EURO 2024 chưa đủ thúc đẩy nền kinh tế Đức

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các chuỗi khách sạn ở Đức đang có hoạt động kinh doanh bùng nổ nhờ EURO 2024, nhưng nền kinh tế nói chung khó có thể nhận được sự thúc đẩy mạnh mẽ từ sự kiện bóng đá này.
EURO 2024 chưa đủ thúc đẩy nền kinh tế Đức

Ông Jan Peter van der Ree, phó chủ tịch khu vực Đức của chuỗi khách sạn Hyatt cho biết: “Giải đấu đang mang lại động lực tuyệt vời và có tác động tích cực đến các khách sạn của chúng tôi”.

Doanh thu của Hyatt tại các thành phố đăng cai giải đấu như Berlin, Munich và Cologne đã tăng tới 28% so với cùng kỳ năm 2023, với phần lớn người hâm mộ đến không chỉ để xem các trận đấu mà còn để tham quan các thành phố.

H-Hotels, một tập đoàn quản lý 50 khách sạn tại thị trường Đức, cũng đang tận hưởng nguồn doanh thu từ EURO 2024.

Đại diện chuỗi khách sạn này cho biết giá phòng trung bình mỗi đêm cao hơn khoảng 1/3 so với các thành phố đăng cai giải đấu hàng năm.

Người phát ngôn của tập đoàn khách sạn Lindner cho biết họ gần như không còn phòng trống do nhu cầu rất lớn.

“Nhìn chung, EURO có tác động tích cực đến các số liệu quan trọng trong tháng 6, con số này chắc chắn cao hơn năm ngoái”, đại diện Lindner nói.

Tuy nhiên, viện nghiên cứu kinh tế Ifo cho biết việc Đức đăng cai giải vô địch bóng đá lớn đầu tiên kể từ World Cup 2006 khó có thể mang lại sự thúc đẩy lớn như hy vọng cho toàn bộ nền kinh tế.

Cụ thể, tác động của EURO 2024 vẫn chưa thể hiện rõ ràng trong số liệu tháng 6, trích dẫn số liệu khảo sát hàng tháng đối với 9.000 công ty.

Chuyên gia Klaus Wohlrabe của viện Ifo cho biết: “Chưa có ảnh hưởng lớn đến từ EURO. Nền kinh tế Đức vẫn phải chờ câu chuyện cổ tích mùa hè của mình".

Trong khi các khách sạn tương đối hài lòng với hoạt động kinh doanh của mình, thì sự không hài lòng lại dễ thấy hơn ở ngành dịch vụ ăn uống.

Mặc dù lạm phát đã giảm đáng kể và tiền lương thực tế gần đây đã tăng lên, nhưng người tiêu dùng dường như đang kiềm chế tiêu dùng, theo ông Wohlrabe.

Theo Reuters
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).