Theo ông Phạm Công Bằng, Trưởng phòng Quản lý đường thủy Sở GTVT TP.HCM, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở GTVT và giao Sở GTVT rà soát, ký kết thỏa thuận và hợp đồng BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh) với Công ty TNHH Thường Nhật về việc đầu tư hai tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM. Trước đó UBND TP đã phê duyệt dự án đầu tư hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (buýt đường sông) đầu tiên của TP. Hai tuyến buýt đường sông này có tổng chiều dài hơn 21 km, chạy từ quận Thủ Đức đến quận 8.
Hai tuyến này sẽ được thực hiện trên các tuyến sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa, rạch Bến Nghé và kênh Tàu Hủ. Cụ thể, tuyến Linh Đông - Bạch Đằng (tuyến số 1) bắt đầu từ bến đò Bình Quới (phường Linh Đông, quận Thủ Đức, cách giao lộ Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân chưa đầy 1 km) theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa (phía phường 28, quận Bình Thạnh) và đổ ra sông Sài Gòn để dừng ở khu vực bến Bạch Đằng (đang được chỉnh trang).
Tuyến nối tiếp là Bạch Đằng - Lò Gốm (tuyến số 2) bắt đầu từ bến Bạch Đằng, theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé - kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (phường 7, Quận 7).
Cả hai tuyến này sẽ có buýt chạy trên sông theo hai chiều xuôi ngược. Khu bến trung tâm rộng khoảng 3 ha sẽ được xây dựng tại phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức). Ngoài ra, trên các tuyến sẽ có hai bến ở đầu, cuối tuyến và sáu bến đón, trả khách dọc tuyến.
Theo đề xuất của nhà đầu tư, giá vé nếu không có trợ giá vào khoảng 30.000 đồng/vé/tuyến. Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị TP cần trợ giá để giá vé ở mức 10.000-15.000 đồng/vé/tuyến nhằm thu hút người dân.