Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015

Tết này bạn hãy trổ tài đãi gia đình và bạn bè món ăn đẹp mắt, lạ miệng này nhé!
Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015
Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 1

Nguyên liệu: (làm cho 2 cái giò, 300 gr/1 cái)

- 300g thịt nạc vai xay

- 1 cái tai lợn

- 200g thịt ba chỉ

- 4-6 quả trứng vịt hay trứng gà muối

- 1 củ cà rốt

- Vài tai mộc nhĩ

- 4 quả trứng gà, rượu trắng

- Muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, hành khô, hành lá, hạt nêm

- Lá chuối.

Cách làm

Bước 1: Tai lợn mua về đem chà sạch với rượu trắng, muối và rửa lại cho thật sạch. Khi rửa xong thì cho tai lợn vào nồi luộc chín rồi thì vớt ra rửa lại lần nữa và thái nhỏ.

Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 2

Thịt ba chỉ mua về bạn mang rửa sạch rồi cho vào luộc chín, vớt ra để nguội và thái nhỏ thịt. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, cắt bỏ chân, thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi. Hành khô bóc bỏ vỏ khô, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 3

Trứng muối tách lấy lòng đỏ cho ra bát, rửa lòng đỏ với rượu trắng cho thật sạch, đem hấp lòng đỏ khoảng 5 phút hoặc cho lòng đỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C, nướng khoảng 5 phút lấy ra để nguội.

Bước 2: Làm vỏ giò xào ngũ sắc:

Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 4

Bạn đập trứng gà ra bát, đánh tan, thêm hành lá thái nhỏ, một thìa nhỏ muối và một ít hạt tiêu. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, rán trứng chín, bạn có thể chia trứng thành hai phần và rán trứng làm hai phần.

Bước 3: Trộn hỗn hợp làm giò xào

Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 5

Bạn trộn lẫn cà rốt, hành khô, mộc nhĩ, tai lợn, thịt ba chỉ, thịt nạc xay vào âu sạch. Thêm một ít hạt tiêu, hai thìa nhỏ nước mắm, một thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm và một thìa nhỏ đường, trộn đều, ướp khoảng 30 phút. Nếu chưa chắc về độ mặn nhạt của giò, bạn có thể cho một ít thịt vào lò vi sóng quay chín để ăn thử.

Bước 4: Gói giò

Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 6

Lá chuối bạn rửa sạch, để lên rổ cho ráo nước. Sau đó, xếp xéo 2-3 lá chuối dài tầm 25-30 cm chồng lên nhau. Rải một lớp trứng rán lên bề mặt lá chuối. Múc thêm một phần hỗn hợp thịt đã trộn lên bề mặt trứng. Sau đó, xếp 3 lòng đỏ trứng lên bề mặt thịt. Nếu lá chuối tươi, bạn có thể phơi héo hoặc trụng sơ nước sôi để lá không bị rách.

Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 7

Dùng tay cuộn tròn hỗn hợp trứng để trứng bao quanh miếng thịt. Dùng một sợi dây nilon buộc ngang phía bên ngoài lá chuối, buộc hờ để giữ cố định.

Bẻ gập phần gốc của đòn giò dựng đứng lên, bẻ góc cạnh cho đòn giò và lật ngược đầu kia làm tương tự. Dùng một phần lá chuối nhỏ che phần đầu giò, tiếp tục che đều phần còn lại.

Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 8

Tháo sợi dây chính giữa đòn giò ra, lăn nhẹ phần thịt được tròn đều trong đòn giò. Dùng một dây dài buộc dọc theo đòn giò và buộc chéo sợi dây ở các đầu đòn giò. Buộc chéo xuống để giữ cho đòn giò được chắc chắn.

Bước 5: Luộc giò

Đun nóng nồi nước sôi, cho đòn giò vào luộc chín, nước ngập mặt luộc khoảng 40-50 phút thì giò chín, vớt ra rổ để cho ráo nước.

Cách làm giò xào ngũ sắc hấp dẫn, bắt mắt cho Tết Ất Mùi 2015 - anh 9

Khi dùng bạn bóc bỏ lá chuối, thái từng lát mỏng, xếp ra đĩa, dùng kèm với củ kiệu, hoặc có thể cuốn với bánh tráng, bún và các loại rau.

Chúc bạn thành công với món ăn bổ dưỡng, bắt mắt này nhé!

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.