Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư da

Khi có những dấu hiệu dưới đây bạn cần đi khám bệnh gấp trước khi quá muộn, hãy lưu ý ngay hôm nay nhé!
Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư da
Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư da ảnh 1

Ung thư da không phải lúc nào cũng có những biểu hiện rõ ràng.

Ung thư da không phải lúc nào cũng có những biểu hiện rõ ràng. Một nghiên cứu từ Trường Đại học Y khoa Temple chỉ ra rằng: Đôi khi chỉ đơn giản là ngứa dai dẳng, cảm giác đau ở vùng da nào đó, hay thậm chỉ chỉ là những nốt mẩn đỏ cũng có thể báo hiệu căn bệnh nguy hiểm này.

- Da bị phát ban, kích ứng mạnh. Ngoài việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì việc chạy đua theo mốt tắm trắng da nhưng không an toàn cũng là nguyên nhân chính gây bệnh ung thư da. Các hóa chất mang tính lột tẩy mạnh khiến da yếu đi và làm cho da bị kích ứng mạnh, dẫn tới tình trạng phát ban, nổi mụn nước nhỏ li ti. Khi tình trạng này kéo dài hơn 12 tiếng, bạn cần đi khám da liễu ngay bởi nếu để lâu có thể dẫn đến bệnh ung thư da.

- Chứng đỏ mặt. Nếu da xung quanh mũi, cằm, má, trán và mắt trở nên đỏ và bỏng, đó là bệnh Rosacea (chứng đỏ mặt). Những vệt này đỏ hoài không hết và các mạch máu bắt đầu xuất hiện dưới da. Những vết bị đau hay mụn nhọt đầy mủ cũng là dấu hiệu sớm của ung thư da.

- Nốt ruồi. Đây là một trong những dấu hiệu sớm và phổ biến nhất của ung thư da. Nếu nốt ruồi càng ngày càng lớn hơn và tối hơn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, không nên xem nhẹ sự xuất hiện của đốm đen xung quanh một nốt ruồi.

- Bớt thay đổi màu sắc. Hầu hết mọi người đều có bớt. Tuy nhiên, nếu bớt bắt đầu lan rộng trên da và lớn hơn, nó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư da. Nếu bớt ngứa, đỏ hoặc bắt đầu lan khắp cơ thể, tình trạng bệnh có vẻ nghiêm trọng hơn.

- Màu sắc môi thay đổi. Môi là vị trí thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời, khá nhạy cảm nên bạn có thể phát hiện dấu hiệu bất thường của da thông qua sự thay đổi màu sắc của nó. Môi người bệnh dễ bị tấy đỏ, loét dần xuống phía dưới hoặc trở nên tím tái.

- Đau và ngứa: Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngứa và đau thường xuyên ở tế bào vảy và ung thư biểu mô tế bào đáy là hai hình thức phổ biến nhất của ung thư da. Trong đó, hơn 40% bệnh nhân bị ung thư tế bào vảy. Bác sĩ nghiên cứu - Gil Yosipovitch – cho biết: “Tế bào vảy có xu hướng nằm sâu hơn trong da. Khi bạn có một tổn thương sâu trong da, chúng sẽ có xu hướng kích hoạt cảm giác đau hơn là cảm giác ngứa”.

An Nhiên

Ảnh minh họa
Từ chiều tối 15/5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
Ảnh minh họa
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 98.600 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 công lập
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố số liệu thống kê nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 vào các trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn. Đây là cơ sở quan trọng để thí sinh tham khảo và cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian từ ngày 14-19/5.
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
(Ngày Nay) -  Những ngày qua, hàng chục hộ dân sống ven sông Vàm Cỏ Đông, đoạn chảy qua địa bàn thị xã Hòa Thành và huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh liên tục phản ánh tình trạng nước sông chuyển sang màu đen, xuất hiện nhiều bọt khí và lớp màng nhiều màu như vết dầu loang, kèm theo mùi hôi bất thường, khiến cho người dân sinh sống ven sông lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục. Ảnh: Active Floor
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục
(Ngày Nay) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc trang bị cho thế hệ tương lai những kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số, UNESCO đã khởi động một loạt hội thảo khu vực nhằm phát triển khung năng lực kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) quốc gia.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba.
Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Ukraine
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ xuất hiện tại Kiev. Mục đích của chuyến thăm không được công bố từ trước này được cho là nhằm trấn an Ukraine rằng nước này vẫn có sự hỗ trợ của Mỹ trước các cuộc tiến công ngày càng mạnh mẽ từ Nga.