Xúc động với tâm thư của con gái đại gia Hà Nội yêu chàng sinh viên nghèo

Vào thời buổi đồng tiền chi phối nhiều thứ, thật khó kiếm ra một cô gái tâm lý và chấp nhận hy sinh vì tình yêu như nữ sinh này.
Xúc động với tâm thư của con gái đại gia Hà Nội yêu chàng sinh viên nghèo

Là con gái đại gia và sống trong nhung lụa nhưng nữ sinh Đại học Y Hà Nội lại yêu chàng trai nhà rất nghèo, phải dựa vào tiền ủng hộ của một trung tâm từ thiện để học. Có quá nhiều trăn trở khi yêu say đắm chàng trai như vậy, nữ sinh này viết tâm thư lay động dân mạng.

Nội dung tâm sự của con gái nhà đại gia Hà Nội yêu sinh viên nghèo kiết xác như sau:

Người yêu em là một người con trai nhà nghèo, rất nghèo. Bố mẹ ốm đau, gia đình phải dựa vào số tiền ủng hộ của một trung tâm từ thiện để cho bạn ý ăn học. Chuyện này em mới biết do tự tìm hiểu, còn em đang sống trong một biệt thự, sung sướng, đầy đủ.

Em nói ra không phải để khoe, người yêu em cũng không hề biết điều này. Có lẽ chính vì hoàn cảnh gia đình nên lúc nào bạn ấy cũng cố gắng chăm chỉ, học giỏi, ước mơ trở thành bác sĩ.

Chúng em yêu nhau được 4 tháng, đều học y đa khoa, ít khi nhắn tin cho nhau vì bạn ấy bận học, sợ chuyện tình cảm ảnh hưởng, và cũng bởi vì bạn ấy cũng có quá nhiều chuyện phải suy nghĩ.

Nhìn bạn ấy già hơn tuổi rất nhiều. Bạn ấy từng có người yêu và bị bỏ vì không có thời gian quan tâm đến cô ấy. Em cũng hiểu điều này nên không đòi hỏi gì cả.

Điều mà em băn khoăn là không biết phải làm sao nếu bạn ấy biết sự cộc lệch này. Bố mẹ em liệu có chấp nhận bạn ấy không? Khi hẹn hò với bạn trai nhà nghèo thì phải làm sao? Con gái thì lại có nhiều ngày đặc biệt? Em sợ tiêu tiền của bạn ấy, cũng sợ bạn ấy tủi thân khi nghĩ em thương hại.

Sắp sinh nhật bạn ấy rồi, em không biết phải tặng quà như thế nào? Giá trị cao thì sợ bạn ấy càng suy nghĩ.

Bố bạn ấy mới mất, em phải làm sao để động viên bạn ấy vượt qua? Bạn ấy rất yêu bố. Các anh chị cho em lời khuyên?

Xúc động với tâm thư của con gái đại gia Hà Nội yêu chàng sinh viên nghèo - anh 1

Tâm sự của con gái đại gia Hà Nội yêu sinh viên nghèo kiết xác gây xúc động.

Vào thời buổi đồng tiền chi phối nhiều thứ, thật khó kiếm ra một cô gái tâm lý và chấp nhận hy sinh vì tình yêu như nữ sinh này. Vì lẽ đó, nhiều chàng trai cho rằng đây là mẫu con gái tuyệt vời và lý tưởng để lấy làm vợ, đồng thời đưa ra lời khuyên cho cô.

Bạn có nickname Vittroi Greenie viết: “Em đã có một tình yêu thật đẹp. Hãy tặng cho bạn ấy cái ôm thật chặt và kèm một món quà đơn giản thôi: Một đôi dép hoặc quyển sổ để bạn ấy đi học. Vậy là đủ rồi. Hãy cho chàng trai ấy niềm tin. Một chàng trai thật tuyệt vời sẽ luôn phấn đấu vượt lên số phận và đáng trân trọng. Anh chúc hai em luôn đủ nghị lực thật mạnh mẽ để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Đường đời còn dài dài lắm, sẽ rất khó khăn cho cả bản thân hai em, gia đình em, gia đình bạn ấy và cố để bạn ấy vượt qua sự tự ti của bạn thân. Chúc cho chàng trai đủ mạnh mẽ trưởng thành, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua.

Ba mẹ nào cũng thương con em gái nhé! Nếu em chứng minh được hai em đã trưởng thành, chứng minh được cho ba mẹ thấy em là cô gái mạnh mẽ đủ nghị lực. 10 năm sau có thể em sẽ đi chiếc xe không phải model mới nhất, hoặc ở căn nhà hẹp hơn và chiếc sân trước nhà nhỏ hơn chút, nhưng em sẽ hạnh phúc, căn nhà sẽ đầy yêu thương, khoảng sân sẽ có đầy hoa. Đừng nghĩ nhiều nữa, hãy làm nhiều và yêu thương nhiều hơn. Thời gian là do mình quản lý, hãy cứ yêu thương hết mình một lần. Dù sau này xa nhau, em cũng đã sống một lần được yêu hết mình rồi”.

Bạn Destiny Heart chia sẻ: “Người ta không sợ nghèo tiền nghèo bạc, chỉ sợ nghèo tình. Người có ý chí như thế khó kiếm lắm bạn. Theo mình cứ như bây giờ là tốt nhất, bao giờ học xong tính tiếp. Lo nhiều làm gì”.

“Mới 4 tháng thôi mà, làm cho người ta món quà handmade. Người ta nghèo nên không định yêu với lấy sớm đâu. Chị cứ từ từ cho người ta kiếm ra tiền, rồi ra mắt gia đình chị cũng không muộn. Quan điểm vẫn là người nghèo mà có chí thì trước sau gì cũng giàu cả thôi, rồi ba mẹ chị sẽ chấp nhận. Bố người mới mất, có nhiều cách an ủi, làm gì đó vui vui nhẹ nhàng cho người ta cười chứ đừng nhắc lại chuyện cũ”. Đó là lời khuyên của bạn Hiền Lương.

Trong khi bạn có nickname Anh Xấu Trai khuyên: “Em nghĩ chị nên đến nhà nấu cơm cho anh ấy ăn. Dọn dẹp nhà cho gọn gẽ hôm sinh nhật anh ấy, rồi những ngày lễ của con gái hay sinh nhật chị, chị cũng đến nhà bắt anh ấy nấu cơm cho chị ăn. Thứ nhất là tình cảm thêm thắm thiết. Thứ hai giải quyết được vấn đề tài chính của anh ấy. Thứ 3 giúp anh ấy đỡ ngại. Con trai sĩ diện to mà chị. Thế là anh ấy không áy náy hay gì nữa. Chúc anh chị có kết quả tốt, nhưng cứ từ từ đã, thời gian còn dài để thực sự hiểu và thông cảm cho nhau”.

>>> Xem thêm:

Tâm sự của người đàn ông bị vợ cắm sừng suốt 8 năm

Ân tình 10 năm không bằng suất “con rể sếp”

Bỏ qua mọi lời nói xung quanh, tôi quyết lấy chồng nghèo nhưng có ý chí

Sưu tầm

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).