Xoá tan tin đồn li dị Hà Hồ, vốn hoá Quốc Cường Gia Lai tăng 13 lần

Gia đình Quốc Cường thu về khoản tiền nhiều gấp 13 lần khoản lãi mà công ty kiếm được trong 9 tháng nhờ cổ phiếu tăng liên tiếp. Tuy nhiên khoản nợ khủng vẫn khiến DN này đau đầu.
Xoá tan tin đồn li dị Hà Hồ, vốn hoá Quốc Cường Gia Lai tăng 13 lần

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2014 với kết quả kém lạc quan. Cổ phiếu QCG có chuỗi 4 ngày giảm liên tiếp. Tuy nhiên, sau khi Hà Hồ xóa tan tin đồn ly dị ông Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, QCG bất ngờ tăng trần.

Đóng cửa phiên giao dịch 20/11, QCG tăng 600 đồng/CP lên 10.500 đồng/CP. QCG giúp vốn hóa thị trường của Quốc Cường Gia Lai cải thiện đáng kể. Chỉ sau vài tiếng giao dịch, giá trị QCG tăng 78 tỷ đồng lên 1.365,04 tỷ đồng.
Gia đình Nguyễn Quốc Cường là những người được hưởng lợi nhất khi QCG dừng trong sắc tím. Hôm nay, bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ Nguyễn Quốc Cường, người đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc QCG có thêm hơn 35 tỷ đồng.
Nguyễn Quốc Cường không nhận được hưởng lợi nhiều như bà Loan. QCG tăng trần mang về cho Cường hơn 320 triệu đồng. Em gái Nguyễn Ngọc Huyền My của Cường cũng chỉ nhận hơn 100 triệu đồng. Vốn hóa thị trường Quốc Cường Gia Lai tăng 78 tỷ đồng. Nhưng đây vẫn là con số khủng nếu đem ra so với với khoản lãi của công ty.
Cụ thể, trong quý III, lợi nhuận sau thuế của Quốc Cường Gia Lai đạt 2,4 tỷ đồng, tăng 2,16 tỷ đồng, tương ứng 9 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lũy kế 9 tháng đạt 6 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 9 tháng đầu năm 2013.
Xoá tan tin đồn li dị Hà Hồ, vốn hoá Quốc Cường Gia Lai tăng 13 lần - anh 1

Gia đình Nguyễn Quốc Cường lại "hứng tiền".

Về tốc độ tăng, lợi nhuận của QCG đạt tỷ lệ rất cao nhưng xét về giá trị tuyệt đối, lợi nhuận của QCG vẫn rất thấp. Giá trị vốn hóa QCG tăng lên trong ngày hôm 20/11 cao gấp 13 lần lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm 2014.

Vẫn đau đầu với nợ

Tổng nợ vay của QCG là 2.111 tỷ đồng, trong đó vay ngắn hạn là 293,82 tỷ đồng, vay dài hạn đạt 1.817,18 tỷ đồng. Một số khoản vay sẽ đáo hạn vào đầu năm 2015.
Nợ vay lớn nên lãi vay mà QCG phải trả khá cao. Chi phí tài chính quý III của công ty đạt 25,18 tỷ đồng, trong đó chi phí lãi vay là 5,17 tỷ đồng, cao gấp 2 lần lợi nhuận. Lũy kế 9 tháng, QCG phải trả chi phí tài chính 33,55 tỷ đồng.
Nợ nhiều, tiền về ít nên tiền mặt của QCG khá hẻo. Tại thời điểm cuối quý III, tiền và các khoản tương đương tiền tại QCG chỉ là 1,84 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 115,2 tỷ đồng so với cuối năm 2013. QCG ít tiền khi hàng bán không được nhiều.
Dù trong kỳ, QCG đã bàn giao căn hộ chung cư Giai Việt nhưng hàng tồn kho của công ty vẫn rất cao. Hàng tồn kho cuối quý III là 4.147,45 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cuối năm 2013.
Trong khi hàng vẫn ế, QCG mang một số dự án đi thế chấp để vay tiền. Dự án khu chưng cư Phước Kiển và dự án khu chung cư Trung Nghĩa đã được đem đi thế chấp các khoản vay tại các ngân hàng thương mại. Giá trị hàng tồn kho của các dự án này lần lượt là 2.843,73 tỷ đồng và 155,54 tỷ đồng.

Theo VTC

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).