Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ ngày 27/6.
Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18h 27/6/2025
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Bảo đảm dịch vụ công không bị gián đoạn
Bảo đảm dịch vụ công không bị gián đoạn
(Ngày Nay) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 318/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tại cuộc họp về triển khai giải pháp thực hiện rà soát, đánh giá, nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình mới.
Cảnh báo dịch vụ giả mạo chứng chỉ hành nghề, giấy phép hành nghề Sở Y tế
Cảnh báo dịch vụ giả mạo chứng chỉ hành nghề, giấy phép hành nghề Sở Y tế
(Ngày Nay) - Ngày 18/4, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phát đi cảnh báo về tình trạng các dịch vụ giả mạo chứng chỉ hành nghề (CCHN) và giấy phép hành nghề (GPHN) trong lĩnh vực y dược. Sở Y tế khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo vệ an toàn cho người dân và uy tín của ngành y tế.
Chatbot: Phương án tháo gỡ điểm nghẽn dịch vụ công
Chatbot: Phương án tháo gỡ điểm nghẽn dịch vụ công
(Ngày Nay) - Trong bài viết về chuyển đổi số nhân dịp Quốc khánh 2/9/2024, Tổng Bí thư Tô Lâm đã nhấn mạnh về hiện tượng “nhiều dịch vụ công trực tuyến chất lượng thấp, tỷ lệ người sử dụng chưa cao; việc tổ chức vận hành bộ phận một cửa các cấp ở nhiều nơi chưa hiệu quả” và yêu cầu cần sớm đổi mới, khắc phục.
Khắc phục một số tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại Bộ Y tế
Khắc phục một số tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại Bộ Y tế
(Ngày Nay) - Chiều 6/12, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường ký ban hành Kết luận thanh tra trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Y tế. Trong đó, cơ quan thanh tra đã chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Y tế.
AI mang đến cả cơ hội và thách thức lớn. Ảnh: Shutterstock
Đưa AI vào dịch vụ công
(Ngày Nay) - Tại Vương quốc Anh, hàng trăm nhân viên bưu điện vô tội đã được minh oan sau khi phát hiện một hệ thống máy tính lỗi thời là thủ phạm thực sự đằng sau những cáo buộc gian lận.
Nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến theo chiều sâu
Nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến theo chiều sâu
(Ngày Nay) - Bảy kết quả nổi bật về chuyển đổi số trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công đã được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thông tin tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, diễn ra ngày 31/8, tại Đà Nẵng. Hội nghị do Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu.
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ trực tuyến
(Ngày Nay) - Tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công đến nay là trên 29,37 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế là gần 2,1 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 10,4 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.
Cảnh báo về chiêu lừa đảo bằng ứng dụng dịch vụ công giả mạo
Cảnh báo về chiêu lừa đảo bằng ứng dụng dịch vụ công giả mạo
Ngày 17/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, liên tiếp có nhiều người dân bị các đối tượng giả mạo cán bộ công an, yêu cầu hỗ trợ cài đặt dịch vụ công giả mạo có chứa mã độc chiếm quyền điều khiển điện thoại, sau đó thực hiện chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán để chiếm đoạt.