Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm thú vị

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Với bản sắc độc đáo của mỗi địa phương trong một tổng thể chung, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh quảng bá hình ảnh du lịch liên kết "Một hành trình - nhiều trải nghiệm thú vị" đến du khách.
Du khách tham quan Tràng An, Ninh Bình.
Du khách tham quan Tràng An, Ninh Bình.

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế 2023, sáng 13/4, tại Hà Nội, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm.”

Sự kiện thu hút sự tham gia của đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch một số tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch...

Tại hội nghị, các đại phương mang đến nhiều thông điệp hấp dẫn như "Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới;" "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa," "Nghệ An - Về miền Ví Giặm," "Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi."

Không gian trưng bày của các tỉnh cũng hấp dẫn với các ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp, vật phẩm, sản vật giới thiệu về du lịch, thương mại, đầu tư, sản phẩm quà tặng du lịch và đặc sản vùng miền của các địa phương

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết sự kiện này là cơ hội tốt để các tỉnh giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, phục vụ mùa cao điểm khách nội địa Hè sắp tới đối với công chúng Thủ đô, đối tác trong và ngoài nước.

Tổng cục Du lịch mong muốn và tin tưởng rằng, đây là một trong số những nỗ lực đưa liên kết, hợp tác của 4 địa phương đi vào thực chất, góp phần thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa qua: "Sản phẩm đặc sắc-Dịch vụ chuyên nghiệp-Thủ tục thuận tiện, đơn giản-Giá cả cạnh tranh-Môi trường vệ sinh sạch đẹp-Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện."

Đây cũng chính là kim chỉ nam để toàn ngành Du lịch triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, mạnh mẽ và hiệu quả trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, phát huy tiềm năng, bản sắc độc đáo của mỗi địa phương trong tổng thể liên kết chung, thời gian qua 4 tỉnh đã tập trung xây dựng, khai thác có hiệu quả nhiều sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Nổi bật là các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng như chương trình "Hành trình qua các kinh đô Việt cổ," "Con đường di sản miền Trung," "Hành trình theo chân Bác," chương trình du lịch về nguồn và khám phá văn hóa bản địa, chương trình du lịch 1 ngày ăn cơm 3 nước (Việt Nam, Lào, Thái Lan).

Đặc biệt, hoạt động liên kết quảng bá xúc tiến du lịch giữa các địa phương còn chủ động vươn ra thị trường quốc tế như Lào, Thái Lan - điều mà rất ít cụm liên kết trong nước hiện nay làm được.

Số liệu cho thấy so với những năm trước, lượng khách du lịch của 4 tỉnh năm 2022 tăng đột biến. Điều này mang lại triển vọng liên kết, hợp tác cho các địa phương.

Ban Tổ chức thông tin, Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh là các tỉnh có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng.

Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, điểm đến an toàn, hấp dẫn thu hút du khách.

Hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023 với sự tham gia đông đảo của các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh.

Thông qua đó, các địa phương xây dựng hình ảnh du lịch thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị; đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh thành phía Bắc; đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch cả nước.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).
Tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: THX/TTXVN
WHO phê duyệt vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ thứ hai
(Ngày Nay) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố việc cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine LC16m8 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận vaccine kịp thời tại các cộng đồng đang bùng phát dịch đậu mùa khỉ.