(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ và Đề án 06 vừa ký Quyết định số 126/QĐ ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo này.
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, đặt mục tiêu đến năm 2026 đạt tối thiểu 95% mức độ hài lòng từ người dân, doanh nghiệp.
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
(Ngày Nay) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 318/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tại cuộc họp về triển khai giải pháp thực hiện rà soát, đánh giá, nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình mới.
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, phải hành động quyết liệt, hiệu quả Kế hoạch 02 nói chung và 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
(Ngày Nay) - Đại biểu Quốc hội Trần Sỹ Thanh đề nghị các Ủy ban của Quốc hội phối hợp chặt chẽ, đảm bảo từ 0 giờ ngày 1/7, các đơn vị hành chính mới hoạt động ngay lập tức, không để gián đoạn dịch vụ công.
(Ngày Nay) - Ngày 18/4, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phát đi cảnh báo về tình trạng các dịch vụ giả mạo chứng chỉ hành nghề (CCHN) và giấy phép hành nghề (GPHN) trong lĩnh vực y dược. Sở Y tế khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo vệ an toàn cho người dân và uy tín của ngành y tế.
(Ngày Nay) - Trong bài viết về chuyển đổi số nhân dịp Quốc khánh 2/9/2024, Tổng Bí thư Tô Lâm đã nhấn mạnh về hiện tượng “nhiều dịch vụ công trực tuyến chất lượng thấp, tỷ lệ người sử dụng chưa cao; việc tổ chức vận hành bộ phận một cửa các cấp ở nhiều nơi chưa hiệu quả” và yêu cầu cần sớm đổi mới, khắc phục.
(Ngày Nay) - Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện trách nhiệm công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(Ngày Nay) - Chiều 6/12, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường ký ban hành Kết luận thanh tra trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Y tế. Trong đó, cơ quan thanh tra đã chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Y tế.
(Ngày Nay) - Tại Vương quốc Anh, hàng trăm nhân viên bưu điện vô tội đã được minh oan sau khi phát hiện một hệ thống máy tính lỗi thời là thủ phạm thực sự đằng sau những cáo buộc gian lận.
(Ngày Nay) - Bảy kết quả nổi bật về chuyển đổi số trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công đã được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thông tin tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, diễn ra ngày 31/8, tại Đà Nẵng. Hội nghị do Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì.
(Ngày Nay) - Tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công đến nay là trên 29,37 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế là gần 2,1 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 10,4 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.
Ngày 17/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, liên tiếp có nhiều người dân bị các đối tượng giả mạo cán bộ công an, yêu cầu hỗ trợ cài đặt dịch vụ công giả mạo có chứa mã độc chiếm quyền điều khiển điện thoại, sau đó thực hiện chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán để chiếm đoạt.
Khu vực dịch vụ công Đức đang thiếu nhân lực trầm trọng, với ước tính khoảng 360.000 vị trí việc làm trong các ngành dịch vụ công hiện đang bị bỏ trống trên cả nước.
(Ngày Nay) - Kết quả phân tích 200 phản ánh kiến nghị về dịch vụ công trực tuyến đăng tải trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho thấy những hạn chế ở cả ba phương diện: Kỹ thuật, con người và quy trình.
(Ngày Nay) - Từ ngày 10/6/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chính thức đánh giá Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương và công bố kết quả vào cuối tháng 6.
(Ngày Nay) - Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tuyệt đối không yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
(Ngày Nay) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện chính quyền số, chuyển đổi số trên địa bàn với mục tiêu Thành phố thuộc nhóm 5 địa phương đứng đầu về Chính phủ điện tử năm 2025.