Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các tour tham quan nhà máy với slogan “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ từ hãng xe Việt. Không chỉ mua một chiếc xe để lái, các khách hàng của VinFast còn được hiểu về tầm nhìn, chiến lược phát triển của hãng và được được là một phần trong chính hành trình ấy.

Cách làm khác biệt giúp khách hàng kết nối cảm xúc với chiếc xe

Cuối tuần qua, 30 khách hàng tới từ nhiều tỉnh, thành đã có mặt tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô VinFast (Hải Phòng). Đây là chuyến đi đặc biệt do VinFast tổ chức để những vị khách tiên phong đặt mua xe điện VF 8 được trực tiếp trải nghiệm chiếc xe sắp tới tay người dùng cũng như tham quan nơi đã cho ra đời những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Anh Nguyễn Đăng Tùng, từ trước đó một ngày đã sắp xếp công việc để di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Hải Phòng, chờ đợi được tận tay chạm vào chiếc xe mà anh đã đặt cọc ngay từ ngày đầu tiên mở bán.

Bày tỏ cảm giác “thỏa mãn”, thậm chí vượt kì vọng ban đầu khi được trực tiếp cảm nhận VF 8, điều đáng trân trọng hơn với anh là VinFast đã giúp anh “kết nối cảm xúc” với chiếc xe. Không giống các giao dịch mua xe thông thường theo kiểu “tới chuyển tiền và đưa xe về”, điều anh cảm nhận với VinFast là sự tôn trọng, được trao đổi trực tiếp với hãng xe, được đi thử chiếc xe từ khi chưa “ra lò”. “Với chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc”, anh Tùng nói.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 1

Anh Nguyễn Đăng Tùng (bên trái) - một trong những vị khách hàng tiên phong đặt mua VF 8 bày tỏ cảm giác hạnh phúc khi được tận tay trải nghiệm những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Trong khi đó, anh Lê Chí Trung, một khách hàng đến từ Đà Lạt cho hay, trải nghiệm mua xe và được đến “mắt thấy, tay sờ” những sản phẩm trước khi tới tay người dùng là điều anh chỉ biết đến ở những hãng xe siêu sang. Thậm chí, những chuyến đi tương tự, nếu có, thường cũng xuất phát từ mong muốn cá nhân của người mua xe, đề nghị với hãng và tự chi trả chi phí.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 2

VinFast được người dùng đánh giá là khác biệt khi thực sự quan tâm tới từng chi tiết trải nghiệm của người dùng

Bởi vậy, trong chuyến đi tới Hải Phòng, điều anh nhận ra ở một hãng xe như VinFast là “sự quan tâm tới từng trải nghiệm của người dùng”. Theo anh Trung, việc đưa nhiều đoàn khách hàng, không chỉ Việt Nam mà còn ở các thị trường quốc tế, tới tận “nhà” của VinFast để trải nghiệm tốn rất nhiều công sức. Tuy nhiên, với những sản phẩm xe điện đẳng cấp, theo anh, “món quà” VinFast nhận được sẽ là sự lan tỏa niềm tin từ chính người dùng tới cộng đồng.

Tiến ra thế giới từ chiến lược “Thấy là Tin”

Không chỉ trực tiếp được cầm lái những chiếc VF 8, đây là lần đầu tiên người dùng Việt có cơ hội đặt chân tới dây chuyền sản xuất quy mô của VinFast. “Rất hài lòng, Vô cùng hài lòng” là cảm nhận được ông Nguyễn Văn Cảnh, một khách hàng tại thành phố Vinh, nhắc đi nhắc lại sau chuyến đi.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 3

Người dùng tham quan xưởng pack pin tại tổ hợp sản xuất của VinFast. Dù đã tìm hiểu trước đó nhưng quy mô, sự hiện đại của dây chuyền sản xuất vẫn khiến nhiều vị khách bất ngờ.

Tại tổ hợp sản xuất của VinFast, chính ông Cảnh đã được “nhìn thấy những chiếc ô tô từ miếng sắt đầu tiên” và được trải nghiệm chính thành phẩm là chiếc ô tô điện thông minh VF 8. “Tôi đã xem quảng cáo nhưng đúng là trăm nghe không bằng một thấy”, vị khách nói.

Với VinFast, ông cảm nhận được thông điệp rõ ràng của hãng xe, đó là giúp khách hàng như anh hiểu rõ sản phẩm chất lượng và để người dùng tự lựa chọn. “Thông điệp này đã chạm được đến nhiều người, bằng chứng là khi thông báo ‘sẽ dùng xe điện VinFast’ với bạn bè, con cái, ai cũng ủng hộ”, ông Cảnh hào hứng chia sẻ.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Bộ môn Ô tô và Xe chuyên dụng, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho rằng, chiến lược “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ. Người dùng mua một chiếc xe không chỉ để lái, mà còn được hiểu về tầm nhìn, kế hoạch của hãng xe và được là một phần trong chính hành trình ấy.

Ở VinFast và người dùng xe điện, ông thấy “bóng dáng của những người cùng chí hướng”, cùng tiên phong cho tương lai xanh và muốn đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt.

Riêng về trải nghiệm xe và hàm lượng công nghệ, vị chuyên gia đánh giá rất cao xe điện VinFast, đặc biệt là mẫu VF 8 chính tay ông được trải nghiệm với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS). “Đây là công nghệ an toàn sẽ được vận hành tốt tại thị trường nổi tiếng có tính chất giao thông phức tạp và ‘khó’ bậc nhất với ADAS như Việt Nam”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc nhận định.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 4

Khoảnh khắc tài xế hoàn toàn không điều khiển nhưng VF 8 với công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) vẫn xử lí an toàn và dừng xe khi bất ngờ gặp chướng ngại vật.

Ông cho rằng, khi đã giải những bài toán khó bậc nhất, mọi đề bài khác với VinFast sẽ trở nên dễ dàng hơn, kể cả ở thị trường quốc tế. Theo vị chuyên gia, hãng xe Việt Nam giống như một đầu tàu khai thông con đường xuất khẩu hàng hóa công nghệ từ trong nước ra nước ngoài, giống như những gì Hyundai đã làm cho Hàn Quốc. “Tôi cho rằng VinFast có thể làm được, thậm chí sẽ thành công hơn thế nữa”, vị chuyên gia nói.

 Khách Việt tiên phong đặt mua VF 8 phấn khích với chuyến tham quan nhà máy VinFast ảnh 5

Với khả năng làm chủ công nghệ cùng năng lực sản xuất, quản lí, VinFast được tin tưởng sẽ có tương lai tốt khi bước ra thế giới.

Cùng chung suy nghĩ ấy, anh Lê Chí Trung cũng bày tỏ niềm tin vào ngày xe Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế giới. “Rất tự hào và hi vọng lá cờ Việt Nam sẽ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới”, vị khách đến từ Đà Lạt hào hứng nói.

Văn bia tại Đền thờ vua Lê Đại Hành, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: TTXVN
Ninh Bình: Bảo tồn và phát huy giá trị của hệ thống văn bia cổ
(Ngày Nay) - Ninh Bình là vùng đất gắn với kinh đô lừng lẫy của Nhà nước Đại Cồ Việt. Trải qua thời gian, nơi đây đã trở thành vùng văn hóa đặc sắc và lưu giữ nhiều di tích lịch sử; trong đó có hệ thống văn bia cổ đóng vai trò quan trọng trong việc lưu giữ, truyền tải các giá trị văn hóa xưa. Địa phương đã có nhiều giải pháp nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của các văn bia cổ, góp phần giữ gìn và giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau.
Trung Quốc phóng tàu Thần Châu-15
Trung Quốc phóng tàu Thần Châu-15
(Ngày Nay) - Tối qua theo giờ Việt Nam, Trung Quốc đã phóng tàu Thần Châu-15 đưa 3 phi hành gia nước này lên quỹ đạo để thực hiện sứ mệnh cuối trong kế hoạch xây dựng trạm vũ trụ Thiên Cung.
F88 mọc lên như nấm sau mưa.
“Vòi bạch tuộc” F88 - Bài 1: Thập diện mai phục
(Ngày Nay) - LTS: Cầm đồ là dịch vụ nhạy cảm, thường mang định kiến không mấy tốt đẹp. F88 ra đời, tự giới thiệu sẽ thay đổi quan niệm này, mang đến giải pháp mới về cầm cố tài sản để giúp đỡ những người khó khăn đang lâm cảnh túng quẫn, cần khoản tiền nhỏ để xoay sở trong cuộc sống. Thế nhưng, sự thật lại chẳng như những lời quảng cáo ngọt ngào như mật của công ty cầm đồ này.
Hà Giang mùa hoa tam giác mạch
Hà Giang mùa hoa tam giác mạch
(Ngày Nay) - Hà Giang dịp cuối năm cũng là dịp hoa tam giác mạch nở, vùng cao nguyên đá như được khoác lên mình một màu áo mới, màu áo hồng dịu như làm mềm đi sự thô ráp, chai sạn của đá.
Núi lửa lớn nhất thế giới phun dung nham cao 60 m
Núi lửa lớn nhất thế giới phun dung nham cao 60 m
(Ngày Nay) - Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ngày 29/11 cho biết núi lửa Mauna Loa ở Hawaii đã phun dòng dung nham cao tới 60m vào không trung, tạo thành các dòng dung nham nóng chảy từ ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất thế giới này.