Buổi chào đón những học sinh Việt Nam được tổ chức long trọng tại trụ sở chính của Kyocera, nơi mà Kyocera đã nồng nhiệt chào mừng các em, khuyến khích các em tự bản thân mình khám phá những điều tuyệt diệu từ một nền văn hoá khác biệt hòan toàn – những trải nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai sau này của các em. Nửa sau chuyến đi là ba ngày được sống home-stay với sự chỉ bảo tận tình từ những nhân viên của Tập đoàn Kyocera.
Chương trình bao gồm chuyến thăm Kyoto, Shiga và Osaka với nhiều cung bậc trải nghiệm văn hoá và cuộc sống ở Nhật Bản. Thời gian ở đây, các em có cơ hội trải nghiệm văn hoá truyền thống Nhật Bản như thăm đền Kinkaku-ji (Chùa vàng), thấy được những bước tiến của đất nước Mặt trời mọc trong quá trình hiện đại hóa đất nước qua việc đến thăm Bảo tàng khoa học Okasa và bảo tàng đường sắt Kyoto.
Các em giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản |
Ngoài ra, các em còn đến thăm một trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa. Các em cũng đượckhám phá văn hóa Nhật Bản Monozukuri một phương thức sản xuất của Nhật Bảnthông qua chuyến tham quan nhà máy Shiga Gamo của Kyocera.
Buổi chào đón những học sinh Việt Nam được tổ chức long trọng tại trụ sở chính của Kyocera, nơi mà Kyocera đã nồng nhiệt chào mừng các em, khuyến khích các em tự bản thân mình khám phá những điều tuyệt diệu từ một nền văn hoá khác biệt hòan toàn – những trải nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai sau này của các em. Nửa sau chuyến đi là ba ngày được sống home-stay với sự chỉ bảo tận tình từ những nhân viên của Tập đoàn Kyocera.
Chương trình Giao lưu Văn hóa cho trẻ em tổ chức dựa trên những trải nghiệm của Kazuo Inamori, người sáng lập kiêm chủ tịch của Kyocera Corporation, vì ông cảm thấy có những ấn tượng sâu sắc trước những sự khác biệt rõ rệt về văn hoá trong chuyến công tác đầu tiên của mình tới xứ sở cờ hoa. Sau đó, vào năm 1976, Kyocera đã bắt đầu tiến hành khuyến khích trẻ em Nhật Bản khám phá nhiều hơn bằng việc đi du lịch nước ngoài – một trong những cách mà theo kỳ vọng của ông Inamori, sẽ cung cấp cho trẻ cơ hội được tương tác trực tiếp với nền văn hoá nước ngoài, giúp chúng mở rộng thêm hiểu biết, kích thích tính tò mò, tự phát triển quan điểm trên lập trường cá nhân và trên hết là vươn tới ước mơ của chính mình.
Kể từ năm 1978, Kyocera cũng đã tổ chức nhiều chuyến đi giao lưu văn hóa cho trẻ em những nước khác tiếp cận với nền Văn hóa tuyệt vời của Nhật Bản, đã có 988 trẻ em tham gia.
Các em trải nghiệm kỳ nghỉ hè tại Nhật Bản với các gia đình bản xứ |
Được biết, Việt Nam là nước thứ ba mà từ đó trẻ em đã tham gia chuyến đi, sau Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đây là những quốc gia mà Kyocera có cơ sở sản xuất quy mô lớn. Vì Việt Nam nổi bật trong số các nước đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ngày càng trở nên quan trọng đối với Kyocera, bắt đầu từ năm ngoái chúng tôi đã mời trẻ em Việt Nam sang Nhật Bản như một phần trong đóng góp trách nhiệm xã hội của chúng tôi vào Việt Nam.
Kyocera Corporation (NYSE:KYO)(TOKYO:6971) (http://global.kyocera.com/), công ty mẹ và trụ sở chính toàn cầu của Kyocera Group, được thành lập vào năm 1959 với vai trò nhà sản xuất sản phẩm gốm công nghệ cao (còn gọi là "gốm cao cấp”). Nhờ kết hợp các vật liệu được thiết kế với kim loại và tích hợp chúng với các công nghệ khác, Kyocera đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu về điện thoại di động, linh kiện điện tử, máy in, máy photocopy, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời, sản phẩm bán dẫn, dụng cụ cắt và gốm ứng dụng trong công nghiệp.
Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2017, doanh thu thuần của công ty đạt 1,42 nghìn tỷ yên (khoảng 12,7 tỷ USD). Kyocera được Clarivate Analytics xếp hạng trong danh sách "100 Nhà Sáng Tạo Toàn Cầu Hàng Đầu" và xếp hạng 531 trong danh sách "Toàn Cầu 2000" của tạp chí Forbes năm 2016, danh sách gồm các công ty đại chúng lớn nhất thế giới.