Ông Hùng khẳng định sẽ ở lại để nhận lời giải thích thỏa đáng, ông phải bỏ tiền ra ăn tại sân bay cao hơn cả số tiền hãng này bồi thường. |
"Việc hủy chuyến khi máy bay có sự cố là bình thường, tuy nhiên nhân viên của hãng tại sân bay và cả người đại diện không một lời xin lỗi, giải thích rõ ràng khiến chúng tôi bức xúc", hành khách Bùi Văn Hùng nói.
Sau khi hủy chuyến, mỗi hành khách nhận bồi thường 100.000 đồng và lựa chọn giải pháp hoặc bay thẳng vào TP HCM rồi nối chuyến lên Đà Lạt, hoặc bay chuyến khác vào trưa mai (25/7). Tuy nhiên, một số người kiên quyết đòi lại tiền vì cho rằng cách làm việc của hãng không tôn trọng khách.
Ông Lê Bùi Nghĩa, đại diện Vietnam Airlines có mặt tại sân bay Đà Nẵng cho hay, sau khi phát hiện lỗi kỹ thuật đơn vị dự kiến sửa chữa máy bay trong 45 phút, nhưng sau đó không khắc phục được nên phải hủy chuyến Đà Nẵng - Đà Lạt.
Ông Nghĩa xác nhận chuyến bay VN1955 có khoảng 60 khách. Việc bồi thường số tiền 100.000 đồng/người là đúng quy định hãng. Với những khách đặt vé hôm sau, hãng hỗ trợ nghỉ qua đêm tại khách sạn ở Đà Nẵng hoặc trả tiền mặt 300.000 đồng/người.
Nhiều khách hàng cho biết, họ không hài lòng với cách phục vụ của nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines. |
Trao đổi với Pv, Phó cục trưởng Hàng không Võ Huy Cường cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Cảng vụ miền Trung đã gửi báo cáo lên Cục. "Theo thông tin chúng tôi nắm được, sau khi chuyến bay bị hủy vì lý do kỹ thuật, có 55 khách trên tổng số 60 khách đồng ý phương án chuyển sang chuyến bay tiếp theo. Có hai khách trả vé không đi nữa. Hai người khác muốn chuyển sang chuyến đi ngày hôm sau và một khách phản đối không chấp nhận bất cứ phương án nào", Phó cục trưởng nói.
Đại diện Cảng vụ miền Trung, Phó giám đốc Đoàn Hưng cho biết thêm, khách bị hủy chuyến được bồi thường 100.000 đồng mỗi người là đúng quy định. Ngoài ra, hai vị khách chọn phương án hôm sau đi được hỗ trợ thêm 200.000 đồng tiền taxi, ngoài 300.000 đồng tiền nghỉ qua đêm.
"55 hành khách chọn phương án đi chuyến tiếp theo đã được bay. Riêng hành khách Bùi Văn Hùng hãng chưa liên hệ được. Tôi trực ca hôm nay ở sân bay Đà Nẵng thấy hầu hết các hành khách thông cảm với sự cố bất khả kháng", ông Đoàn Hưng cho biết thêm.