Nhật Bản lấy làm tiếc về việc Cựu Ngoại trưởng Mỹ bị sa thải

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản cho biết hôm thứ tư (14/3) rằng ông thực sự cảm thấy tiếc về việc Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đột ngột bị sa thải.
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono và Cựu Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono và Cựu Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Nói về ông Tillerson, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản đã ngợi ca ông là một người "thẳng thắn, đáng tin cậy".

Phát biểu với các phóng viên ở Tokyo, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono cho biết ông đã từng hy vọng có thể cùng Cựu Ngoại trưởng Mỹ giải quyết vấn đề Triều Tiên trước khi “chuyện không may” này xảy ra.

"Chắc chắn, Mỹ đã có sự tính toán, vì vậy tôi muốn sớm gặp người kế nhiệm của ông Tillerson để trao đổi quan điểm về Triều Tiên và các vấn đề khác", ông Kono nói.

Nhật Bản lấy làm tiếc về việc Cựu Ngoại trưởng Mỹ bị sa thải ảnh 1Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono

Trước đó vào hôm thứ ba (13/3), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức sa thải Cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson, sau khi ông này có những “mâu thuẫn” trong việc công khai về chính sách đối với Triều Tiên và các vấn đề khác. Thay thế ông Tillerson chính là Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mike Pompeo.

Các nhà phê bình bày tỏ sự thất vọng về quyết định của Tổng thống khi sa thải nhà ngoại giao hàng đầu ngay trước thềm cuộc gặp lịch sử giữa Mỹ-Triều Tiên. Nhiều người còn lo ngại rằng ông Pompeo sẽ chỉ khiến vấn đề Triều Tiên “dậm chân tại chỗ” mà không có tiến triển gì.

Trong khi đó, các nhà Ngoại giao Hàn Quốc lại tỏ ra lạc quan về ông Pompeo khi được biết ông là người có quan điểm cứng rắn về Triều Tiên cũng như là một nhà chính trị dày dặn kinh nghiệm, biết cách thoả hiệp.

Một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi biết rằng ông Pompeo là một trong những người có tiếng nói mạnh mẽ nhất trong các cuộc đàm phán quân sự.”

 Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.