Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các tour tham quan nhà máy với slogan “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ từ hãng xe Việt. Không chỉ mua một chiếc xe để lái, các khách hàng của VinFast còn được hiểu về tầm nhìn, chiến lược phát triển của hãng và được được là một phần trong chính hành trình ấy.

Cách làm khác biệt giúp khách hàng kết nối cảm xúc với chiếc xe

Cuối tuần qua, 30 khách hàng tới từ nhiều tỉnh, thành đã có mặt tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô VinFast (Hải Phòng). Đây là chuyến đi đặc biệt do VinFast tổ chức để những vị khách tiên phong đặt mua xe điện VF 8 được trực tiếp trải nghiệm chiếc xe sắp tới tay người dùng cũng như tham quan nơi đã cho ra đời những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Anh Nguyễn Đăng Tùng, từ trước đó một ngày đã sắp xếp công việc để di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Hải Phòng, chờ đợi được tận tay chạm vào chiếc xe mà anh đã đặt cọc ngay từ ngày đầu tiên mở bán.

Bày tỏ cảm giác “thỏa mãn”, thậm chí vượt kì vọng ban đầu khi được trực tiếp cảm nhận VF 8, điều đáng trân trọng hơn với anh là VinFast đã giúp anh “kết nối cảm xúc” với chiếc xe. Không giống các giao dịch mua xe thông thường theo kiểu “tới chuyển tiền và đưa xe về”, điều anh cảm nhận với VinFast là sự tôn trọng, được trao đổi trực tiếp với hãng xe, được đi thử chiếc xe từ khi chưa “ra lò”. “Với chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc”, anh Tùng nói.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 1

Anh Nguyễn Đăng Tùng (bên trái) - một trong những vị khách hàng tiên phong đặt mua VF 8 bày tỏ cảm giác hạnh phúc khi được tận tay trải nghiệm những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Trong khi đó, anh Lê Chí Trung, một khách hàng đến từ Đà Lạt cho hay, trải nghiệm mua xe và được đến “mắt thấy, tay sờ” những sản phẩm trước khi tới tay người dùng là điều anh chỉ biết đến ở những hãng xe siêu sang. Thậm chí, những chuyến đi tương tự, nếu có, thường cũng xuất phát từ mong muốn cá nhân của người mua xe, đề nghị với hãng và tự chi trả chi phí.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 2

VinFast được người dùng đánh giá là khác biệt khi thực sự quan tâm tới từng chi tiết trải nghiệm của người dùng

Bởi vậy, trong chuyến đi tới Hải Phòng, điều anh nhận ra ở một hãng xe như VinFast là “sự quan tâm tới từng trải nghiệm của người dùng”. Theo anh Trung, việc đưa nhiều đoàn khách hàng, không chỉ Việt Nam mà còn ở các thị trường quốc tế, tới tận “nhà” của VinFast để trải nghiệm tốn rất nhiều công sức. Tuy nhiên, với những sản phẩm xe điện đẳng cấp, theo anh, “món quà” VinFast nhận được sẽ là sự lan tỏa niềm tin từ chính người dùng tới cộng đồng.

Tiến ra thế giới từ chiến lược “Thấy là Tin”

Không chỉ trực tiếp được cầm lái những chiếc VF 8, đây là lần đầu tiên người dùng Việt có cơ hội đặt chân tới dây chuyền sản xuất quy mô của VinFast. “Rất hài lòng, Vô cùng hài lòng” là cảm nhận được ông Nguyễn Văn Cảnh, một khách hàng tại thành phố Vinh, nhắc đi nhắc lại sau chuyến đi.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 3

Người dùng tham quan xưởng pack pin tại tổ hợp sản xuất của VinFast. Dù đã tìm hiểu trước đó nhưng quy mô, sự hiện đại của dây chuyền sản xuất vẫn khiến nhiều vị khách bất ngờ.

Tại tổ hợp sản xuất của VinFast, chính ông Cảnh đã được “nhìn thấy những chiếc ô tô từ miếng sắt đầu tiên” và được trải nghiệm chính thành phẩm là chiếc ô tô điện thông minh VF 8. “Tôi đã xem quảng cáo nhưng đúng là trăm nghe không bằng một thấy”, vị khách nói.

Với VinFast, ông cảm nhận được thông điệp rõ ràng của hãng xe, đó là giúp khách hàng như anh hiểu rõ sản phẩm chất lượng và để người dùng tự lựa chọn. “Thông điệp này đã chạm được đến nhiều người, bằng chứng là khi thông báo ‘sẽ dùng xe điện VinFast’ với bạn bè, con cái, ai cũng ủng hộ”, ông Cảnh hào hứng chia sẻ.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Bộ môn Ô tô và Xe chuyên dụng, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho rằng, chiến lược “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ. Người dùng mua một chiếc xe không chỉ để lái, mà còn được hiểu về tầm nhìn, kế hoạch của hãng xe và được là một phần trong chính hành trình ấy.

Ở VinFast và người dùng xe điện, ông thấy “bóng dáng của những người cùng chí hướng”, cùng tiên phong cho tương lai xanh và muốn đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt.

Riêng về trải nghiệm xe và hàm lượng công nghệ, vị chuyên gia đánh giá rất cao xe điện VinFast, đặc biệt là mẫu VF 8 chính tay ông được trải nghiệm với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS). “Đây là công nghệ an toàn sẽ được vận hành tốt tại thị trường nổi tiếng có tính chất giao thông phức tạp và ‘khó’ bậc nhất với ADAS như Việt Nam”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc nhận định.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 4

Khoảnh khắc tài xế hoàn toàn không điều khiển nhưng VF 8 với công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) vẫn xử lí an toàn và dừng xe khi bất ngờ gặp chướng ngại vật.

Ông cho rằng, khi đã giải những bài toán khó bậc nhất, mọi đề bài khác với VinFast sẽ trở nên dễ dàng hơn, kể cả ở thị trường quốc tế. Theo vị chuyên gia, hãng xe Việt Nam giống như một đầu tàu khai thông con đường xuất khẩu hàng hóa công nghệ từ trong nước ra nước ngoài, giống như những gì Hyundai đã làm cho Hàn Quốc. “Tôi cho rằng VinFast có thể làm được, thậm chí sẽ thành công hơn thế nữa”, vị chuyên gia nói.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 5

Với khả năng làm chủ công nghệ cùng năng lực sản xuất, quản lí, VinFast được tin tưởng sẽ có tương lai tốt khi bước ra thế giới.

Cùng chung suy nghĩ ấy, anh Lê Chí Trung cũng bày tỏ niềm tin vào ngày xe Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế giới. “Rất tự hào và hi vọng lá cờ Việt Nam sẽ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới”, vị khách đến từ Đà Lạt hào hứng nói.

WHO duy trì cảnh báo cao nhất về đậu mùa khỉ
WHO duy trì cảnh báo cao nhất về đậu mùa khỉ
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định duy trì mức cảnh báo cao nhất đối với dịch đậu mùa khỉ (mpox, trong bối cảnh số ca mắc và số quốc gia bị ảnh hưởng đang gia tăng.
Hy Lạp thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trên các hòn đảo
Hy Lạp thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trên các hòn đảo
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, Hy Lạp đã ký một thỏa thuận năng lượng sạch với Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh trên các đảo dễ bị tổn thương của nước này, vốn đang bị đe dọa bởi tình trạng du lịch quá mức và biến đổi khí hậu.
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
(Ngày Nay) - Chiều 22/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng thuốc” từ ngày 18-24/11/2024 và Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động phòng, chống kháng thuốc lĩnh vực y tế giai đoạn 2024 – 2025.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.