Tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh diễn biến xấu

Theo ông Phạm Gia Khải, phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương, tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh đang rất xấu.
Tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh diễn biến xấu
Tin tức từ Tuổi Trẻ, chiều 12/2, ông Phạm Gia Khải, phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương xác nhận thông tin ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính trung ương) đang trở bệnh nặng phải thở máy.

Theo ông Khải, tình trạng ông Nguyễn Bá Thanh đang rất xấu, hiện nhóm bác sĩ điều trị chuyên trách đang tiến hành lọc máu lần hai (lần lọc máu thứ nhất vào ngày 10/2, sau lần lọc máu này ông Thanh có phần tỉnh hơn).

Tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh diễn biến xấu - anh 1

Ông Phạm Gia Khải.

“Tuy nhiên sau đó anh Thanh lại bị hôn mê và suy gan nặng, tiên lượng rất xấu. Chúng tôi đang cố gắng cứu chữa để kéo dài qua tết Nguyên Đán, nhưng không biết có được không, bởi anh Bá Thanh còn mắc các bệnh từ trước đó mà chúng tôi không lường được như xơ gan. Nói chung tình hình rất nặng, phải thở bằng máy” - ông Khải xác nhận.
Cũng theo ông Phạm Gia Khải, trong quá trình điều trị, các bác sĩ cũng đã phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân có ứ nước, sau đó trương phình. Chúng tôi đã phải dùng phương án lọc, hút nước ra ngoài và đã hút được hơn 1,2 lít nước.

Còn theo nguồn tin riêng của Infonet, trong thời gian đầu từ Mỹ về Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị, tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh có dấu hiệu chuyển biến khá tích cực. Với tính cách vốn có, ông Nguyễn Bá Thanh luôn quyết tâm điều trị, cố gắng chịu đau tập luyện để sớm phục hồi. Có hôm thể trạng tốt, ông tập đi được vài vòng trong phòng. Mỗi lần ăn uống, vệ sinh ông đều tự vịn để ngồi dậy, đứng dậy.

Tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh diễn biến xấu - anh 2

Ông Nguyễn Bá Thanh.

Tuy nhiên trong quá trình điều trị vừa qua, về cơ bản thì ông Nguyễn Bá Thanh vẫn mệt và đau, nhiều ngày phải nằm hoài một chỗ. Đặc biệt, thời gian điều trị hóa chất tại bệnh viện ở Mỹ có gây ra một số vết thương. Khi về Bệnh viện Đà Nẵng, các vết thương đó vẫn đau nhức. Ngoài ra còn xuất hiện một số biến chứng khác khiến bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh chuyển dần theo chiều hướng xấu.
Được biết, tối nay (12/2), các chuyên gia y tế của Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương sẽ từ Hà Nội vào Đà Nẵng để tiến hành hội chẩn cho ông Thanh.
Trước đó, từ tháng 5/2014, ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn sinh tủy. Sau hơn 4 tháng chữa bệnh tại Mỹ, gia đình yêu cầu đưa ông về Đà Nẵng tiếp tục điều trị, tiến tới ghép tủy.
Tối 9/1/2015, chuyến bay chở ông Thanh đã về đến sân bay Đà Nẵng và ông được chuyển về điều trị tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng).
Ảnh minh họa
Từ chiều tối 15/5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
Ảnh minh họa
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 98.600 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 công lập
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố số liệu thống kê nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 vào các trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn. Đây là cơ sở quan trọng để thí sinh tham khảo và cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian từ ngày 14-19/5.
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
(Ngày Nay) -  Những ngày qua, hàng chục hộ dân sống ven sông Vàm Cỏ Đông, đoạn chảy qua địa bàn thị xã Hòa Thành và huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh liên tục phản ánh tình trạng nước sông chuyển sang màu đen, xuất hiện nhiều bọt khí và lớp màng nhiều màu như vết dầu loang, kèm theo mùi hôi bất thường, khiến cho người dân sinh sống ven sông lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục. Ảnh: Active Floor
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục
(Ngày Nay) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc trang bị cho thế hệ tương lai những kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số, UNESCO đã khởi động một loạt hội thảo khu vực nhằm phát triển khung năng lực kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) quốc gia.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba.
Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Ukraine
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ xuất hiện tại Kiev. Mục đích của chuyến thăm không được công bố từ trước này được cho là nhằm trấn an Ukraine rằng nước này vẫn có sự hỗ trợ của Mỹ trước các cuộc tiến công ngày càng mạnh mẽ từ Nga.