Bi hài những chuyện khách hàng bị 'chặt chém' chỉ biết kêu trời

0

Những quán ăn 'chặt chém' có cách 'lách luật' và những nội quy riêng khiến khách hàng ngỡ ngàng, chỉ biết lặng lẽ rút ví trả số tiền trên trời...

'Trí khôn' của một tiệm phở ở sân bay Tân Sơn Nhất

Báo Pháp luật TP.HCM đã dẫn lại một câu chuyện về 'trí khôn' của một tiệm phở ở sân bay Tân Sơn Nhất rất đáng quan tâm.

Câu chuyện như sau:

“Hôm qua "được" thưởng thức một tô phở giá 105.000 đồng tại BigBowl trong ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất.

Bụng đói nên mình tranh thủ thời gian trước khi bay vào xơi tô phở. Thấy BigBowl đề hình ảnh tô phở hấp dẫn, giá 55.000 đồng, nên gọi. Bạn tiếp viên niềm nở "anh dùng phở bò, gà hay thập cẩm ạ?". Mình bảo cho mình một tô tái-nạm và hai chai nước suối.

Ung dung móc ví ra cầm tờ 100.000 đồng, "chảnh chọe" tin rằng vẫn còn tiền thừa, không ngờ cô gái bán phở in tờ hóa đơn và báo "Dạ của anh 145.000". Mình choáng! Định thần lại nhìn hóa đơn thì thấy em ấy ghi trong này hai, ba thứ như trong ảnh.

Bi hài những chuyện khách hàng bị 'chặt chém' chỉ biết kêu trời - ảnh 1

Nhận hóa đơn mà khách hàng ngã ngửa. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Mình thắc mắc tại sao kêu 55.000 mà tính thêm nhiều vậy. Hỏi ra mới hay vì "anh yêu cầu tái-nạm, tức là thêm thịt". (mỗi phần thịt được thêm giá 30.000 nhưng khách không hề được biết).

Mình vốn không quen đôi co, ra bàn ngồi chờ, vì cũng sắp đến giờ bay. Ra ngồi cạnh một cô khác cũng méo mặt vì "dính" phải trả 75.000 một tô phở, trong khi trên bảng niêm yết chỉ 55.000. Cô ấy bảo mấy vụ này báo chí nói hoài, cái quán này "chơi chiêu" để lách luật. Niêm yết một tô phở mà chắc chắn thực khách phải trả thêm tiền.

Cô gái xinh xắn mang phở ra, mình giữ lại hỏi tiếp: Vậy tô phở giá 55.000 là phở cho "trẻ con" hả em? Cô ấy trả lời "Dạ". Mình thắc mắc là sân bay này không biết từ khi nào lại phục vụ cho khách chính là trẻ con? Mình hỏi tiếp "Vậy hồi nãy nếu may mắn anh gọi phở thập cẩm (có năm món thịt) thì tô phở của anh sẽ là: 55.000 phở trẻ con + 20.000 phở người lớn + 120.000 tiền thịt. Nghĩa là 195.000 hả em?". Cô gái ái ngại trả lời (cười rõ xinh): "Dạ".

Thế tại sao quán không niêm yết luôn giá "người lớn" là 75.000 và lưu ý khách về việc gọi các loại phở? Cô gái này không trả lời, chỉ bảo ở đây có camera giám sát nên em không được phép nói chuyện nhiều với khách, rồi lấy hóa đơn trên bàn dọn vào luôn.

Dù tiệm BigBowl niêm yết 55.000 và ghi "+ 20.000 tô lớn" nhưng khi thực khách order thì không giải thích, dường như "làm lơ" để khách hiển nhiên dính cái màn hết sức khó chịu này. Hóa ra, một tô phở thập cẩm có giá đến 195.000; còn một tô phở có vài lát thịt cho em bé ăn thì giá 55.000.

Đó là chưa tính đến chuyện hai chai nước suối 40.000, trong khi các tiệm thức ăn nhanh, tạp hóa bán cho khách ngồi máy lạnh, dùng Wi-Fi uống chỉ có 5.000 đồng/một chai.

Nhà hàng cân thiếu và “chém” 480.000 đồng/1 âu cơm

Ngày 4/3/2016, một nhóm khách du lịch 6 người ở Hà Nôi đến tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Minh Hương 58. Khi ăn xong bữa trưa, những du khách được chủ tàu đưa hóa đơn thanh toán số tiền hơn 9 triệu đồng gồm 3 con cua, 6 con thuỷ sâm, 8 con mực, một đĩa thịt rang, cộng với 480.000 đồng cho 1 âu cơm, 1 đĩa rau muống xào, 6 miếng dưa hấu, kèm tiền thuê tàu 1,6 triệu đồng, 500.000 đồng phí nấu nướng.

Trong hóa đơn, có mục nhà tàu đã tính sai. Cụ thể 3,2 kg thủy sâm, giá 650.000 đồng/kg, tính ra là 2.080.000 đồng nhưng lại ghi là 3.080.000 đồng và một số thực phẩm có biểu hiện cân thiếu.

Bi hài những chuyện khách hàng bị 'chặt chém' chỉ biết kêu trời - ảnh 2

Nhà hàng cân thiếu và chém 480.000 đồng âu cơm

Do quá choáng váng với hóa đơn trên, những du khách này gọi điện báo cơ quan chức năng đến giải quyết.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra và đã xác định: Những phản ánh của nhóm du khách này là đúng sự thật. UBND TP Hạ Long đã xử phạt hành chính 1 triệu đồng lỗi không trả lại tiền cho khách khi có nhầm lẫn; phạt 500.000 đồng do không niêm yết giá cả và yêu cầu hoàn trả lại phần tiền đã tính sai cho khách đồng thời tạm đình chỉ hoạt động của tàu Minh Hương 58.

Đĩa cơm rang giá 150 nghìn đồng

Ngày 15/2/2016, một nữ du khách Hà Nội phản ảnh về việc chị và người bạn nữ đến một nhà hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang để dùng bữa. Điều đáng nói là sau một tiếng đồng hồ gọi, nhân viên nhà hàng đã đã một đĩa cơm rang nguội ngắt với vài miếng mực bé xíu, rắc ít cọng mùi ở trên nhưng được nhà hàng tính giá 150.000 đồng.

Không hài lòng với chất lượng đồ ăn, hai chị phản ánh với nhân viên phục vụ và được yêu cầu thanh toán hóa đơn 526.000 đồng, đã trừ tiền đĩa cơm rang nhưng khi đưa 606.000 đồng thì một nhân viên khác mang đến một đĩa cơm nói đã làm nóng, ép ăn và trả tiền.

Bi hài những chuyện khách hàng bị 'chặt chém' chỉ biết kêu trời - ảnh 3

Đĩa cơm rang giá 150 nghìn đồng

Hai du khách yêu cầu gặp quản lý nhà hàng thì một phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi nhận là quản lý chỉ đạo nhân viên không trả lại tiền thừa, đồng thời yêu cầu nếu khách không ăn phải đóng hộp mang về. Sau đó một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm đi và dằn mạnh chén, bát, đũa đồ ăn bẩn trên bàn và hắt tung tóe vào người du khách, họ còn lôi bàn kéo ghế buộc hai người phải rời đi.

Đây không phải là trường hợp duy nhất bị chặt chém khi du lịch tới Nha Trang, vào tháng 5/2015, dư luận cũng một phen bức xúc khi nhóm du khách ở TP.HCM du lịch đến Nha Trang đã ngậm ngùi ăn con cua óp mà tar đến hơn 6 trăm nghìn.

A đây rồi! Bát phở gà giá 300 nghìn đồng

Ngày 2/4, chị Phạm Thị Tr. vào một quán phở trên phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội để ăn tối. Ăn xong, đến khi tính tiền, chủ quán “hét” giá là 300 nghìn đồng.

Chị thắc mắc thì được bà chủ quán giải thích: Giá 1 bát phở đùi gà và trứng là 200 nghìn đồng; 4 quả trứng non giá 100 nghìn đồng. Quá choáng váng khi bị "chém đẹp" chị Tr bất bình than vãn và cảnh báo mọi người trên mạng xã hội. Tiết lộ thêm, chị Tr cũng nói, cách đây hơn 2 tháng chị và chồng cũng từng ăn ở quán phở này và được tính giá 120 nghìn đồng cho 2 bát chứ không đội giá lên 300 nghìn như lần này.

Bi hài những chuyện khách hàng bị 'chặt chém' chỉ biết kêu trời - ảnh 4

Bát phở giá 300 nghìn đồng

Thấy chị Tr tỏ vẻ không hài lòng, bà chủ quán hỏi chị có muốn trả lại tiền, chị Trang đối đáp rằng đó là tùy quán, trả sao cho hợp lý thì trả. Ngay sau đó, chủ quán phở nói trả lại 50 nghìn đồng nhưng chỉ rút số tiền 40 nghìn đồng trả lại.

Hành động đội giá chặt chém khách và thái độ không rõ ràng của bà chủ quán này đã khiến dân tình phẫn nộ dữ dội.

Một con mực nang giá hơn 4 triệu đồng

Ngày 7/4, một người đàn ông khi cùng gia đình đi du lịch tại Quảng Ninh đã bị người bán hàng ở chợ cá giữa vịnh Hạ Long “chặt chém không tiếc tay”. Cụ thể một con mực nang được tính với giá hơn 4 triệu đồng (5,2 kg x 820.000 đồng/ một kg = 4.264.000 đồng, thêm chi phí phục vụ 10% là 426.000 đồng). Tính tổng cộng họ phải móc hầu bao trả gần 4,7 triệu đồng.

Bi hài những chuyện khách hàng bị 'chặt chém' chỉ biết kêu trời - ảnh 5

Một con mực nang được hét giá hơn 4 triệu đồng

Anh này khẳng định con mực nang không thể nặng hơn 5kg nhưng khi yêu cầu được cân lại, họ bị người bàn hàng dọa đánh.

Quỳnh Mai (t/h)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu