Món tré là đặc sản nổi tiếng của tỉnh nào?

(Ngày Nay) - Ngoài các loại nem, giò, chả, tré là món ăn đặc sản của người dân các tỉnh miền Trung được nhiều người yêu thích. Tuy không phải món ăn cao sang nhưng tré có mặt ở hầu hết những dịp lễ Tết hay làm quà biếu cho những người con xa xứ.
Món tré là đặc sản nổi tiếng của tỉnh nào?

1 Món tré là đặc sản nổi tiếng của tỉnh nào?

  • icon

    Quảng Bình

  • icon

    Bình Định

  • icon

    Ninh Thuận

Nguyên liệu chính để làm thành tré là gì?

2 Nguyên liệu chính để làm thành tré là gì?

  • icon

    Thịt lợn

  • icon

    Thịt dê

  • icon

    Thịt bò

Người ta thường gói tré trong lá gì?

3 Người ta thường gói tré trong lá gì?

  • icon

    Lá sung

  • icon

    Lá ổi

  • icon

    Lá chuối

Công đoạn cuối cùng của làm tré là gì?

4 Công đoạn cuối cùng của làm tré là gì?

  • icon

    Đem ủ trong rơm

  • icon

    Đem ủ trong cói

  • icon

    Đem ủ trong lá tre

Tác dụng của việc ủ tré trong rơm để làm gì?

5 Tác dụng của việc ủ tré trong rơm để làm gì?

  • icon

    Làm chín lên men tự nhiên

  • icon

    Tăng thời gian bảo quản

  • icon

    Cả 2 đáp án trên

Mất bao lâu để tré có thể lên men tự nhiên?

6 Mất bao lâu để tré có thể lên men tự nhiên?

  • icon

    2-3 ngày

  • icon

    2-3 tuần

  • icon

    2-3 tháng

Khi ăn, tré có hương vị gì đặc trưng?

7 Khi ăn, tré có hương vị gì đặc trưng?

  • icon

    Chua, cay, mặn, ngọt, nồng

  • icon

    Chua, cay, mặn, đắng, nồng

  • icon

    Chua, cay, mặn, chát, nồng

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.