh nghiệp biểu trưng bằng logo chứ không phải bằng màu sơn".
"Các doanh nghiệp lo thay đổi ngay sẽ tốn kém, sẽ phải tăng giá taxi nhưng chúng tôi sẽ chưa áp dụng ngay mà có lộ trình thực hiện", Phó Giám đốc Sở Giáo thông vận tải Hà Nội nói.
"Không phải nhắm mắt một cái ngày mai ra đường taxi phải có một màu sơn. Ví dụ, theo lộ trình này, khoảng 10 năm nữa Hà Nội chúng ta có cùng một màu sơn đẹp mắt. Thậm chí, Sở còn lấy ý kiến của người dân về lựa chọn màu sơn. Chúng tôi xem xét có thể là 2 màu sơn để phân biệt nội thành và ngoại thành" - vị đại diện Sở GTVT Hà Nội nêu quan điểm.
Trên lộ trình thực hiện, Sở vẫn tiếp tục lắng nghe thêm ý kiến của những chuyên gia đầu ngành về hoạt động vận tải. Ngoài ra, Sở cũng lắng nghe ý kiến của cả các doanh nghiệp trước khi thống nhất áp dụng màu xe chung cho các hãng taxi.