Ngoài 400 ngôi nhà trên đảo được sơn màu hoa tử đinh hương, đảo Banwol còn có những cánh đồng hoa oải hương, hộp điện thoại bằng thạch anh tím và một cây cầu lớn cũng màu tím.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, người dân Hàn Quốc đã đổ xô tới đảo Banwol do không thể đi du lịch nước ngoài. Từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2020, hơn 100.000 du khách đã đến đảo Banwol, tăng 20% so với năm 2019.
Kể từ năm 2018, đã có hơn 490.000 khách du lịch đến thăm hòn đảo.
Dự án phủ tím đảo Banwol đã được lên kế hoạch vào năm 2015 như một phần trong sáng kiến xây dựng thương hiệu của tỉnh Nam Jeolla nhằm "tạo ra những điểm đến hấp dẫn trên đảo" và được lấy cảm hứng từ những bông hoa chuông tím có nguồn gốc tại khu vực này.
Quần đảo Banwol và Bakji nhỏ bé có chưa đến 150 cư dân. Kể từ khi dự án phủ tím bắt đầu, chính quyền địa phương đã trồng 30.000 cây hoa thạch thảo New England và bổ sung 21.500 m2 cánh đồng hoa oải hương.
Du khách có thể đi bộ giữa hai hòn đảo Banwol và Bakji thông qua một cây cầu màu tím.
Để đáp ứng làn sóng khách du lịch mới, trên đảo có thêm một số tiện ích, bao gồm quán cà phê, hai nhà hàng tiện lợi, dịch vụ cho thuê xe đạp và một khách sạn nhỏ. Mất khoảng sáu giờ để đến Banwol từ Seoul bằng xe buýt hoặc ô tô.
Bước đi mạo hiểm của Banwol đang được đền đáp xứng đáng khi ngày càng có nhiều người Hàn Quốc chọn đây là điểm du lịch trong thời điểm dịch bệnh.