Tinh hoa Việt phủ sóng livestream Shopee, một thương hiệu ghi nhận doanh số tăng 30 lần

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Doanh thu tăng gấp 30 lần so với ngày thường và lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 40 lần là những thành tựu ấn tượng mà thương hiệu Tư Bông đã đạt được tại phiên livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” diễn ra vào ngày 15/4. Xu hướng livestream trên sàn thương mại điện tử phần nào giải quyết được bài toán về doanh số của nhiều doanh nghiệp Việt.
Tinh hoa Việt phủ sóng livestream Shopee, một thương hiệu ghi nhận doanh số tăng 30 lần

Trong tập mới nhất của chuỗi podcast “5 Phút Chuyện Thị Trường”, nhà báo Vũ Kim Hạnh, còn được biết đến với danh xưng “mẹ đỡ đầu của hàng Việt”, đã có những chia sẻ chân thật về các xu hướng livestream và vận hành của doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại cạnh tranh gay gắt trên sàn TMĐT.

Theo khảo sát mới nhất của Shopee về hành vi mua sắm của Gen Z tại Việt Nam được công bố vào ngày 23.4, 54% người tham gia khảo sát chọn các sàn TMĐT là kênh mua sắm yêu thích nhất và cứ mỗi 5 Gen Z sẽ có 2 người thích xem các phiên livestream bán hàng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở các mô hình quảng cáo truyền thống mà còn đầu tư chỉn chu hơn cho hình thức livestream trên sàn TMĐT.

Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày càng có quá nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập đường đua livestream, các doanh nghiệp nhận ra rằng mình phải tìm được cách quảng bá sản phẩm hay hơn, hấp dẫn hơn để bán được hàng. Từ những trải nghiệm đặc biệt khi tham gia tập đầu tiên của chuỗi livestream quảng bá sản phẩm địa phương Việt Nam “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” với vai trò khách mời, nhà báo Vũ Kim Hạnh đã gợi ý một số hướng đi tiềm năng cho doanh nghiệp Việt trong thời kỳ chuyển đổi số như hiện nay.

Tinh hoa Việt phủ sóng livestream Shopee, một thương hiệu ghi nhận doanh số tăng 30 lần ảnh 1

Nhà báo Vũ Kim Hạnh cho biết các yếu tố giúp livestream TMĐT được nhiều người dùng đón nhận.

Đầu tiên, bà Hạnh chia sẻ công thức cơ bản để thu hút càng nhiều người xem livestream chính là cố gắng truyền tải thông tin một cách nhanh, gọn nhưng cũng cần phải có yếu tố giải trí và hướng đến lợi ích cho người tiêu dùng. Khác với những phiên livestream chỉ tập trung vào việc rao bán sản phẩm với mức giá ưu đãi, trong tập mở đầu của chương trình “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”, nhà báo Vũ Kim Hạnh vừa mô tả đặc điểm nổi bật của sản phẩm, vừa chia sẻ quy trình để tạo ra sản phẩm đó. Đồng thời, bà còn kể cho người xem những câu chuyện truyền cảm hứng về chặng đường khởi nghiệp của các doanh nông, khiến người xem đồng cảm và có thêm lòng tin vào sản phẩm.

Bà Hạnh cũng không quên nhấn mạnh rằng người mua rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm nhận được sau buổi livestream. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải đảm bảo về chất lượng và tính nhất quán của sản phẩm thì mới giữ chân được khách hàng.

Tinh hoa Việt phủ sóng livestream Shopee, một thương hiệu ghi nhận doanh số tăng 30 lần ảnh 2

Tập mở đầu của series “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” mang đến format phát sóng trực tiếp mới lạ.

Bên cạnh đó, nhà báo Vũ Kim Hạnh cũng chia sẻ thực tế trải nghiệm tại trường quay khi Shopee phối hợp với doanh nghiệp để liên tiếp tung ra các voucher trợ giá sốc cùng các ưu đãi độc quyền xuyên suốt phiên live ngày 15.4. Hình thức khuyến mãi này đánh vào tâm lý “sợ bị bỏ lỡ” (FOMO) của người xem, từ đó thúc đẩy họ phải đưa ra quyết định chốt đơn ngay tại thời điểm phát sóng livestream.

Cách tiếp cận khách hàng độc đáo này của chương trình đã thu hút được đông đảo khán giả. Nhà báo Vũ Kim Hạnh và Shopee đã trao đổi trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp và ghi nhận các con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Cụ thể, thương hiệu Tư Bông cho biết doanh thu qua livestream trong ngày 15.4 tăng gấp 30 lần so với trung bình ngày thường và lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 40 lần.

Tinh hoa Việt phủ sóng livestream Shopee, một thương hiệu ghi nhận doanh số tăng 30 lần ảnh 3

Cũng trong buổi livestream này, nhãn hàng Vicosap ghi nhận doanh thu từ Shopee Live trong ngày 15.4 gần bằng tổng doanh thu của toàn bộ tháng 3 cộng lại.

Bên cạnh hình thức livestream, Shopee còn hỗ trợ người bán quảng bá trên Shopee Video - tính năng đang được Shopee chú trọng đầu tư trong năm 2024. Nhà báo Vũ Kim Hạnh đặc biệt bày tỏ sự quan tâm và ví tính năng này như một “ngôn ngữ” mới của sàn TMĐT. Người dùng vừa có thể lướt xem video để giải trí, vừa tìm hiểu và xem lại thông tin sản phẩm nhiều lần để ra quyết định mua hàng và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay trên Shopee Video.

Chưa dừng lại ở đó, nhà báo Vũ Kim Hạnh nhận định rằng việc nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và sàn TMĐT. Bà khuyến khích người bán nên khai thác triệt để hệ sinh thái “360 độ” và cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ của Shopee. Từ đó, doanh nghiệp có tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng tiềm năng trên nhiều điểm chạm, từ bước cung cấp thông tin sản phẩm, khâu livestream, dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, cho đến chính sách hậu mãi.

Với series “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” lên sóng định kỳ vào ngày 15 hàng tháng từ nay đến tháng 12.2024, nhà báo Vũ Kim Hạnh hy vọng trong thời gian sắp tới, Shopee sẽ ngày càng phát triển và cho ra mắt thêm nhiều chương trình hỗ trợ người bán cũng như nâng tầm hành trình mua sắm của người mua, tạo cơ hội cho hàng Việt ngày càng vươn xa hơn.

Tinh hoa Việt phủ sóng livestream Shopee, một thương hiệu ghi nhận doanh số tăng 30 lần ảnh 4

“Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” hướng đến mục tiêu hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT, đồng thời tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến đông đảo người dùng.

Các đại biểu dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Triển lãm chuyên đề 'Điện Biên Phủ - Quyết chiến, quyết thắng'
(Ngày Nay) - Sáng 17/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên - Huế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh; khai mạc triển lãm chuyên đề: “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, quyết thắng”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hiện trường vụ chìm sà lan cách đảo Lý Sơn 4 hải lý. Ảnh: TTXVN phát
Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
(Ngày Nay) - Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.
Triều Tiên phủ nhận cung cấp vũ khí cho Nga
Triều Tiên phủ nhận cung cấp vũ khí cho Nga
(Ngày Nay) - Ngày 17/5, bà Kim Yo Jong, em gái lãnh đạo Kim Jong Un, tiếp tục phủ nhận những đồn đoán về các giao dịch vũ khí giữa Triều Tiên và Nga, khẳng định đó là “nghịch lý ngớ ngẩn nhất”.
"Sư Thích Minh Tuệ" tên thật là Lê Anh Tú (43 tuổi, trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).
Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
(Ngày Nay) - Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.