7-Eleven sẽ mở cửa tại TP HCM ngay trong tháng 6

(Ngày Nay) - Sau khi ồ ạt tuyển người từ đầu năm, những cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven tại Việt Nam sẽ chính thức vận hành ngay trong tháng này.
    Thông tin công bố việc khai trương của 7-Eleven Việt Nam.
    Thông tin công bố việc khai trương của 7-Eleven Việt Nam.

    Cách đây ít ngày, trang Fanpage của 7-Eleven Việt Nam đã đăng tấm ảnh "Xin chào Việt Nam" kèm theo thông báo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ngay trong tháng này.

    “Chính thức chào sân Việt Nam trong tháng 6 này, 7-Eleven Việt Nam hứa hẹn đem đến cho bạn một mùa hè thật sôi động với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi hấp dẫn”, quản trị viên trang Fanpage thông báo.

    Mặc dù giữ bí mật về vị trí cửa hàng đầu tiên nhưng nhiều nguồn tin, thương hiệu này sẽ đồng loạt mở khoảng 5 cửa hàng tại một số vị trí đắc địa ở quận 1, TP HCM. Đây là các vị trí tập trung đông các tòa nhà văn phòng và vài nơi thường có khách du lịch qua lại.

    Như vậy, 7-Eleven Việt Nam đã triển khai hoạt động kinh doanh nhanh hơn dự báo của tờ Nikkei. Vào giữa năm 2015, khi thương vụ nhượng quyền của 7-Eleven với Seven System Việt Nam JSC được công bố, tạp chí này dự đoán cửa hàng đầu tiên sẽ được mở vào tháng 2/2018.

    Thực tế, từ tháng 11/2016, 7-Eleven Việt Nam đã bắt đầu tuyển dụng một số vị trí cấp cao của công ty. Đến tháng 2/2017, hàng loạt vị trí nhân viên vận hành và giám sát cửa hàng đã được đăng tuyển. Đến ngày 31/5 vừa qua, hệ thống này vẫn tiếp tục có nhu cầu tuyển thêm nhân viên cửa hàng và một số vị trí như: quản lý cửa hàng, trợ lý phòng mua hàng, trợ lý phát triển sản phẩm…

    7-Eleven khai trương cửa hàng đầu tiên trong bối cảnh thị trường Việt Nam đã có trên dưới 10 thương hiệu cửa hàng tiện lợi như: Vinmart+, Circle K, Shop & Go, B’s mart, FamilyMart, Ministop… Trong đó, Vinmart+ và Circle K được đánh giá là đối thủ “đáng gờm” nhất của thương hiệu này vào thời điểm hiện tại.

    Sự góp mặt chính thức của 7-Eleven làm bối cảnh cạnh tranh trở nên khốc liệt. Vào đầu tháng trước, Reuters dẫn thông tin cho biết, thương hiệu đồng hương đến từ Nhật Bản là FamilyMart đã có ý định ngưng đầu tư thêm tại Việt Nam.

    "Nếu có cách nào để vực dậy việc kinh doanh thì chúng tôi sẽ làm, nhưng chúng tôi không thể tiếp tục đổ thêm nguồn lực vào nữa", ông Takayanagi Koji Takayanagi – Chủ tịch Tập đoàn FamilyMart UNY nói về sự thua lỗ của thương hiệu này tại 3 thị trường Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

    Trước khi đến Việt Nam, tại Đông Nam Á, 7-Eleven đã có mặt ở Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia. Tổng cộng, thương hiệu này có hơn 61.500 cửa hàng tiện lợi tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Business Insider, cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng 7-Eleven mới được mở ra trên thế giới. Năm 2007, thương hiệu này vượt qua McDonald về mức độ phổ biến. 

    Theo Vnexpress
    Ảnh minh hoạ.
    Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
    (Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
    Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
    Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
    (Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
    Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
    Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
    (Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.