Ảnh minh hoạ.
Từng bước thể hiện tính ưu việt của đường sắt đô thị
(Ngày Nay) - Hiện nay, các tuyến đường sắt đô thị mới bước đầu đưa vào hoạt động ở Hà Nội và TPHCM. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng đường sắt đô thị đã từng bước thể hiện tính ưu Việt và chắc chắn sẽ là xu thế tất yếu giao thông công cộng ở Việt Nam.
Tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử đoạn trên cao hồi tháng 5/2024.
Đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội sắp đưa vào sử dụng
(Ngày Nay) - Dự kiến, cuối tháng 7/2024 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội. Đây là thông tin do lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đưa ra tại Phiên họp thứ 2 của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sáng 17/7, tại Trụ sở Chính phủ.
Ảnh minh họa
Tìm cách làm “đột phá” để nhanh chóng hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM
(Ngày Nay) - Triển khai Kế hoạch số 327/KH-UBND ngày 30/12/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về tổ chức Hội thảo khoa học về Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức “Hội thảo khoa học về Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”.
Thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN
Chủ đầu tư lên tiếng về việc bồi thường tại dự án đường sắt đoạn Nhổn - Ga Hà Nội
(Ngày Nay) - 114,7 triệu USD là khoản chi phí mà Liên danh nhà thầu Hyundai - Ghella (HGU) tại dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đang khiếu nại tới chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội yêu cầu bồi thường. Nguyên nhân mà phía nhà thầu đưa ra là do các vướng mắc chủ yếu liên quan đến việc chậm trễ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.