Bộ trưởng Giáo dục gửi thư khen đoàn Việt Nam dự thi Olympic quốc tế

(Ngày Nay) - Với thành tích cao nhất từ trước đến nay ở ba môn Toán, Vật lý và Hóa học, đội tuyển Việt Nam được Bộ trưởng gửi thư khen. 
 
 
4 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế 2017.
4 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế 2017.

Ngày 23/7, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen ngợi các đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic quốc tế nhờ đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay. Ông chúc mừng những học sinh "giành được tấm huy chương cao quý, làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế". 

Bộ trưởng Nhạ đồng thời gửi lời cảm ơn thầy cô giáo, phụ huynh vì sự quan tâm, dìu dắt và hy sinh thầm lặng dành cho các em. Ông cho rằng kết quả này khẳng định những đổi mới đúng hướng mà ngành giáo dục đã và đang triển khai, trong đó có chủ trương phát triển song song giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn nhằm phát huy tài năng của các học sinh có năng khiếu vượt trội.

Tại cuộc thi Olympic Toán học quốc tế diễn ra ở Brazil, đoàn Việt Nam có 4 huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng. Trong đó, em Hoàng Hữu Quốc Huy (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng 2 thí sinh khác (một của Iran và một của Nhật) có điểm số cá nhân cao nhất cuộc thi (35 điểm). Tổng số 155 điểm giúp đoàn Việt Nam đứng thứ ba thế giới (sau đoàn Hàn Quốc 170 điểm, Trung Quốc 159 điểm). Đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 41 năm Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế.

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế diễn ra ở Thái Lan, cả 4 thí sinh Việt Nam đoạt giải, gồm 3 huy chương vàng, một huy chương bạc. 5 thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế 2017 đạt 4 huy chương vàng, một huy chương bạc.

Theo Vnexpress
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.