TP.HCM: Xôn xao thông tin sản phụ mất con bất thường tại Bệnh viện Từ Dũ

Người nhà cho rằng nhân viên y tế tại Bệnh viện Từ Dũ tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ.
TP.HCM: Xôn xao thông tin sản phụ mất con bất thường tại Bệnh viện Từ Dũ

Đó là phản ánh của anh N.V.Q., chồng một sản phụ vừa sinh tại Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM).

Theo lời anh Q., từ lúc mang bầu cho đến khi thai được 39 tuần tuổi, vợ anh luôn theo dõi và thăm khám tại BV trên và kết quả hoàn toàn không có dấu hiệu bất thường.

Ngày 28/12 khi phát hiện vợ ra dịch hồng, anh Q. lại đưa vợ đến BV thăm khám và được khuyên nhập viện.

Từ lúc nhập viện (13h26p) đến tối, vợ anh Q. tiếp tục ra máu kèm theo đau bụng. Sau khi thăm khám và đo tim thai, nhân viên y tế đều cho rằng đó là dấu hiệu bình thường và yêu cầu sản phụ tiếp tục chờ đợi để tử cung mở thêm.

Cứ như vậy, từ 19h30 đến 20h tối cùng ngày, anh Q. liên tục thông báo tình trạng của vợ cho nhân viên y tế nhưng đều được thông báo là phải chờ đợi, không có hướng xử lý khác.

Đến 22h khi thấy vợ quá đau đớn, người chồng lại một lần nữa liên hệ điều dưỡng. Tuy nhiên lần này khi kiểm tra, nhân viên y tế xác định tim thai con của anh Q. đã ngừng đập, phải mổ gấp để cứu mẹ.

Đến 1h sáng, một bác sĩ trong kíp mổ đến thông báo cho gia đình nguyên nhân tử vong của thai nhi là do nhau bong non và dây rốn quấn cổ.

Tuy nhiên, phía anh Q. và gia đình sản phụ không đồng tình với cách lý giải này mà cho rằng ekip trực đã thờ ơ, tắc trách gây nên cái chết của con anh.

Lãnh đạo BV Từ Dũ cho rằng đây là sự cố y khoa đáng tiếc.

Phía BV nói sẽ sớm phản hồi cụ thể với báo chí và có câu trả lời cụ thể cho gia đình sau khi lập hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân chính xác việc thai nhi tử vong.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã vào cuộc rà soát, kiểm tra sự việc.

Theo Tổ quốc
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả.
Tôn vinh nhiều tác phẩm âm nhạc “Bài ca Điện Biên”
(Ngày Nay) - Tối 19/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng tháng âm nhạc “Bài ca Điện Biên”.
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Để “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”
(Ngày Nay) - Giữa dòng chảy cuộc sống, trong các mối tương quan trùng trùng điệp điệp của xã hội, có thể mọi thứ bị xô dạt và chúng ta cứ cho là mặc nhiên như thế, tới đâu thì tới, rồi phó mặc cho hoàn cảnh và xem đó là định mệnh.
Ảnh minh họa.
Ý nghĩa tụng kinh Dược Sư và niệm Phật Dược Sư
(Ngày Nay) - Trí tuệ con người phải kèm theo lòng từ bi mới có thể phục vụ lợi ích cho nhân loại. Xây dựng thế giới Tịnh Lưu Ly, Đức Phật Dược Sư phát nguyện phát huy hiểu biết cao nhất để phục vụ cho người dân ở đó được hưởng cuộc sống sung sướng nhất.
Ảnh minh họa.
Gốc rễ của thiện và bất thiện
(Ngày Nay) - Thiện hay bất thiện trong thế gian có nhiều quan niệm, quy chuẩn khác nhau. Theo đạo Phật, thân làm ác (giết hại, trộm cướp, tà hạnh), miệng nói ác (nói dối, nói chia rẽ, nói thô ác, nói thêu dệt-dua nịnh), ý nghĩ ác (tham lam, sân hận, si mê) là bất thiện. Ngược lại là thiện.
Gìn giữ và phát huy giá trị lịch sử - văn hóa của Lễ hội Kỳ Yên Thượng Điền Đình Bình Thủy
Gìn giữ và phát huy giá trị lịch sử - văn hóa của Lễ hội Kỳ Yên Thượng Điền Đình Bình Thủy
Lễ hội Kỳ Yên Thượng Điền Đình Bình Thủy năm 2024 diễn ra từ ngày 19 - 21/5 tại Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Bình Thủy (đường Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ). Sự kiện do UBND quận Bình Thủy phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức.
Tranh chân dung của Vua Charles gây tranh cãi
Tranh chân dung của Vua Charles gây tranh cãi
(Ngày Nay) - Hôm 14/5, Điện Buckingham công bố bức tranh chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang. Tuy nhiên bức họa này lại gây tranh cãi vì tông màu chủ đạo khác lạ.