Khắc phục một số tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại Bộ Y tế
Khắc phục một số tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại Bộ Y tế
(Ngày Nay) - Chiều 6/12, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường ký ban hành Kết luận thanh tra trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Y tế. Trong đó, cơ quan thanh tra đã chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Y tế.
AI mang đến cả cơ hội và thách thức lớn. Ảnh: Shutterstock
Đưa AI vào dịch vụ công
(Ngày Nay) - Tại Vương quốc Anh, hàng trăm nhân viên bưu điện vô tội đã được minh oan sau khi phát hiện một hệ thống máy tính lỗi thời là thủ phạm thực sự đằng sau những cáo buộc gian lận.
Nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến theo chiều sâu
Nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến theo chiều sâu
(Ngày Nay) - Bảy kết quả nổi bật về chuyển đổi số trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công đã được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thông tin tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, diễn ra ngày 31/8, tại Đà Nẵng. Hội nghị do Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu.
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ trực tuyến
(Ngày Nay) - Tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công đến nay là trên 29,37 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế là gần 2,1 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 10,4 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.
Cảnh báo về chiêu lừa đảo bằng ứng dụng dịch vụ công giả mạo
Cảnh báo về chiêu lừa đảo bằng ứng dụng dịch vụ công giả mạo
Ngày 17/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, liên tiếp có nhiều người dân bị các đối tượng giả mạo cán bộ công an, yêu cầu hỗ trợ cài đặt dịch vụ công giả mạo có chứa mã độc chiếm quyền điều khiển điện thoại, sau đó thực hiện chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán để chiếm đoạt.
Ảnh minh hoạ.
Cắt giảm giấy tờ công dân trong thực hiện thủ tục hành chính
(Ngày Nay) -  Theo Quyết định 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), đến tháng 6/2022, các Bộ, cơ quan hoàn thành triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu bảo đảm thực hiện chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính sử dụng xác thực, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
TPBank cung cấp thanh toán trực tuyến dịch vụ công
TPBank cung cấp thanh toán trực tuyến dịch vụ công
(Ngày Nay) - Là ngân hàng phối hợp cùng Văn phòng Chính Phủ triển khai xây dựng, vận hành và phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia, TPBank sẽ giúp các khách hàng của mình tiết kiệm thời gian và tiền bạc đồng thời hỗ trợ tăng tính minh bạch trong thu ngân sách nhà nước.