Vợ tôi giảm béo

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Sau khi đẻ thêm thằng Nem, phần mỡ bụng vợ tôi hơi nhiều. Tôi thì ko thấy phiền hà gì.
Vợ tôi giảm béo

Mùa đông ôm bụng hơi mỡ ấm áp vô cùng. Đó là lý do tôi không bỏ miền bắc vào phương nam định cư. Mùa hè thì kỳ lạ thay nó lại mát lịm. Tối đến bảo vợ, bu nó vào bật điều hoà lên nghỉ trước, chốc nữa tôi vào. Thế là chỉ cần vợ vào vén bụng lên, ướp hơi điều hoà một lúc, tôi vào sau nằm ôm đúng vùng mỡ. Mát rượi luôn.

Bụng béo nhiều ưu điểm như thế nhưng chẳng hiểu sao bà nào cũng hì hục đi giảm béo điên cuồng như Vệ Tuệ. Lạ thế chứ.

Đợt đầu tiên, vợ tôi về rú lên như kiểu Comlombo tìm ra châu Mỹ rồi bảo, thày nó, tôi tìm được chỗ đánh tan mỡ bụng trong 1 liệu trình siêu tốc. Cái này không đụng gì dao kéo, tốt lắm nhé. Họ cam kết không hết mỡ không lấy tiền.

Từ hôm ý chiều chiều hết giờ lại bảo, thày nó, cho tôi đi oánh mỡ bụng. Tôi đồng ý thôi. Cơ mà đâu được như non tháng thì thấy về bảo, đóng cửa rồi, còn trả lại mình gấp đôi tiền, quân lừa đảo. Tôi cũng vằn mắt lên bảo hễ mà nó còn mở cửa ở đâu tôi khắc biên bài bóc phốt.

Sau đợt đó vợ tôi lại chuyển sang đi tập gym buổi trưa. Đại ý là vào chỗ này thì tập lắc mông, chạy, gánh tạ, kéo co, quạt cánh liên tục mong sao mỡ theo mồ hôi túa ra. Huấn luyện viên còn bảo, cấm tiệt ko ăn cơm, bún miến cháo phở. Đại ý tinh bột không ăn, ăn vặt cũng không ăn.

Mấy buổi đầu vợ tôi nhìn thấy cơm là lườm, bĩu môi rồi bảo, tôi kiêng nhé. Cơ mà chỉ được 2 hôm, đến hôm thứ ba có kho cá ăn vào quá, thế là vợ tôi tắc miệng bảo, thày nó xới cho em thêm bát này nữa thôi. Em hứa ăn sang bát thứ 6 em làm chó. Tôi bảo, ko phải hứa, hết phần con Milu rồi. Vợ tôi quăng bát dỗi luôn. Đương nhiên nhịn cơm ko nổi thì nhịn ăn vặt nó khó hơn giải bổ đề.

Tầm chiều chiều vợ tôi hay làm đôi bánh chuối, tí lại đá cốc chè xoài, đi qua hàng ốc mà sao cái mùi nó lại ngất ngây thế. Thế là... Tôi bảo, nhỡ may huấn luyện viên biết thì sao, vợ tôi xoa bụng rồi bảo, kệ. Thân mình phải lo trước.

Nói chung, đợt tập gym đuổi mỡ cơ bản thất bại. Chế độ ăn kiêng với tập tành hà khắc quá. Ai mà chịu thấu. Vợ tôi lại được dịp ăn giả bữa, gớm sao mà nó đã mồm. Nhìn vợ ăn thấy cuộc sống hào sảng vô cùng.

Đợt này, mùa thu man mát, vợ tôi với mấy chị hàng xóm lập team đi bộ buổi tối nhằm đốt mỡ. Các chị mua cả giầy đi bộ chuyên nghiệp. Cả đồng hồ đo km, nhịp tim, huyết áp nữa nhé. Thế mà sau 3 bữa chị nào cũng nghỉ sạch. Mà đi bộ gì còn lùng hàng ốc để vã hết cả yến. Lúc về còn đá đôi bắp ngô nếp, tại nó thơm quá là thơm.

Hôm nay tôi tổng kết lại hành trình giảm béo đốt mỡ của vợ tôi. Tôi lấy Tây Du ra giảng, rằng Bát Giới đi lấy kinh, toàn đi bộ, những mấy vạn km, lại ăn chay, cơ mà vẫn béo hoàn béo. Có đốt được tí mỡ nào. Con cá mập, to như thế, bơi lội cả ngày, thế mà vẫn mập ú ra. Em đốt làm gì cho khổ, mỡ tốt mà.

Vợ tôi bảo, thôi ông im đi, đừng lấy mấy cái lý thuyết vớ vẩn trên mạng mà loè tôi. Ngày mai tôi sẽ, biết chưa, quyết tâm, mọi nhẽ, biết chưa. Tôi cũng hô quyết tâm, phấn đấu, tiến lên... Cứ hô cái đã. Sợ gì.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.