"nguyên (âm) đơn" - Vở kịch đầu tay của Tố Diệp ra mắt tại Manzi Art Space

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - "nguyên (âm) đơn", tác phẩm sân khấu đầu tay của đạo diễn trẻ Tố Diệp, thuộc chuỗi trình hiện số 3 của dự án Tân Hậu Trường, sẽ đưa khán giả vào một hành trình ký ức đầy cảm xúc, nơi ảo ảnh và hiện thực va chạm, thách thức những niềm tin đã được định hình. Vở kịch sẽ diễn ra vào các tối 18, 19 và 20/7 năm 2025 tại Manzi Art Space, Hà Nội.
"nguyên (âm) đơn" - Vở kịch đầu tay của Tố Diệp ra mắt tại Manzi Art Space

Manzi Art Space, XplusX Studio và Goethe-Institut Hà Nội trân trọng giới thiệu "nguyên (âm) đơn", vở kịch đầy ấn tượng do Tố Diệp biên kịch và đạo diễn. Đây là tác phẩm thứ ba trong chuỗi trình hiện sân khấu của dự án phi lợi nhuận Tân Hậu Trường, nhằm tôn vinh những tiếng nói mới trong nghệ thuật biểu diễn đương đại Việt Nam.

Trên một sân khấu như mê cung ký ức, nhân vật DIỄN VIÊN bước ra, để rồi bị lôi kéo vào một hành trình kỳ lạ – nơi những vai diễn đòi sống, đòi hiện hình, đòi đối thoại. Trong hành trình đó, cô vô tình triệu hồi một nhân vật chưa từng được đặt tên trọn vẹn, người bước ra từ một cuốn tiểu thuyết bỏ lửng, và đang tìm một người diễn mình, kể lại sự thật đã bị quên lãng.

"nguyên (âm) đơn" bắt đầu bằng một lời ru, nhưng không kết thúc bằng một giấc mơ. Tác phẩm là một hành trình giải ký ức, nơi ảo ảnh và hiện thực va vào nhau, làm vỡ tung những điều từng tin, từng học, từng chấp nhận.

“Tôi xin trả lại vai diễn này cho sân khấu.

Tôi là diễn viên.

Tôi đang ở đây.

Nhưng giờ tôi cần đi ra.”

Vở kịch được trình diễn vào 20h00 các ngày 18, 19 và 20/7/2025 tại Phòng triển lãm Manzi, số 2 ngõ Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội, với thời lượng 120 phút và sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Phụ phí tham gia là 350.000 VNĐ mỗi người, với ưu đãi 300.000 VNĐ mỗi người cho học sinh, sinh viên và đăng ký sớm trước ngày 8/7/2025, hoặc 250.000 VNĐ mỗi người cho nhóm từ 5 người trở lên.

TÂN HẬU TRƯỜNG (2024 - 2025) là dự án phi lợi nhuận khởi xướng và dẫn dắt bởi XplusX Studio đồng hành bởi Goethe-Institut Hà Nội cùng Manzi Art Space. Dự án nhằm hỗ trợ các tiếng nói mới trong nghệ thuật biểu diễn và kịch nghệ đương đại của Việt Nam. Toàn bộ đóng góp của khán giả tham dự sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ, chi trả chi phí tổ chức và tái sản xuất.

Sau giai đoạn khởi động (tuyển chọn, tập huấn cuối 2024), trong năm 2025, Tân Hậu Trường sản xuất và cho ra mắt 4 tác phẩm sân khấu hoàn thiện. Hai vở diễn đã ra mắt thành công là:

- 02/2025: Vở "Người gối" (The Pillowman), đạo diễn bởi Bùi Thạc Phong

- 04/2025: Vở "Tại sao chúng ta lại ở đây", biên kịch và đạo diễn bởi Duy Vũ của Xí Nghiệp Điện Ảnh Thăng Long

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.