Kiếm 1.500 USD một tháng nhờ bình luận đồ ăn

(Ngày Nay) - Ngồi trong phòng khách tại căn nhà ở ngoại ô New York, John nhìn món gà rán trước mặt đầy nghi ngại và nói với camera: "Tôi thấy món này cần nhiều phô mai và ít mặn đi một chút".
John trong một video nhận xét đồ ăn. Ảnh: YouTube
John trong một video nhận xét đồ ăn. Ảnh: YouTube

John có một kênh YouTube riêng với tên ReportOFTheWeek. Anh đang thu hút rất nhiều người xem nhờ các video mô tả và nhận xét chi tiết về các loại đồ ăn nhanh. Với phong cách như một nhà phê bình, John đã thử và bình luận tới vài trăm loại trong 3 năm qua.

Một số món, như Bacon 3-Way Burger của Hardee được anh khen ngợi khá nhiều - "Cái cách người ta làm thịt xông khói trong này rất thú vị". Nhưng nhiều món khác, như KFC Chicken Little lại bị chê bai - "Gà ở đây còn khô hơn bánh mỳ nữa. Nhìn chung là rất thất vọng".

John hiện là sinh viên và sống với bố mẹ. Anh có nguồn thu mỗi tháng từ tiền quảng cáo trên YouTube và các khoản đóng góp trên trang huy động vốn cộng đồng - Patreon. Anh ước tính một tháng kiếm được 1.500 USD từ quảng cáo và khoảng 300 USD tiền đóng góp.  

Dù thừa nhận ngoại hình và giọng nói của mình có phần cổ điển, hợp với các nhà hàng lớn, anh vẫn chọn bình luận đồ ăn nhanh vì một lý do rất thực tế. Tại sao phải chọn một nhà hàng mà chỉ vài người may mắn có thể vào đó ăn, trong khi cả triệu người khác đang ăn đồ ăn nhanh mỗi ngày?

"Tôi muốn việc này có tính ứng dụng với nhiều người nhất", John cho biết.

Tuy nhiên, John không phải người duy nhất bình luận đồ ăn nhanh trên YouTube. Anh đang phải chịu cạnh tranh khốc liệt từ "JoeysWorldTour" và "Daym Drops". Cái khiến John nổi bật là phong cách cầu kỳ và thời trang thập niên 40 của anh.

Trong một video, anh vừa ngồi trong ôtô, vừa cầm sandwich Brown Sugar Bacon của Arby và mặc một chiếc áo khoác kẻ caro màu nâu khá rộng. "Tôi không quan tâm bạn có thấy tôi giống gã buôn ôtô cũ hay không. Tôi thích thế này", anh nói.

John thích những bộ vest lỗi thời. Anh mua chúng với giá rẻ để tích đầy tủ quần áo. "Chúng không phải hàng thời trang. Nhưng đó là điều tốt. Vì tôi có thể mua chúng với giá 100 USD mà vẫn chất lượng", anh nói, "Lời khuyên của tôi dành cho những người muốn nổi bật trên YouTube à? Hãy mặc vest".

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Quốc hội thảo luận ở tổ về các dự án Luật được trình ở nghị trường
Quốc hội thảo luận ở tổ về các dự án Luật được trình ở nghị trường
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận ở hội trường và ở tổ các Dự án Luật: Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi); Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.