TP HCM khai thác thế mạnh du lịch với sản phẩm đặc trưng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong những tháng cuối năm, nhiều địa phương của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ra mắt sản phẩm du lịch ban đêm và du lịch đường thủy, góp phần kích cầu thị trường du lịch, thu hút du khách.
Khách tham quan, du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực/TTXVN.
Khách tham quan, du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực/TTXVN.

Những tháng cuối năm 2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm khai thác thế mạnh du lịch của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với loại hình du lịch tiềm năng địa phương.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị về công tác phát triển du lịch do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức ngày 9/8.

Cụ thể, ngay trong quý 3/2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025, trọng tâm là thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển du lịch đường thủy năm 2024.

Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố sẽ phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ban đêm…

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Y tế thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế; đẩy mạnh triển khai Chính sách phát triển du lịch MICE…, qua đó sẽ gia tăng sức hấp dẫn điểm đến, thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết thời gian tới, công tác quản lý lữ hành-cơ sở lưu trú du lịch sẽ được đẩy mạnh với kế hoạch công nhận khu du lịch và điểm du lịch trên địa bàn thành phố năm 2024.

Đến nay, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng ở thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đã tăng không chỉ ở số lượng mà còn chất lượng. Chính quyền địa phương chủ động nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, sau đó liên kết và kêu gọi doanh nghiệp du lịch-lữ hành cùng phát triển sản phẩm mới.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cũng chỉ ra rằng thách thức lớn nhất hiện nay đối với sản phẩm du lịch đặc trưng là làm sao để “sống” được trên thị trường và điều này cần sự kiên trì và quyết tâm của các bên.

Phía Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã liên tục tổ chức hoạt động truyền thông cho sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương nhưng cần chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp chung tay phát triển sản phẩm du lịch thành phố. Điển hình, một số địa phương đã cho thấy sáng kiến liên kết sản phẩm “chéo” hoặc liên quận, huyện; quảng bá và tăng độ nhận diện sản phẩm…

Theo thống kê, tổng thu du lịch 7 tháng năm 2024 trên địa bàn thành phố đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 67,5% so với kế hoạch của năm.

Với kết quả này, đại diện các quận, huyện đánh giá ngành du lịch Thành phố có thể về đích và đạt mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Hơn thế nữa, dự kiến trong những tháng cuối năm 2024, nhiều địa phương sẽ ra mắt sản phẩm du lịch ban đêm và du lịch đường thủy, góp phần kích cầu thị trường du lịch, thu hút khách đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình chọn 50 điểm đến du lịch hấp dẫn tại khu vực phía Nam
Bình chọn 50 điểm đến du lịch hấp dẫn tại khu vực phía Nam
(Ngày Nay) - Ngày 17/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp công bố Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình”.
Tại Nhật Bản, ước tính hiện có khoảng 9 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang trên khắp cả nước.
Nhật Bản: Tương lai bấp bênh của các làng nghề truyền thống
(Ngày Nay) - Nhật Bản hiện có khoảng 9 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang trong bối cảnh nhiều vùng nông thôn phải đối mặt với tình trạng suy giảm dân số nhanh chóng. Thực trạng này đặt ra lo ngại rằng nhiều làng nghề truyền thống của xứ sở mặt trời mọc sẽ vĩnh viễn bị “xoá sổ”.
TikTok tìm cách tránh lệnh cấm của Mỹ
TikTok tìm cách tránh lệnh cấm của Mỹ
(Ngày Nay) - Sau phiên chất vấn của hội đồng thẩm phán tại Tòa phúc thẩm khu vực quận Columbia (thủ đô Washington, D.C), TikTok có thể phải vượt qua nhiều chướng ngại vật để có thể tránh lệnh cấm của Mỹ nếu chủ sở hữu là ByteDance Ltd. của Trung Quốc không bán ứng dụng rất phổ biến này.
Còn 99 điểm trường chưa thể dạy học trở lại sau bão số 3
Còn 99 điểm trường chưa thể dạy học trở lại sau bão số 3
(Ngày Nay) -  Cơn bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu bão gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, ngành Giáo dục cũng chịu thiệt hại rất nặng nề. Đến nay còn 99 trường/điểm trường ở 6 tỉnh vẫn chưa thể dạy học do nước chưa rút hết.