(Ngày Nay) - Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện trách nhiệm công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(Ngày Nay) - Chiều 6/12, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường ký ban hành Kết luận thanh tra trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Y tế. Trong đó, cơ quan thanh tra đã chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Y tế.
(Ngày Nay) - Tại Vương quốc Anh, hàng trăm nhân viên bưu điện vô tội đã được minh oan sau khi phát hiện một hệ thống máy tính lỗi thời là thủ phạm thực sự đằng sau những cáo buộc gian lận.
(Ngày Nay) - Bảy kết quả nổi bật về chuyển đổi số trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công đã được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thông tin tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, diễn ra ngày 31/8, tại Đà Nẵng. Hội nghị do Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì.
(Ngày Nay) - Tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công đến nay là trên 29,37 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế là gần 2,1 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 10,4 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.
Ngày 17/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, liên tiếp có nhiều người dân bị các đối tượng giả mạo cán bộ công an, yêu cầu hỗ trợ cài đặt dịch vụ công giả mạo có chứa mã độc chiếm quyền điều khiển điện thoại, sau đó thực hiện chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán để chiếm đoạt.
Khu vực dịch vụ công Đức đang thiếu nhân lực trầm trọng, với ước tính khoảng 360.000 vị trí việc làm trong các ngành dịch vụ công hiện đang bị bỏ trống trên cả nước.
(Ngày Nay) - Kết quả phân tích 200 phản ánh kiến nghị về dịch vụ công trực tuyến đăng tải trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho thấy những hạn chế ở cả ba phương diện: Kỹ thuật, con người và quy trình.
(Ngày Nay) - Từ ngày 10/6/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chính thức đánh giá Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương và công bố kết quả vào cuối tháng 6.
(Ngày Nay) - Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tuyệt đối không yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
(Ngày Nay) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện chính quyền số, chuyển đổi số trên địa bàn với mục tiêu Thành phố thuộc nhóm 5 địa phương đứng đầu về Chính phủ điện tử năm 2025.
(Ngày Nay) - Theo Quyết định 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), đến tháng 6/2022, các Bộ, cơ quan hoàn thành triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu bảo đảm thực hiện chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính sử dụng xác thực, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
(Ngày Nay) - Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các bộ ngành, địa phương trong công tác điều hành giá.
(Ngày Nay) - Ngành giáo dục sẽ thực hiện thí điểm thanh toán học phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với 10 trường đại học, cao đẳng trong quý II/2021 và thực hiện trên toàn quốc từ quý III/2021.
(Ngày Nay) - Là ngân hàng phối hợp cùng Văn phòng Chính Phủ triển khai xây dựng, vận hành và phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia, TPBank sẽ giúp các khách hàng của mình tiết kiệm thời gian và tiền bạc đồng thời hỗ trợ tăng tính minh bạch trong thu ngân sách nhà nước.
Với việc dịch vụ đổi giấy phép lái xe được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tạo tính lan tỏa mạnh mẽ về Chính phủ điện tử, tạo thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện.
Dịch vụ công trên nền tảng số phải thuận tiện. Nếu người dân không dùng, doanh nghiệp, tổ chức không dùng thì coi như Chính phủ điện tử thất bại, đầu tư là lãng phí.