Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sông Hàn chảy qua thành phố Seoul, Hàn Quốc, vốn nổi tiếng vì vẻ đẹp và các hoạt động giải trí đa dạng dọc hai bên bờ, từ thong thả đạp xe, trượt ván, nhảy múa, trượt băng, dã ngoại, hay thưởng thức nhạc nước, ngắm hoa đào, Lễ hội Pháo hoa. Hoạt động diễn ra đều đặn nhất, và đã trở thành bản sắc văn hóa địa phương, và là một trải nghiệm thú vị nên thử khi đến Seoul chính là: ăn mì gói sông Hàn.
Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul

Hàng trăm người tập trung ở sông Hàn để ăn mì gói (ramen, ramyeon), bất kể mùa hè hay mùa đông. Nét văn hóa này vẫn không thay đổi, kể cả khi dịch vẫn còn hiện hữu trong cuộc sống.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 1

Hàn Quốc vẫn ghi nhận số ca mắc mới lê đến gần 40 ngàn người một ngày.

Ảnh chụp tại công viên Banpo Hangang, tháng 7/2022.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 2

Thưởng thức nhạc nước bên sông Hàn.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 3

Công viên Yuiedo Hangang.

Nếu bạn tự hỏi làm thế nào có thể ăn ramen ở bờ sông, liệu việc mang vác "đồ nghề" để nấu được một bát mì có quá lỉnh kỉnh và phiền phức, đặc biệt là với khách du lịch, hay liệu chỗ ngồi có sạch sẽ hay không? Thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mọi sự tiện lợi và thoải mái, miễn là bạn đến đúng chỗ.

Địa điểm được người dân và khách du lịch rỉ tai nhau để trải nghiệm ăn mì sông Hàn là tại Công viên YeouidoCông viên Banpo Hangang. Tại đây, dễ dàng tìm thấy các cửa hàng tiện lợi khác nhau, nơi có thể mua ramen và các món ăn kèm, và điều thú vị là bạn có thể tự nấu ngay tại các máy nấu mì tự động, trước khi bê bát mì nóng hổi ngon lành ra ngắm cảnh ven sông.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 4

Rất nhiều máy nấu mì được bố trí ngay bên ngoài cửa hàng tiện lợi.

Các sản phẩm mì ăn liền đóng gói có nhiều hương vị khác nhau, từ nước dùng bò cay đến nước sốt đậu đen xào và súp kim chi. Chỉ với 2.500 đến 3.000 won và vài phút chờ đợi, bạn sẽ có được một tô ramen nóng hổi bốc khói, với những món kèm tự chọn phù hợp sở thích từng người.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 5

Trong cửa hàng tiện lợi bày bán đa dạng đủ loại mì gói và đồ ăn kèm như xúc xích, kim chi, củ cải, trứng...

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 6

Máy nấu mì tự động với liều lượng căn chỉnh phù hợp, có cả nhân viên cửa hàng sẵn sàng hướng dẫn.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 7

Bên ngoài cửa hàng tiện lợi cũng bố trí nhiều bàn ghế để thực khách thưởng thức mì.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 8
Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 9

Ẩm thực đường phố tại công viên Yuiedo Hangang.

Bên ngoài các cửa hàng tiện lợi cũng có bàn ghế để ngồi thưởng thức, tuy nhiên view nhìn ra sông Hàn sẽ tương đối hạn chế, so với việc tiến thẳng ra bãi cỏ gần bờ sông.

Nếu công viên Banpo Hangang có nhiều không gian để vận động (như đạp xe, trượt ván, trượt patin, nhảy múa) hơn, thì khu vực công viên Yeouido Hangang có nhiều gian ẩm thực đường phố hơn. Cả hai công viên đều có những sân khấu ngoài trời, và nếu đến đúng vào hôm có trình diễn, bạn sẽ dễ dàng có cho mình được một chỗ ngồi thưởng thức âm nhạc view bờ sông tuyệt vời.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 10

Một buổi diễn ngoài trời tại công viên Yuiedo Hangang, tháng 7/2022.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 11
Rất nhiều người lựa chọn đến sông Hàn để ăn một bát mì, đọc một cuốn sách và lặng ngắm dòng sông một mình.
Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 12
Nhiều người mang cả bàn ghế gấp, bạt trải đi để tận hưởng một buổi picnic đúng nghĩa.
Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 13
Người dân và du khách đến trải nghiệm Ăn mì sông Hàn luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh cho công viên.
Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 14
Thú cưng được phép vào trong công viên, và chủ có trách nhiệm trông coi, gìn giữ vệ sinh chung.
Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 15

Biểu diễn đường phố tại công viên Yuiedo, tháng 7/2022.

Theo Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, người Hàn Quốc tiêu thụ trung bình 80 gói mì ăn liền mỗi năm, con số cao nhất trong số 15 quốc gia được tổ chức khảo sát, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc.

Dữ liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc cho thấy, các lô hàng mì ăn liền xuất đi của nước này đạt mức cao nhất mọi thời đại là 607,9 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11/2021, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Trung Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất đối với ramen Hàn Quốc trong giai đoạn được trích dẫn, với xuất khẩu đạt 133,42 triệu USD. Tiếp theo là Mỹ với 70,76 triệu USD, sau đó là Nhật Bản với 58,77 triệu USD, Đài Loan với 29,18 triệu USD và Philippines với 25,96 triệu USD.

Trong khi đó, nhờ sự lan rộng của làn sóng Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc, còn gọi là Hàn lưu: là sự gia tăng phổ biến toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc kể từ thập niên 1980), mì ramen của Hàn Quốc, cũng như văn hóa ăn mì sông Hàn, đã từng bước mở rộng phạm vi toàn cầu.

Rất nhiều người nổi tiếng đã đăng tải những đoạn clip hay hình ảnh họ đến ăn mì tại sông Hàn. Điều này càng làm cho hoạt động văn hóa địa phương Seoul trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những fan hâm mộ và du khách quốc tế, biến ăn mì ven sông trở thành một trải nghiệm địa "nhất định phải thử" mỗi khi đến thủ đô Seoul.

Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 16
Văn hóa ăn mì sông Hàn của người Seoul ảnh 17

Thành viên nhóm BTS V và diễn viên Kim Minjae đến ăn mì sông Hàn trong một show truyền hình thực tế.

Thành viên nhóm BTS j-hope và Jungkook đăng tải clip ăn mì sông Hàn trên twitter.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.