Chiều 21/5, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức Lễ công bố Vận hành chính thức Hệ thống kết nối liên thông Tổng đài khẩn cấp 113– 114– 115.
Hệ thống kết nối liên thông các Tổng đài khẩn cấp 113– 114 và 115 được đưa vào vận hành từ ngày 24/4/2015. Đến nay, sau gần 1 tháng, hệ thống đã hoạt động đồng bộ, nhịp nhàng với hệ thống các tổng đài hiện hữu. Đặc biệt đã đảm bảo được nguyên tắc giữ nguyên quy trình hoạt động của các đơn vị, đảm bảo công tác an ninh của ngành công an là không được thay đổi hạ tầng của Tổng đài 114 – tổng đài tiếp nhận các thông tin về thiên tai, cứu hộ cứu nạn. Khi gặp sự cố, người dân có thể gọi cho bất cứ đầu số nào trong 3 đầu số 113, 114 hoặc 115. Người tiếp nhận thông tin sẽ có trách nhiệm chuyển cuộc gọi, hoặc chuyển thông tin đến đúng cơ quan có chức năng xử lý sự cố.
Hệ thống kết nối liên thông Tổng đài Khẩn cấp bao gồm: tổng đài chính của các Trung tâm 113, 114, 115, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cùng hơn 40 tổng đài tại các quận huyện của các đơn vị phòng cháy, chữa cháy, cảnh sát phản ứng nhanh, trung tâm cấp cứu. Sắp tới, Hệ thống kết nối liên thông Tổng đài Khẩn cấp sẽ được nâng cấp với nhiều tính năng mới để tạo ra một trung tâm điều hành chỉ huy ứng cứu thống nhất của thành phố.
TP HCM là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai hệ thống kết nối liên thông các Tổng đài khẩn cấp 113 – 114 – 115.
Phát biểu tại Lễ công bố, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố nói: “Việc đảm bảo an toàn cho người dân là trách nhiệm của thành phố. Với một số tổng đài khẩn cấp thì rất đơn giản còn với 3 số thì người dân rất dễ nhầm lẫn. Khi gọi nhầm thì phải gọi lại nhưng chưa chắc đã được và quan trọng là mất đi tính kịp thời. Mà quan trọng nhất của việc ứng cứu là tính kịp thời. Hệ thống liên thông này của chúng ta đã khắc phục được điểm yếu này”.
Theo VOV