Cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, trong khi các tình nguyện viên quan sát những bức ảnh, công nghệ theo dõi mắt đã được sử dụng để xác định họ đang nhìn vào phần nào của bức ảnh và trong thời gian bao bâu. Kết quả cho thấy rằng cả tình nguyện viên nam và nữ đều nhìn lâu hơn vào phần cơ thể hơn là khuôn mặt của những người khác giới trong ảnh.
Nhưng phụ nữ nhìn phần bụng của đàn ông lâu hơn các bộ phận khác như ngực, vai hay vùng kín.
Ngược lại với đàn ông, họ dành nhiều thời gian hơn để quan sát vùng ngực phụ nữ hơn là bụng và vùng kín của đối tượng khác giới.
“Kết quả này đã ra những gợi mở mới giúp xác định các yếu tố thị giác ảnh hưởng tới ham muốn tình dục”, nhóm nghiên cứu cho biết. “Cả phụ nữ và đàn ông đều khám phá cơ thể đối phương lâu hơn khuôn mặt”.
Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng, phần bụng của đàn ông có thể là thước đo nồng độ testosterone, hóc môn liên quan tới ham muốn tình dục.