Việc các hãng xe công nghệ đơn phương khoá ứng dụng tài xế khiến nhiều người gặp rất nhiều khó khăn trong việc mưu sinh.
Vỡ mộng tài xế xe công nghệ - Bài 3: Khoá ứng dụng, khoá cả đường mưu sinh
(Ngày Nay) -  Sau khi bị Grab khoá ứng dụng đối tác tài xế với lý do tỷ lệ huỷ cuốc cao hơn quy định, anh Hưng nhiều lần tìm đến trụ sở hãng để phân trần và đưa ra bằng chứng chứng minh bản thân không vi phạm bộ quy tắc ứng xử. Thế nhưng, những gì anh nhận lại chỉ là cái lắc đầu của đơn vị đang nắm giữ luật chơi.
Tài xế xe công nghệ phải ôm vô lăng 16 - 17 tiếng mỗi ngày.
Vỡ mộng tài xế xe công nghệ - Bài 2: Mỗi ngày 17 tiếng ôm vô lăng
(Ngày Nay) -  Khoảng 8 giờ sáng ngày 13/1/2021, anh L.V.H, 39 tuổi, mở ứng dụng Grab rồi lái ô tô từ nhà ở Long An đến một quán cà phê nhỏ trên đường Trần Thị Liền (huyện Nhà Bè) ngồi đợi. Mãi hơn hai giờ đồng hồ sau anh mới có chuyến xe đầu tiên với giá 52.000 đồng.
Một tài xế Grab đậu xe chờ khách ở khu vực trung tâm Q.1.
Vỡ mộng tài xế xe công nghệ
(Ngày Nay) -  LTS: Taxi công nghệ hay xe ôm công nghệ không còn là khái niệm xa lạ với người dân, kể từ khi các tập đoàn lớn của nước ngoài như Grab, Gojek... đầu tư vào Việt Nam. Nhiều người loá mắt trước những tin tức về khoản thu nhập cao ngất ngưỡng đã đầu tư tiền bạc, công sức, thời gian thậm chí nghỉ việc để chạy xe công nghệ.
Nhà báo Trần Anh Ngọc
Trách nhiệm của những hãng xe công nghệ ở đâu?

(Ngày Nay) -  Phiên toà xét xử người lái xe Mercedes trong cơn say chất kích thích đã tông trực diện tài xế xe ôm công nghệ chở theo nữ tiếp viên hàng không đang là tâm điểm chú ý của dư luận.