Phương pháp lạ bài trừ vi khuẩn, nấm mốc trong nhà

(Ngày Nay) - Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam là một nước nhiệt đới ẩm gió mùa nhất là vào những tháng mùa xuân có nhiều gió nồm ẩm tạo thuận lợi để các vi khuẩn, nấm mốc, virus gây bệnh phát triển. 
Loại sơn chống ấm mốc được khuyến cáo khách hàng nên sử dụng
Loại sơn chống ấm mốc được khuyến cáo khách hàng nên sử dụng

Vi khuẩn có mặt ở khắp mọi nơi trong nhà: Phòng bếp, phòng khách, nhà tắm đều chứa hàng triệu vi khuẩn nếu không vệ sinh thường xuyên, bạn vô tình nuôi mầm bệnh trong nhà.Hơn nữa rêu, nấm, mốc bám trên tường nhà, ô văng, tường rào... thường có màu xanh đen chứa nhiều độc tố nên gây ra nhiều mối nguy hại đến sức khoẻ con người đặc biệt với trẻ nhỏ như gây dị ứng, các bệnh về hô hấp (ho, viêm phế quản, viêm phổi) và mắc các bệnh về đường tiêu hóa....

Vì vậy, hãy thường xuyên làm vệ sinh nhà cửa cũng như xung quanh nhà, tránh ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc phát triển. Không để những bụi cây rậm rạp ùm tùm xung quanh nhà, có biện pháp xử lý rác thải, dọn dẹp những nơi có thể là nơi trú ngụ của vi khuẩn như cống rãnh, nhà vệ sinh, ao tù...

Phương pháp lạ bài trừ vi khuẩn, nấm mốc trong nhà ảnh 1Vi khuẩn xuất hiện ở khắp nơi trong không gian sống của gia đình

Cần lưu ý rằng, các loại nấm này còn gây ảnh hưởng tới các công trình xây dựng như bong tróc sơn, vôi vữa trên tường khiến ngôi nhà của bạn có mùi rất khó chịu. Những người sống trong những ngôi nhà ẩm ướt, đầy rêu mốc, thường cảm thấy mệt mỏi, sức khoẻ suy nhược, tình trạng đó kéo dài sẽ dẫn đến tử vong.

Vì vậy, đối với tường nhà, tường rào, nhà vệ sinh có dấu hiệu bị rêu mốc tấn công, cần phải nhanh chóng xử lý bằng cách sử dụng các loại sản phẩm sơn chống rêu nấm mốc, dễ lau chùi có bán rộng rãi trên thị trường. Trước khi sơn, nên xử lý bề mặt cũ bị rong rêu, nấm mốc và làm sạch bề mặt để khô ráo hoàn toàn.

Phương pháp lạ bài trừ vi khuẩn, nấm mốc trong nhà ảnh 2Nấm mốc trên tường là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn độc hại

Chủ một cửa hàng bán vật liệu xây dựng trên đường Trường Chinh (Hà Nội) cho biết, tuỳ vào mức độ tường nhà bị thấm nước, rêu mốc bám, sẽ có những phương án xử lý khác nhau. Khách hàng có thể thuê chuyên gia tới tận nhà kiểm tra xử lý trọn gói hoặc có thể mua các sản phẩm về tự thực hành lấy.

Ngoài ra, anh còn chia sẻ thêm về các thương hiệu sơn có khả năng chống thấm, chống rêu mốc, dễ lau chùi và có khả năng kháng khuẩn, chất lượng ổn định... Theo lời giới thiệu của chủ cửa hàng, trên thị trường có một số thương hiệu sơn có tính năng kháng khuẩn kép, có chứa các hạt Nano Silver (bạc) làm tăng hiệu quả kháng khuẩn, ngăn cản các loại vi khuẩn, nấm rêu mốc gây bệnh và tiêu diệt vi khuẩn vượt trội, rất thích hợp với những công trình nhà ở có khí hậu dễ ô nhiễm. Ví dụ như thương hiệu sơn PASCO.

Phương pháp lạ bài trừ vi khuẩn, nấm mốc trong nhà ảnh 3Hình ảnh loại sơn mà nhiều chủ cửa hàng khuyên khách hàng nên dùng

Anh cũng cho biết thêm, nhiều hãng sơn trôi nổi trên thị trường có chứa nhiều phụ gia hóa học như chì và thủy ngân có ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Vì vậy, khi lựa chọn và dùng các loại sơn nhà đối với cả nội thất và ngoại thất, bạn nên chọn sơn có thương hiệu, nhãn mác ghi rõ “Không chứa các thành phần dung môi ảnh hưởng đến sức khỏe” và phải được kiểm định về an toàn chất lượng.

Việc bảo vệ, chăm sóc tổ ấm gia đình là điều mà bạn nên làm thường xuyên, để tránh những yếu tố bất lợi từ môi trường bên ngoài đưa vào. Vì vậy, hãy thường xuyên tút tát lại tổ ấm của mình để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.
 
 

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).