Manulife từ chối hoàn tiền “Tâm an đầu tư” vì cho rằng không đủ chứng cứ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Từ cuối tháng 9/2023, Manulife gửi thư phản hồi, từ chối hoàn tiền cho hàng loạt khách hàng sản phẩm Tâm an đầu tư ký kết tại Ngân hàng SCB vì cho rằng không đủ chứng cứ. Động thái này của Manulife khiến rất nhiều khách hàng thất vọng và vô cùng bức xúc.
Rất nhiều nạn nhân sản phẩm Tâm an đầu tư tố bị Manulife và SCB lừa đảo.
Rất nhiều nạn nhân sản phẩm Tâm an đầu tư tố bị Manulife và SCB lừa đảo.

Từ đầu tháng 5/2023 đến nay, nhiều khách hàng trên cả nước mua sản phẩm Tâm an đầu tư của Manulife liên tục gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng và làm việc với Manulife với mong mỏi được hoàn lại số tiền họ cho rằng đã bị lừa đảo. Suốt nhiều tháng đấu tranh, đến cuối tháng 9, Manulife bất ngờ gửi thư phản hồi cho hàng loạt khách hàng, trong đó, hãng bảo hiểm này từ chối hoàn tiền vì cho rằng không đủ chứng cứ khách hàng bị lừa.

Những lá thư phản hồi này có nội dung giống nhau, chỉ thay tên khách hàng cùng mã số hợp đồng. Nội dung lá thư thể hiện: “Manulife đã nhận được khiếu nại của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký với Manulife qua Ngân hàng SCB. Sau khi cẩn trọng xem xét toàn bộ thông tin, chứng cứ liên quan, bao gồm cả những thông tin quý khách đã bổ sung, Manulife nhận thấy chưa có bằng chứng về các sai phạm trong quá trình tư vấn và cấp phát hợp đồng bảo hiểm, đồng thời thể hiện ý chí tham gia hợp đồng bảo hiểm của quý khách. Do đó, Manulife rất tiếc phải thông báo đến quý khách về việc chúng tôi không có đủ cơ sở để hoàn lại tiền phí bảo hiểm đã đóng theo yêu cầu của quý khách”.

Manulife từ chối hoàn tiền “Tâm an đầu tư” vì cho rằng không đủ chứng cứ ảnh 1

Thư phản hồi của Manulife.

Động thái này của Manulife khiến nhiều khách hàng của sản phẩm Tâm an đầu tư rất bức xúc. Trong nhóm nạn nhân Tâm an đầu tư trên Zalo với hơn 500 thành viên, nhiều khách hàng thể hiện sự thất vọng và tức giận trước lá thư từ chối hoàn tiền của Manulife. Họ cho rằng bị lừa đảo vì đến Ngân hàng SCB để thực hiện giao dịch, gửi tiết kiệm và được giới thiệu sản phẩm đầu tư với lãi suất, lợi nhuận cao. Nhưng sau khi ký kết, thứ họ nhận được lại là Hợp đồng bảo hiểm sản phẩm Tâm an đầu tư của Manulife.

Nhiều khách hàng cho biết họ sẵn sàng cung cấp toàn bộ chứng cứ thể hiện họ đã bị lừa trong quá trình nhân viên tư vấn tại SCB, cung cấp chứng cứ về việc nhân viên ghi khống, giả mạo nhiều thông tin của khách hàng để ký sản phẩm Tâm an đầu tư. “Nếu biết đây là Hợp đồng bảo hiểm, không đời nào chúng tôi tham gia cả”, một nạn nhân cho biết.

Bà Vũ Thị Nhường (53 tuổi, ngụ quận Tân Bình) kể, ngày 1/10 nhận được thư từ chối của Manulife vì không đủ bằng chứng. Nạn nhân cho biết, giữa năm 2021 có vào SCB PGD Cộng Hòa để gửi tiết kiệm và được nhân viên ngân hàng giới thiệu gói đầu tư sinh lãi cao liên kết với Manulife, được tặng gói bảo hiểm sức khỏe. Bà Nhường đồng ý tham gia nhưng sau đó nhận được hợp đồng là sản phẩm Tâm an đầu tư của Manulife.

“Tôi làm nội trợ nhưng nhân viên ghi khống lên thu nhập 30 triệu đồng/tháng. Đồng thời sản phẩm bảo hiểm nhưng lại lừa đảo khách hàng là gói đầu tư sinh lời cao, vậy mà bây giờ Manulife lại cho rằng không có bằng chứng. Tôi không bao giờ chấp nhận thư phản hồi này của Manulife, nếu hãng bảo hiểm không có thiện chí trả lại tiền thì tôi sẽ đấu tranh đến cùng, cho dù mất 1 năm, 2 năm hay nhiều năm đi nữa tôi vẫn không nản chí, quyết đòi lại số tiền tôi đã bị lừa”, bà Nhường cho biết.

Manulife từ chối hoàn tiền “Tâm an đầu tư” vì cho rằng không đủ chứng cứ ảnh 2

Khách hàng sản phẩm Tâm an đầu tư bức xúc vì bị Manulife từ chối hoàn tiền.

Theo bà Nhường, suốt 5 tháng qua, bà cùng người thân ròng rã lên Manulife đòi tiền, bỏ rất nhiều thời gian, công sức, nhà cửa bỏ bê, sức khỏe suy giảm, tinh thần suy sụp nhưng vẫn chưa biết khi nào mới đòi lại được tiền. Số tiền đóng bảo hiểm bà phải chắt chiu từng đồng, dành dụm cả đời mới có được, cuối cùng lại bị hãng bảo hiểm lấy mất. Không chỉ bà Nhường, mà rất nhiều nạn nhân trên khắp cả nước, từ Bắc tới Nam cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Một nạn nhân đến từ Long An cho biết, là sinh viên mới ra trường được vài năm, dư được một khoản tiền nhỏ nên đến SCB để gửi tiết kiệm, không có nhu cầu tham gia bảo hiểm cũng như không tiếp xúc gì với Manulife trong quá trình ký kết hợp đồng. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, dù là sản phẩm bảo hiểm, nhưng không phải kê khai thông tin về sức khỏe, đồng thời nhân viên ngân hàng cũng tự ý ghi sai nhiều thông tin, sinh viên mới ra trường nhưng được kê khống mức thu nhập lên 300 triệu đồng/năm.

“Người bình thường nhìn vào cũng thấy điểm bất thường trong hợp đồng bảo hiểm này. Tôi bị lừa dối, giả mạo thông tin rõ ràng như vậy, tại sao Manulife vẫn cho rằng không đủ chứng cứ để từ chối trả tiền”, nạn nhân này bức xúc.

Được biết, nhiếu khách hàng của Manulife đã bỏ nhiều thời gian, công sức, tiền bạc suốt nhiều tháng qua với mong mỏi đòi lại số tiền họ vất vả dành dụm được nhưng bị lừa mất. Nhiều nạn nhân đến nay bị bệnh nặng, nhưng Manulife vẫn từ chối trả tiền. Khách hàng cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh đến cùng, một số khách hàng vẫn đang gửi đơn tố cáo Manulife để đòi lại quyền lợi chính đáng của họ.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.