Khoảng một giờ khuya ngày 16/7, người đi đường phát hiện một xe máy BS: 93P1 - 558.57 ngã bên lề đường nhưng không thấy ai nên vội đi tìm kiếm xung quanh, ít phút sau thì nhìn thấy một thanh niên bị gãy chân, nằm bên kia dải phân cách cứng giữa hai làn đường, cách xe khoảng 150m.
Nạn nhân cho biết tên H.Đ.V, đang trên đường từ tỉnh Bình thuận về Bình Phước, khi đến chân cầu vượt Dầu Giây, tưởng rằng đường thông thoáng nên cứ thế đi thẳng và bất ngờ tông vào dải phân cách cứng. Anh V. không biết bất tỉnh bao lâu nhưng từ lúc tỉnh lại tới khi người dân đến là hơn một giờ đồng hồ. Trong thời gian này, anh đã cố kêu cứu nhưng không ai nghe thấy.
Anh V. đang trên đường từ Bình Thuận về Bình Phước thì xảy ra tai nạn ở chân Cầu vượt Dầu Giây. |
Vị trí nam thanh niên xảy ra tai nạn là đoạn cong có nút thắt cổ chai dẫn vào đường tránh Cầu vượt Dầu Giây đang thi công, có dải phân cách cứng đã bị đất bám che đi phản quang. Đoạn này không có bảng cảnh báo và đèn đường chiếu sáng. Lái xe đi từ hướng Bình Thuận vào TP.HCM rất khó nhận ra dải phân cách phía trước trong khi đó mặt đường nhiều hố sâu nguy hiểm.
Anh Lê Quốc Bảo - một tài xế taxi tại Ngã tư Dầu Giây – sau khi đưa anh H.Đ.V đi cấp cứu, búc xúc nói: “Chỉ riêng tại điểm này thôi thì từ khi thi công đến nay đã có hai người chết và cả chục người đi xe máy bị thương do tông vào dải phân cách. Tôi không hiểu tại sao vị trí thế này mà không lắp đặt đèn đường cũng như đèn báo hiệu vào công trình, trong khi đường đầy ổ gà ổ voi”.
Vụ tai nạn xảy ra cách đây hơn một tuần tại vị trí này. |
Vị trí này từng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến cả xe máy và xe ô tô, đa số là tự tông vào dải phân cách. Cách đây hơn một tuần, cũng vào khoảng một giờ sáng, xe ô tô tải BS: 61C - 358.95 cũng trở thành nạn nhân theo một cách tương tự.
Trao đổi với Ngày Nay, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thống Nhất, ông Trần Quang Tuấn nói rằng địa phương cũng có nhiều cái khó, vì: “Công trình do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư nên địa phương chỉ có thể nhắc nhở và đôn đốc”.
Đoạn đường qua Cầu vượt Dầu Giây hư hỏng liên tục xảy ra tai nạn. |
Ông Đỗ Ngọc Dũng - Giám đốc Công ty BT 20 Cửu Long - là đơn vị thi công dự án cho biết: “Tôi đã điện thoại đôn đốc, hiện nay đang dịch Covid-19 nên công ty không thể đến kiểm tra công trình. Tôi đã yêu cầu đơn vị thi công phải xử lý các bất cập, nguy hiểm này ngay”.
Đội trưởng Đội Thanh tra An toàn của Cục Quản lý Đường bộ IV, bà Đỗ Thị Yến Nhi nói: “Vì đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và nhiều anh em ở Chi cục IV.2 đang trong vùng cách ly nên chúng tôi không thể kiểm tra các công trình vi phạm như ở công trình Cầu vượt Dầu Giây. Tuy nhiên, sau khi nhận thông tin này, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý ngay. Công trình này, chúng tôi đã lập nhiều biên bản vi phạm và xử lý trước đây rồi”.
Dải phân cách đặt trên đường như "giăng bẫy" người tham gia giao thông. |
Cầu vượt Dầu Giây là dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư được khởi công vào năm 2017 nhưng đến nay vẫn đang dang dở. Khu vực này liên tục xảy ra tai nạn giao thông trong thời gian qua làm 17 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương gây nhiều bức xúc trong nhân dân.
Ngày Nay đã có hàng loạt bài viết phản ánh tình trạng thi công bất cập tại đây. Các cơ quan chức năng cũng nhiều lần lên tiếng yêu cầu đảm bảo an toàn và tiến độ. Tuy nhiên, đến nay mọi thứ vẫn không có gì thay đổi.
Một số bài viết trên Ngày Nay:Nạn nhân thứ 17 tử vong vì tai nạn giao thông tại Cầu vượt Dầu Giây
Nguy hiểm rình rập người đi đường ở Cầu vượt Dầu Giây