Khách sạn thu qua thẻ tín dụng của tôi 24 Fr, và cho tôi số vận đơn
gửi hàng. Thế nhưng sau gần hai tháng, “kỷ niệm” của tôi vẫn bặt vô âm tín.
Nhờ cậy các kiểu, tôi được b biết gói hàng gửi cho tôi đã được kiểm tra và chuyển cho bên giao nhận của Bưu điện.
Hỏi Bưu điện thì họ cho biết đã giao hàng cho một ai đó có tên giống tôi. Giờ muốn khiếu nại, tôi phải làm đơn kèm theo các giấy tờ liên quan trình bày với chi cục Bưu điện thuộc quận tôi cư trú.
Nói thật, tính tôi vốn hiền lành nhút nhát nên rất ngại đến các cơ quan công quyền.
Ở đời cùng tất biến. Đến lúc buông xuôi tôi chợt nhớ trước đây mình có chút ân tình với một VIP liên quan nên thử liều gọi điện xem sao.
Mấy tiếng sau, tôi nhận được cú điện thoại lạ. Một giọng nam nhẹ nhàng thông báo em làm ở Bưu điện Đống Đa, đi cùng bạn nhân viên giao nhầm gói hàng của anh đang đứng trước cửa, xin gặp anh để trình bày và xin lỗi.
- Cùng với xin lỗi, em có trả hàng cho anh không?
- Dạ, có anh ạ.
- Tốt quá. Cám ơn em. Em giỏi quá, giao hàng nhầm cho người khác cả tháng vẫn đòi lại được. May mà hàng của anh là áo chứ không phải là bánh em nhỉ.