Vé metro ở TP HCM được đề xuất giá 15.000 đồng

(Ngày Nay) - Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, giá vé metro được đơn vị tư vấn đưa ra là 15.000 đồng, song quyền quyết định là của thành phố.
 Giá vé metro được đơn vị tư vấn đề xuất là 15.000 đồng. Ảnh: Hữu Công
Giá vé metro được đơn vị tư vấn đề xuất là 15.000 đồng. Ảnh: Hữu Công
Ngày 5/1, ông Hoàng Như Cương - Phó Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM - cho biết, đơn vị tư vấn đưa ra giá vé tuyến metro số 1 là 15.000 đồng. Mức này được tính và cộng cùng các khoản thu ngoài vé để hình thành doanh thu dự kiến. "Tuy nhiên, tất cả chỉ là dự kiến của đơn vị tư vấn", ông Cương nói.
Theo ông Cương, giá vé sẽ được tính toán để đảm bảo metro có thể hoạt động, song cũng phải xem xét để khuyến khích người dân đi metro. Thậm chí thành phố còn có các tiện ích kèm theo như phí gửi xe máy thấp, các trạm dừng của xe buýt phải thuận tiện...
"Giá vé sau này sẽ có đề án do Công ty vận hành đường sắt đô thị thành phố nghiên cứu kỹ. Tuy nhiên, thẩm quyền quyết định giá vé bao nhiêu vẫn là UBND và HĐND thành phố", ông Cương nói và cho biết hành khách đi metro sẽ sử dụng thẻ từ thông minh - dự kiến có thể dùng để đi tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn.
Trong khi đó, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM - cho hay, sắp tới lập "Tổ đặc nhiệm" kiểm tra an toàn lao động do Chánh văn phòng Ban quản lý làm tổ trưởng. Tổ công tác này có quyền dừng thi công công trình khi phát hiện các dấu hiệu mất an toàn.
Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) khởi công tháng 8/2012. Tuyến đường sắt đô thị này dài gần 20 km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An. Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020.
Theo Vnexpress
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.