CU, thương hiệu cửa hàng tiện lợi hàng đầu Hàn Quốc, đã bán vàng miếng với nhiều kích cỡ khác nhau từ 0,1g đến 1,87g kể từ đầu tháng 4. Theo thống kê từ ứng dụng “Pocket CU” của CU, tỷ lệ mua vàng tại máy bán tự động ở nhóm người độ tuổi 30 là 41%, tiếp theo là những người ở độ tuổi 40 là 35,2%. Con số này đối với những người ở độ tuổi 50 và 20 lần lượt là 15,6% và 6,8%. Sản phẩm vàng 1,87g được bán với giá 225.000 won (163,71 USD) và sản phẩm 0,5g được bán với giá 77.000 won. Loại phổ biến nhất là loại 1g, có giá 113.000 won một lá.
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 cũng đang bán những đồng tiền vàng nhỏ thông qua máy bán hàng tự động. GS25 đã bắt đầu vận hành máy bán vàng tự động và hiện tại đã có 30 cửa hàng trang bị máy bán vàng tự động trên toàn quốc bao gồm 15 máy ở cửa hàng tiện lợi GS25 và 15 máy ở siêu thị GS The Fresh.
Nhân dịp Ngày của Cha Mẹ (8/5) năm nay, GS25 còn giới thiệu sản phẩm độc đáo như vàng miếng hình hoa cẩm chướng và vòng cổ vàng cẩm chướng, đều có trọng lượng 3,75g.
Tính đến cuối tháng 4/2024, tổng cộng số vàng bán ra qua máy bán tự động của GS25 đạt khoảng 36 tỷ won (khoảng 2,6 triệu USD), với hơn một nửa người mua thuộc độ tuổi 20 (14%) và 30 (38%).
Thương hiệu 7-eleven và Emart24 cũng không đứng ngoài xu hướng khi cho ra mắt nhiều sản phẩm vàng. 7-eleven bán các sản phẩm như vàng nguyên chất hình rồng 10 chỉ, thỏi vàng 5 chỉ và vàng hình hoa cẩm chướng 1 chỉ.
Emart24 cũng bán thỏi vàng hình rồng 1 chỉ và 10 chỉ.
Trong một báo cáo gần đây, Hiệp hội Vàng Thế giới cho biết nhu cầu vàng của Hàn Quốc trong quý 1 năm nay tăng 27% so với năm trước lên 5 tấn. Đây là mức tăng nhanh nhất trong hai năm qua. Theo Cục Đúc tiền Hàn Quốc, trong quý I/2024, lượng bán ra của vàng miếng dưới 1g đã tăng hơn 68% so với quý trước đó.
Trong thời điểm kinh tế bất ổn, khi đồng nội tệ mất giá, giới chuyên gia cho rằng tốt hơn hết là đầu tư vào các tài sản an toàn như vàng và giới trẻ ở Hàn Quốc đang có những lựa chọn sáng suốt.
Đại diện GS25 cho biết những người trẻ trong độ tuổi 20-30 đổ xô mua vàng tại cửa hàng tiện lợi do tính tiện lợi và giá cả hợp lý. Xu hướng tặng quà thực tế của người trẻ 20-30 tuổi đang tăng, với nhu cầu cao về các sản phẩm vàng có giá trị và khả năng chuyển đổi tiền mặt cao đã thúc đẩy doanh thu của mặt hàng này tại các cửa hàng tiện lợi.