Tài xế lại phản đối, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hỗn loạn

(Ngày Nay) -Trưa 5/1, quốc lộ 1 qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bị tê liệt khi các tài xế lại đậu ôtô chắn ngang đường phản đối việc thu phí.
 
Nhiều ôtô đậu chắn ngang trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trưa 5/1. Ảnh:Cửu Long.
Nhiều ôtô đậu chắn ngang trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trưa 5/1. Ảnh:Cửu Long.

Khoảng 10h20, ôtô bán tải biển số Cần Thơ chạy đến đậu tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Tài xế đóng kính cửa không chịu mua vé qua trạm. Nhân viên trạm vẫn ngồi trong cabin, còn bảo vệ thì nhanh chóng điều tiết dòng xe phía sau sang các làn đường còn lại mua vé.

"Nhà tôi cách trạm thu phí 500 m, mỗi ngày đi qua trạm này 3-4 lượt. Tính ra mỗi lượt tôi chỉ trả 5.000 đồng, nhưng trạm thu phí 30.000 đồng cho toàn tuyến là không hợp lý", tài xế Trương Văn Thảo (21 tuổi, ở quận Cái Răng) bức xúc. 

Sau gần 30 phút đôi co với nhân viên thu phí, tài xế Thảo bỏ đi, để ôtô nằm án ngữ giữa trạm. Lúc này, đồng loạt nhiều tài xế ôtô tải biển số Cần Thơ, Hậu Giang cũng đậu xe chắn ngang hai làn còn lại theo hướng Cần Thơ - Phụng Hiệp. Hàng nghìn ôtô xếp hàng dài nhiều km chờ qua trạm, bóp còi inh ỏi. 

Đến 12h, tại ba làn đường chiều ngược lại, nhiều ôtô đồng loạt đậu chắn ngang ba làn đường. Trạm BOT vẫn chưa xả cửa, khiến giao thông qua khu vực tê liệt.

Đại diện trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết, 14h hôm nay lãnh đạo công ty sẽ đối thoại với các doanh nghiệp để tìm hướng giải quyết.

Tài xế lại phản đối, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hỗn loạn ảnh 1Khu vực trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hỗn loạn. Ảnh: Cửu Long.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng

Tháng 12/2017, trạm giảm giá vé 7-15%, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng. Ngoài ra, với chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp ở xã Tân Phú Thạnh (Châu Thành A, Hậu Giang), phường Ba Láng (Cái Răng, TP Cần Thơ) cũng được giảm giá 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá.

Tuy nhiên, nhiều tài xế, doanh nghiệp, người dân ở gần trạm vẫn chưa đồng ý vì cho rằng mức giá vẫn còn cao. Hôm qua, nhiều tài xế đã đậu xe chắn ngang trạm này, gây ùn tắc giao thông khoảng 3 giờ. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến hiện trường buộc chủ đầu tư phải xả trạm.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.