Xét theo quốc gia và vùng lãnh thổ, du khách đến từ Nhật Bản chiếm đa số, với 66.900 lượt người, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) với 49.477 lượt người, Mỹ (49.120 lượt người), Hong Kong (Trung Quốc) với 26.777 lượt người và Thái Lan (25.823 lượt người).
KTO lý giải việc số lượng du khách quốc tế đến Hàn Quốc tăng là do nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và kỳ nghỉ Đông. Du khách đến từ Trung Quốc đạt 24.946 lượt người, tăng 162,9%, bất chấp Chính phủ Hàn Quốc áp đặt các biện pháp hạn chế cấp thị thực và tăng cường kiểm dịch đối với người nhập cảnh từ quốc gia này. Mặt khác, trong tháng 1 vừa qua, hơn 1,78 triệu lượt người dân Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài, tăng 1.108,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhà chức trách Hàn Quốc cho rằng việc du khách Trung Quốc có thể đi lại bình thường tới Hàn Quốc, dự kiến bắt đầu từ tháng 3 tới sẽ giúp nền kinh tế thứ 4 châu Á tăng trưởng thêm 0,1%. Lượng du khách Trung Quốc tới Hàn Quốc đã giảm từ 6 triệu lượt người trong năm 2019 xuống còn 200.000 lượt người trong năm 2022 và dự báo sẽ phục hồi lên mốc 2 triệu lượt người trong năm nay.
Theo đánh giá của BoK, nếu lượng du khách Trung Quốc đạt mốc 1 triệu lượt người, kinh tế của "Xứ sở Kim chi" có thể tăng trưởng thêm 0,08% trong năm 2023. Tuy nhiên, nếu Trung Quốc tiếp tục xu thế phục hồi tập trung vào tiêu dùng và nhu cầu bên ngoài trì trệ do hàng tồn kho nhiều thì hiệu quả tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc (từ việc Bắc Kinh nối lại hoạt động kinh tế) có khả năng không đạt mức trung bình như trước đại dịch COVID-19. Hơn nữa, việc nền kinh tế Trung Quốc hồi phục cũng sẽ khiến giá nguyên vật liệu quốc tế tăng, có thể trở thành yếu tố kéo giá tiêu dùng tại Hàn Quốc tăng theo.