Theo báo cáo công bố ngày 31/7 trên chuyên trang về chiến dịch tìm kiếm MH370, chuyên gia hàng không vũ trụ Richard Godfrey đã xác nhận rằng các mảnh vỡ được tìm thấy trên bãi biển Antsiraka là một phần cửa bánh xe ở dưới mũi chiếc máy bay xấu số.
Gần một thập kỷ đã trôi qua nhưng sự biến mất của chuyến bay MH370 vẫn là điều bí ẩn. Chiếc Boeing 777-200ER của Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Malaysia lúc 00h42 ngày 8/3/2014 (giờ địa phương) để tới Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc).
Điều khiển chiếc máy bay này là 2 phi công dày dặn kinh nghiệm, cùng một phi hành đoàn gồm 10 tiếp viên. Có 227 hành khách đến từ nhiều quốc gia trên chuyến bay này. Máy bay dự kiến sẽ tới Bắc Kinh lúc 6h30 cùng ngày, nhưng những trao đổi cuối cùng bằng giọng nói giữa buồng lái và trạm kiểm soát không lưu đã bị gián đoạn kể từ phút thứ 37 sau khi MH370 khởi hành.
Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai ngay sau đó cũng như các nỗ lực tìm kiếm dài hạn hơn trong những năm tiếp theo, song chỉ tìm thấy rất ít dấu vết của chiếc máy bay này.
Mảnh vỡ nói trên do thợ săn xác tàu Blaine Gibson phát hiện tại Madagascar năm 2019. Trước đó, một số mảnh vỡ từ chiếc Boeing 777-200ER cũng đã được tìm thấy tại địa điểm này vào ngày 12/6/2016. Theo ông Godfrey, hiện có khoảng 41 mảnh vỡ đã được xác nhận là của chiếc máy bay này. Ông bày tỏ hy vọng rằng mỗi phát hiện đều có thể cung cấp manh mối giúp làm sáng tỏ số phận chuyến bay MH370.