Ông Jan Peter van der Ree, phó chủ tịch khu vực Đức của chuỗi khách sạn Hyatt cho biết: “Giải đấu đang mang lại động lực tuyệt vời và có tác động tích cực đến các khách sạn của chúng tôi”.
Doanh thu của Hyatt tại các thành phố đăng cai giải đấu như Berlin, Munich và Cologne đã tăng tới 28% so với cùng kỳ năm 2023, với phần lớn người hâm mộ đến không chỉ để xem các trận đấu mà còn để tham quan các thành phố.
H-Hotels, một tập đoàn quản lý 50 khách sạn tại thị trường Đức, cũng đang tận hưởng nguồn doanh thu từ EURO 2024.
Đại diện chuỗi khách sạn này cho biết giá phòng trung bình mỗi đêm cao hơn khoảng 1/3 so với các thành phố đăng cai giải đấu hàng năm.
Người phát ngôn của tập đoàn khách sạn Lindner cho biết họ gần như không còn phòng trống do nhu cầu rất lớn.
“Nhìn chung, EURO có tác động tích cực đến các số liệu quan trọng trong tháng 6, con số này chắc chắn cao hơn năm ngoái”, đại diện Lindner nói.
Tuy nhiên, viện nghiên cứu kinh tế Ifo cho biết việc Đức đăng cai giải vô địch bóng đá lớn đầu tiên kể từ World Cup 2006 khó có thể mang lại sự thúc đẩy lớn như hy vọng cho toàn bộ nền kinh tế.
Cụ thể, tác động của EURO 2024 vẫn chưa thể hiện rõ ràng trong số liệu tháng 6, trích dẫn số liệu khảo sát hàng tháng đối với 9.000 công ty.
Chuyên gia Klaus Wohlrabe của viện Ifo cho biết: “Chưa có ảnh hưởng lớn đến từ EURO. Nền kinh tế Đức vẫn phải chờ câu chuyện cổ tích mùa hè của mình".
Trong khi các khách sạn tương đối hài lòng với hoạt động kinh doanh của mình, thì sự không hài lòng lại dễ thấy hơn ở ngành dịch vụ ăn uống.
Mặc dù lạm phát đã giảm đáng kể và tiền lương thực tế gần đây đã tăng lên, nhưng người tiêu dùng dường như đang kiềm chế tiêu dùng, theo ông Wohlrabe.