Phim Việt đến thời ‘tháng năm rực rỡ’?

(Ngày Nay) - Theo dõi các bộ phim điện ảnh Việt ra rạp và các bộ phim truyền hình trên màn ảnh nhỏ thời gian gần đây, có thể thấy, phim Việt đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.
Phim chiếu rạp "Tháng năm rực rỡ"
Phim chiếu rạp "Tháng năm rực rỡ"

Phim mới kéo khán giả ra rạp

Không khó để bắt gặp những status ca ngợi về phim “Tháng năm rực rỡ” trên mạng xã hội ngay từ ngày đầu bộ phim ra rạp. Không phải những status quảng cáo ăn tiền, đó có thể là một lời khen từ một bà mẹ trẻ bồi hồi nhớ lại quá khứ, từ một cô bé học trò đang tuổi dậy thì đang chìm đắm trong tình bạn “nhất quỷ nhì ba” tìm thấy mình trong tình bạn gắn bó của các nhân vật trong phim…

“Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Quang Dũng được Việt hóa dựa trên nguyên tác “Sunny” - một phim điện ảnh ăn khách ở Hàn Quốc năm 2011. Nếu phim nguyên tác có doanh thu 51 triệu USD thì phim Việt cũng không kém phần rực rỡ. Các phòng vé luôn trong tình trạng hết vé, người Việt chen chân xếp hàng đi xem phim, thậm chí có khán giả đi xem 2 lần không hối tiếc. Nhiều người khen phim mới của Quang Dũng có kịch bản chỉn chu, phần âm nhạc thiết tha cảm xúc tạo nên bản tình ca đẹp về tuổi trẻ. Nội dung phim vô hình chung tạo bản nhạc hòa tấu với trào lưu trưng ảnh “Ngày ấy - bây giờ” trên Facebook đang được giới trẻ hưởng ứng rầm rộ.

Phim chưa quá hoàn hảo, nhưng được lòng nhiều người, không chỉ riêng khán giả trẻ. Khán giá đã qua “tuổi rực rỡ” tìm đến phim để hoài niệm chút mật ngọt thời xa xưa, để quên đi những sự đổ vỡ, chua chát và cả nhàm chán của hiện tại. Khán giả trẻ được dịp nhìn rõ quãng đời mình đang sống, nhìn nhận lại giá trị của tuổi trẻ để có những bước đi thực sự chín chắn trong cuộc đời… “Tháng năm rực rỡ” là một trong hàng triệu ví dụ về những bộ phim thanh xuân khiến khán giả tìm thấy mình trong đó.

Phim Việt đến thời ‘tháng năm rực rỡ’? ảnh 1

Không chỉ “Tháng năm rực rỡ”, tháng 3 vừa rồi có tới 4 -5 phim Việt ra rạp đều là những câu chuyện tình yêu, thanh xuân nhẹ nhàng như “ Yêu em bất chấp”, Ông ngoại tuổi 30”... Giống “Tháng năm rực rỡ”, “Ông ngoại tuổi 30” cũng là bản remake từ phiên bản Hàn, tuy vẫn còn một số sạn nhỏ trong phim, nhưng tác phẩm vẫn là một phim điện ảnh nhẹ nhàng dễ xem. Tác phẩm thuộc thể loại tâm lý xã hội, nhưng lại xen lẫn những cảnh quay hài hước như: cảnh quay Phương Đông phá nát bức chân dung ông ngoại Sơn Huy yêu thích, cậu bé lại yêu thương “phun cơm” đầy mặt ông ngoại…

Dù sức bán vé của các bộ phim Việt chênh nhau, nhưng không thể phủ nhận, chất lượng phim đã được nâng lên, nắm bắt phần nào tâm lý khán giả, chỉn chu từ nhân vật đến quay phim, âm nhạc… Dù chưa có nhiều phim Việt ra rạp thắng lớn nhưng sự xuất hiện của hàng loạt đạo diễn trẻ Charlie Nguyễn, Victor Vũ, Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng… cùng tác phẩm của họ đã góp phần tạo màu sắc mới cho điện ảnh Việt.

Phim Việt đến thời ‘tháng năm rực rỡ’? ảnh 2

Phim cũ đua nhau làm phần 2

Trong khi các phim ra rạp dần ghi điểm với công chúng, thì phim truyền hình cũng rục rịch làm phần 2 để hút khán giả.

“Người phán xử” là bộ phim truyền hình nổi tiếng thuộc đề tài tâm lý tội phạm của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam - VFC phát sóng hồi giữa năm 2017. Đến tháng 4 này, thông tin ekip này tiếp tục làm phần hai khiến rất nhiều khán giả hào hứng bởi sức nóng vượt ngoài sức mong đợi của cả ekip tham gia bộ phim phần một vẫn chưa giảm. Theo bật mí, phần tiếp theo của bộ phim sẽ có rất đông đảo các gương mặt nghệ sĩ cũ tham gia, đặc biệt là diễn viên Hoàng Dũng – nhân vật “được lòng” khán giả nhất thời gian qua.

Phim Việt đến thời ‘tháng năm rực rỡ’? ảnh 3

Phim “Cả một đời ân oán” cũng lên tiếng xác nhận làm phần hai. “Cả một đời ân oán” là phiên bản Việt của “Cô dâu bạc triệu” – một bộ phim nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) từng gây “bão” màn ảnh nhỏ châu Á. Nếu phần một “Cả một đời ân oán” xoay quanh cuộc sống của các nhân vật trong Vũ gia - một gia đình giàu sang, sở hữu những công ty có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường thì phần hai của “Cả một đời ân oán” được mở rộng. Đó là câu chuyện của 20 năm sau, khi các nhân vật chính (Phong-Diễm, Đăng-Dung) đã ở tuổi trung niên, nhiều trải nghiệm và chin chắn. Theo đạo diễn Trọng Trinh, bộ phim hứa hẹn hấp dẫn hơn vì có nhiều xung đột và kịch tính hơn..

Theo một đạo diễn gạo cội trong nước, các bộ phim rầm rộ sản xuất phần hai một phần vì muốn “nhờ” sức hút của phần một để “kéo” thêm doanh thu, tạo tên tuổi. Nhưng cũng phải khẳng định rằng, sự chỉn chu từ dàn diễn viên đến kịch bản có sức hút mạnh với khán giả. Thử hỏi nếu phim không hấp dẫn thì khán giả có trông ngóng phần hai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng tới Vân Nam, bắt đầu chuyến công tác tại Trung Quốc
(Ngày Nay) - Sáng 5/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến ngày 8/11/2024.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó Tổng thống Kamala Harris đang chạy đua với thời gian. Ảnh: ABC.
Cuộc đua sít sao trước thềm ngày bầu cử Mỹ
(Ngày Nay) - Trước thềm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 (5/11), hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang chạy đua với thời gian nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhóm cử tri chưa đưa ra quyết định, trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn rất sít sao.
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.