Chủ tịch Triều Tiên thị sát tập trận trên đảo tiền tiêu

(Ngày Nay) -  Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hôm thứ Hai đã đến thăm một đơn vị quân đội trên đảo Changrin, nằm gần biên giới trên biển với Hàn Quốc, truyền thông Triều Tiên đưa tin hôm thứ Hai.
Chủ tịch Triều Tiên thị sát tập trận trên đảo tiền tiêu

"Chuẩn bị chính trị và tư tưởng toàn diện, cũng như thể chất và kỹ thuật, là điều cần thiết. Cuộc tập trận phải gắn với điều kiện chiến đấu thực sự. Vì vậy, chúng ta có thể sẵn sàng cho bất kỳ hoạt động quân sự hoặc nhiệm vụ nào", ông Kim phát biểu với các quân nhân.

Chủ tịch Triều Tiên thị sát tập trận trên đảo tiền tiêu ảnh 1

Chủ tịch Kim Jong-un thị sát đơn vị quân đội trên đảo Changrin. Ảnh: KCNA

Đảo Changrin chỉ nằm cách lãnh thổ Hàn Quốc khoảng 45 km. Khu vực này đã chứng kiến nhiều cuộc đụng độ giữa hai miền trong quá khứ. Vào tháng 3 năm 2010, tàu chiến Cheonan đã chìm ở bờ biển phía tây của Hàn Quốc, cướp đi sinh mạng của 46 quân nhân, phía Seoul đổ lỗi Bình Nhưỡng đứng sau vụ việc.

Chủ tịch Triều Tiên thị sát tập trận trên đảo tiền tiêu ảnh 2

Cảm xúc khác nhau của các nữ quân nhân khi được chụp ảnh cùng Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Trong thời gian gần đây, Chủ tịch Kim Jong-un liên tục đi thăm các đơn vị quân đội và thị sát các cuộc diễn tập. Vào ngày 18/11, ông Kim nhấn mạnh sự cần thiết của việc chuẩn bị chiến đấu trong chuyến thị sát một cuộc tập trận của các đơn vị Không quân và Phòng không Triều Tiên.

Các cuộc tập trận quân sự được tổ chức trên Bán đảo Triều Tiên là một trong những trở ngại trong cuộc đối thoại phi hạt nhân hóa giữa Triều Tiên và Mỹ.

Theo Sputnik
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.