Việc ông Biden ra mắt chiến dịch tranh cử trên TikTok rất đáng chú ý vì ứng dụng này thuộc sở hữu của "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc ByteDance.
Một số nhà lập pháp Mỹ từ lâu đã kêu gọi cấm ứng dụng này vì lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu người dùng hoặc gây ảnh hưởng đến nội dung trên ứng dụng.
Năm ngoái, chính quyền Tổng thống Biden đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ xóa TikTok khỏi điện thoại và các thiết bị điện tử thuộc sở hữu của chính phủ liên bang.
TikTok khẳng định sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc và đã thực hiện các biện pháp đáng kể nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Các cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ "tiếp tục gặp gỡ cử tri" trên các ứng dụng truyền thông xã hội khác như Instagram và Truth Social của Meta Platform, vốn thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong khi đó, ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa Donald Trump hiện vẫn chưa có tài khoản chính thức trên TikTok.
Tính riêng tới tối Chủ nhật tuần trước, tài khoản tranh cử của ông Biden trên TikTok đã đạt được 10.900 lượt theo dõi.