Phim Việt đến thời ‘tháng năm rực rỡ’?

(Ngày Nay) - Theo dõi các bộ phim điện ảnh Việt ra rạp và các bộ phim truyền hình trên màn ảnh nhỏ thời gian gần đây, có thể thấy, phim Việt đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.
Phim chiếu rạp "Tháng năm rực rỡ"
Phim chiếu rạp "Tháng năm rực rỡ"

Phim mới kéo khán giả ra rạp

Không khó để bắt gặp những status ca ngợi về phim “Tháng năm rực rỡ” trên mạng xã hội ngay từ ngày đầu bộ phim ra rạp. Không phải những status quảng cáo ăn tiền, đó có thể là một lời khen từ một bà mẹ trẻ bồi hồi nhớ lại quá khứ, từ một cô bé học trò đang tuổi dậy thì đang chìm đắm trong tình bạn “nhất quỷ nhì ba” tìm thấy mình trong tình bạn gắn bó của các nhân vật trong phim…

“Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Quang Dũng được Việt hóa dựa trên nguyên tác “Sunny” - một phim điện ảnh ăn khách ở Hàn Quốc năm 2011. Nếu phim nguyên tác có doanh thu 51 triệu USD thì phim Việt cũng không kém phần rực rỡ. Các phòng vé luôn trong tình trạng hết vé, người Việt chen chân xếp hàng đi xem phim, thậm chí có khán giả đi xem 2 lần không hối tiếc. Nhiều người khen phim mới của Quang Dũng có kịch bản chỉn chu, phần âm nhạc thiết tha cảm xúc tạo nên bản tình ca đẹp về tuổi trẻ. Nội dung phim vô hình chung tạo bản nhạc hòa tấu với trào lưu trưng ảnh “Ngày ấy - bây giờ” trên Facebook đang được giới trẻ hưởng ứng rầm rộ.

Phim chưa quá hoàn hảo, nhưng được lòng nhiều người, không chỉ riêng khán giả trẻ. Khán giá đã qua “tuổi rực rỡ” tìm đến phim để hoài niệm chút mật ngọt thời xa xưa, để quên đi những sự đổ vỡ, chua chát và cả nhàm chán của hiện tại. Khán giả trẻ được dịp nhìn rõ quãng đời mình đang sống, nhìn nhận lại giá trị của tuổi trẻ để có những bước đi thực sự chín chắn trong cuộc đời… “Tháng năm rực rỡ” là một trong hàng triệu ví dụ về những bộ phim thanh xuân khiến khán giả tìm thấy mình trong đó.

Phim Việt đến thời ‘tháng năm rực rỡ’? ảnh 1

Không chỉ “Tháng năm rực rỡ”, tháng 3 vừa rồi có tới 4 -5 phim Việt ra rạp đều là những câu chuyện tình yêu, thanh xuân nhẹ nhàng như “ Yêu em bất chấp”, Ông ngoại tuổi 30”... Giống “Tháng năm rực rỡ”, “Ông ngoại tuổi 30” cũng là bản remake từ phiên bản Hàn, tuy vẫn còn một số sạn nhỏ trong phim, nhưng tác phẩm vẫn là một phim điện ảnh nhẹ nhàng dễ xem. Tác phẩm thuộc thể loại tâm lý xã hội, nhưng lại xen lẫn những cảnh quay hài hước như: cảnh quay Phương Đông phá nát bức chân dung ông ngoại Sơn Huy yêu thích, cậu bé lại yêu thương “phun cơm” đầy mặt ông ngoại…

Dù sức bán vé của các bộ phim Việt chênh nhau, nhưng không thể phủ nhận, chất lượng phim đã được nâng lên, nắm bắt phần nào tâm lý khán giả, chỉn chu từ nhân vật đến quay phim, âm nhạc… Dù chưa có nhiều phim Việt ra rạp thắng lớn nhưng sự xuất hiện của hàng loạt đạo diễn trẻ Charlie Nguyễn, Victor Vũ, Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng… cùng tác phẩm của họ đã góp phần tạo màu sắc mới cho điện ảnh Việt.

Phim Việt đến thời ‘tháng năm rực rỡ’? ảnh 2

Phim cũ đua nhau làm phần 2

Trong khi các phim ra rạp dần ghi điểm với công chúng, thì phim truyền hình cũng rục rịch làm phần 2 để hút khán giả.

“Người phán xử” là bộ phim truyền hình nổi tiếng thuộc đề tài tâm lý tội phạm của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam - VFC phát sóng hồi giữa năm 2017. Đến tháng 4 này, thông tin ekip này tiếp tục làm phần hai khiến rất nhiều khán giả hào hứng bởi sức nóng vượt ngoài sức mong đợi của cả ekip tham gia bộ phim phần một vẫn chưa giảm. Theo bật mí, phần tiếp theo của bộ phim sẽ có rất đông đảo các gương mặt nghệ sĩ cũ tham gia, đặc biệt là diễn viên Hoàng Dũng – nhân vật “được lòng” khán giả nhất thời gian qua.

Phim Việt đến thời ‘tháng năm rực rỡ’? ảnh 3

Phim “Cả một đời ân oán” cũng lên tiếng xác nhận làm phần hai. “Cả một đời ân oán” là phiên bản Việt của “Cô dâu bạc triệu” – một bộ phim nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) từng gây “bão” màn ảnh nhỏ châu Á. Nếu phần một “Cả một đời ân oán” xoay quanh cuộc sống của các nhân vật trong Vũ gia - một gia đình giàu sang, sở hữu những công ty có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường thì phần hai của “Cả một đời ân oán” được mở rộng. Đó là câu chuyện của 20 năm sau, khi các nhân vật chính (Phong-Diễm, Đăng-Dung) đã ở tuổi trung niên, nhiều trải nghiệm và chin chắn. Theo đạo diễn Trọng Trinh, bộ phim hứa hẹn hấp dẫn hơn vì có nhiều xung đột và kịch tính hơn..

Theo một đạo diễn gạo cội trong nước, các bộ phim rầm rộ sản xuất phần hai một phần vì muốn “nhờ” sức hút của phần một để “kéo” thêm doanh thu, tạo tên tuổi. Nhưng cũng phải khẳng định rằng, sự chỉn chu từ dàn diễn viên đến kịch bản có sức hút mạnh với khán giả. Thử hỏi nếu phim không hấp dẫn thì khán giả có trông ngóng phần hai.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.