Nhạc sĩ Đăng Nước: Bơ vơ tìm bến cuối

Hiện tại khi nhạc sĩ Đăng Nước đã bước qua tuổi lục tuần, nhưng sánh bước bên anh vẫn luôn là những cô gái thế hệ 8X, 9X. Nhiều người mới gặp lại ngỡ rằng anh đưa “con gái” đi cùng và vô cùng kinh ngạc khi biết đó là các bạn hâm mộ hay bạn gái của anh
Nhạc sĩ Đăng Nước: Bơ vơ tìm bến cuối

Khi chia sẻ với báo chí những câu chuyện tình của nhạc sĩ Đăng Nước, nhiều người sẽ cho rằng anh là người không chung thủy và dễ dãi trong chuyện tình cảm. Nhưng theo anh , anh chỉ là người “thoáng” trong chuyện tình yêu. Với anh, yêu là hết mình là say đắm nhưng một khi đã chia tay thì không có nghĩa là lúc nào cũng phải dằn vặt, đau khổ về mối tình đó. Trái với quan niệm chỉ mỗi người trong đời chỉ có một mối tính sâu sắc, nhạc sĩ Đăng Nước cho rằng mỗi người chúng ta đều có quyền yêu thật lòng nhiều người, bởi khi yêu đôi lứa nào cũng muốn đến được với nhau, nhưng yêu là một chuyện đến với nhau được hay không đó còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Mà anh là người đã kinh qua biết bao nhiêu hoàn cảnh éo le trong đời. Biết bao lần bạn bè khấp khởi mừng khi thấy anh rạng ngời hạnh phúc, hứa hẹn về một đám cưới không xa nhưng lại bấy nhiêu lần hụt hẫng khi từng người tình cứ lặng lẽ rời xa anh.

Nhạc sĩ Đăng Nước: Bơ vơ tìm bến cuối - anh 1

Nhạc sĩ Đăng Nước cô đơn bên cây đàn

Cho đến tận bây giờ khi đã trải qua nửa đời người, nhạc sĩ Đăng Nước vẫn vương vấn với những mối tình lớn trong đời của mình. Một góc nhỏ yêu thương của trái tim cho tình yêu đầu đời của mình khi còn đang học phổ thông. Một góc nuối tiếc cho mối tình với nàng Bạch Diệp xinh đẹp. Một góc day dứt cho mối tình đầu thứ hai chết yểu với em gái quê nhà. Một góc cay đắng cho cuộc hôn nhân duy nhất đổ vỡ. Một góc chua xót khi đánh mất cô nàng hạt mít Hồng Nhung đáng yêu ... Mối tình nào cũng để lại những dấu ấn sâu sắc trong cuộc đời anh .ngày đó đã khiến ông tủi nhục, đau khổ nhưng nó đeo bám ông suốt cả cuộc đời. Có bao nhiêu bài hát đã ra đời mà anh dành cho những người tình bé nhỏ của anh, mà anh cho đến bây giờ khi đi diễn cho các sinh viên, hoặc những dịp liên hoan bạn bè anh vẫn hát như “Sống mãi mối tình đầu” hay “Tình em trao anh”…

Hiện tại khi nhạc sĩ Đăng Nước đã bước qua tuổi lục tuần, nhưng sánh bước bên anh vẫn luôn là những cô gái thế hệ 8X, 9X. Nhiều người mới gặp lại ngỡ rằng anh đưa “con gái” đi cùng và vô cùng kinh ngạc khi biết đó là các bạn hâm mộ hay bạn gái của anh. Có những người cho rằng điều đó thật đáng e ngại, song nhạc sĩ Đăng Nước vẫn tự tin“Từ trước đến nay, những người yêu của tôi chỉ xinh trở lên. Tôi càng nhiều tuổi thì các nàng càng ít tuổi. Tôi không bao giờ e ngại việc nhiều người chế giễu sự chênh lệch tuổi tác của chúng tôi. Khi nào đi với người yêu tôi cũng tự tin giới thiệu là người yêu hoàn toàn không có chút tự ti nào. Tôi chưa bao giờ quan niệm tuổi tác hay ngoại hình là các yếu tố quyết định tình yêu. Những người con gái đến với tôi có nghĩa là các cô ấy chấp nhận hoàn cảnh của tôi, chấp nhận những điều thị phi của người đời. Nếu vượt qua được những điều đó thì chúng tôi yêu nhau, còn không cô ấy có quyền lựa chọn cuộc sống riêng của mình. Tôi chưa bao giờ cưỡng ép bất cứ ai yêu mình. Tôi vẫn tin rằng dù rất khó khăn nhưng tôi sẽ tìm được một người con gái có thể yêu và sống vì tôi. Sóng to gió lớn tôi cũng trải qua nhiều song chưa bao giờ tôi mất tự tin vào bản thân mình. Tôi tin tôi sống một cách lương thiện thì ông trời sẽ không phụ tôi”.

Chia tay nhạc sĩ Đăng Nước sau khi lắng nghe những câu chuyện tình yêu của anh, những câu hát vang về tình yêu, những bài thơ tình day dứt chân thành cứ vương vấn. Trong con người đàn ông nhỏ bé ấy dường như có nguồn sức mạnh vô tận mà để dành cho tình yêu. Nhưng định mệnh đôi khi trêu đùa với những con người khát yêu như anh. Phải trải qua biết bao cay đắng, buồn tủi nhạc sĩ Đăng Nước vẫn giong con thuyền tình của mình lang thang để mong tìm được bến đỗ cuối cùng. Hy vọng một ngày không xa, anh sẽ được hân hoan trong niềm hạnh phúc đã kiếm tìm hơn nửa đời người.

Xem thêm:

- Nhạc sĩ Đăng Nước: “Mò kim đáy bể” đi tìm mối tình cuối trong đời

- Nhạc sĩ Đăng Nước: Bẽ bàng yêu phải nữ quái “lừa tình”

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.